Giao đồ ăn trực tuyến: Bùng nổ thương hiệu mới
Hàng hóa 30/07/2020 13:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ngày càng nhiều nhà hàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, bán đồ ăn cho khách thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Không ít nhà hàng thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển sang bán hoàn toàn trên kênh trực tuyến. Hình thức này tiết kiệm chi phí mặt bằng mà vẫn đảm bảo nguồn thu.
![]() |
Dịch vụ giao đồ ăn nhanh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn |
Tại Hà Nội, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Foody, Lozi…, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng giao đồ ăn mới, gần đây nhất là sự góp mặt của ứng dụng Baemin. Dù mới tiến vào Hà Nội khoảng 1 tháng, Baemin đã nhanh chóng “phủ sóng” thị trường với lượng tài xế giao đồ ăn hùng hậu.
Cùng với sự nở rộ của các ứng dụng gọi xe, dịch vụ giao nhận đồ ăn là cách để các công ty tận dụng tối đa các đối tác tài xế và lượng khách hàng nhất định ở mảng gọi xe. Hầu hết các hãng xe công nghệ đều tích hợp dịch vụ giao đồ ăn vào ứng dụng của mình. Grab có Grab Food, Gojek có Go-Food. Hiện nay tại Việt Nam, Grab Food là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với 79% người dùng.
Dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng cao. Với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà hàng, món ăn ở khắp nơi. Công cụ tìm kiếm thông minh hỗ trợ gợi ý xem nhanh thông tin giúp khách hàng đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện lợi.
Theo đại diện của Gojek Việt Nam, khi các dịch vụ mang lại tiện ích cho người tiêu dùng, họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ đó. Đây là nhu cầu tăng cao khi cuộc sống càng ngày càng bận rộn hơn. Thêm vào đó, tại Việt Nam, lực lượng xe 2 bánh cực kỳ đông đảo và phục vụ cho nhiều dịch vụ khác nhau: Di chuyển, giao hàng… Do đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến.
Sự bùng nổ của thị trường này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng mạnh. Các công ty đang bước vào cuộc chạy đua để thu hút khách hàng, đặc biệt là các “tân binh” trên thị trường. Các đơn vị nhắm đến nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng.
Đối với khách hàng của các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến, đa số đều xét đến các yếu tố như: Tính đa dạng của quán ăn, món ăn, mã ưu đãi được áp dụng, trải nghiệm về dịch vụ giao hàng… Đó là lý do mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đang hướng đến tối ưu ứng dụng và tăng ưu đãi để khách hàng được hưởng lợi.
Hiện nay, các ứng dụng đều triển khai các chương trình giảm giá dịch vụ, miễn phí vận chuyển, ưu đãi khi khách hàng thanh toán trực tuyến, phối hợp với các nhà hàng để đưa ra chương trình giảm giá món… Cùng với đó là nâng cao tiện ích của ứng dụng. Các địa điểm ăn uống được cập nhật liên tục mang đến những thông tin, gợi ý hữu ích nhất cho người dùng. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các yếu tố như loại hình, mục đích, món ăn, giá cả… với tính năng sàng lọc tốt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra các công ty cũng tìm giải pháp tăng lượng tài xế, rút ngắn thời gian giao hàng.
Theo các chuyên gia, lượng người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang tăng mạnh, dự kiến đạt 9,5 triệu người dùng trong năm 2020. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Giá gas hôm nay 25/3: Tăng hơn 2%; những lo ngại về mất cân bằng cung - cầu

Thị trường hàng hoá hôm nay 24/3 và nhìn lại tuần qua: Giá dầu giảm phiên cuối tuần; Giá kim loại tăng

Thị trường hàng hoá hôm nay 24/3: Giá dầu thô quay đầu giảm hơn 1%; Gạo thô tăng 1,77% lên 17,560 cents/CWT

Ngành chăn nuôi và triển vọng khởi sắc sau 3 năm dịch bệnh

Thị trường hàng hoá hôm nay 23/3: Giá dầu thô tiếp đà phục hồi; Giá Cà phê Arabica giảm 1,28%
Tin cùng chuyên mục

Giá gas hôm nay 23/3: Thị trường trong nước ổn định, thế giới sắc đỏ bao trùm

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 11): Ký quỹ giao dịch

Thị trường hàng hoá hôm nay 22/3: Giá dầu phục hồi phiên thứ 2; cà phê Robusta tăng 2.13% lên 2112 USD/Tonnes

Thị trường hàng hoá hôm nay 21/3: Giá dầu phục hồi; Giá cà phê Arabica bật tăng

Giá gas hôm nay 21/3: Tăng nhẹ trở lại, thúc đẩy nhu cầu cạnh tranh tại châu Âu

Hỏi đáp Giao dịch hàng hóa (Số 10): Các sản phẩm đang giao dịch tại MXV

Thị trường hàng hoá hôm nay 20/3: Giá dầu có 1 tuần sụt giảm mạnh nhất; Giá kim loại quý tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/3 và nhìn lại tuần qua: Giá dầu thô lao dốc; Cà phê tăng giá

Giá gas hôm nay 18/3: Giảm sâu, bất chấp dự báo một đợt lạnh bất thường cuối mùa

Thị trường hàng hoá hôm nay 17/3: Lực mua quay trở lại, kết thúc chuỗi giảm của MXV- Index

Giảm gần 10 USD trong 3 ngày, giá dầu sẽ đi về đâu?

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 9): Mở tài khoản giao dịch

Thị trường hàng hoá hôm nay 17/3: Dầu WTI giảm mạnh 5%, xuất nhập khẩu sắt thép giảm

Giá gas hôm nay 16/3: Giảm sâu so với phiên đầu tuần; ngành điện hạt nhân đang hồi sinh

Thị trường hàng hoá hôm nay 15/3: Giá dầu thấp nhất trong 3 tháng, giá nông sản tăng trở lại

Thị trường hàng hoá hôm nay 14/3: Giá dầu thô WTI giảm về 74,80 USD/thùng; Cà phê Arabica 183.2 USD/pounds

Giá gas hôm nay 14/3: Điều chỉnh tăng hơn 2,7%; Nga chưa điều tra vụ tấn công đường ống Nord Stream

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 8): Đánh giá và Xếp hạng thành viên

Thị trường hàng hoá hôm nay 13/3: Dầu WTI giảm 3,77% xuống còn 76,68 USD/thùng; Giá lúa mì giảm lần thứ 4
