Giao đồ ăn trực tuyến: Bùng nổ thương hiệu mới

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến cuộc chạy đua của các ứng dụng giao hàng trực tuyến, trong đó có đồ ăn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, dịch vụ này càng sôi động với nhiều thương hiệu mới.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ngày càng nhiều nhà hàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, bán đồ ăn cho khách thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Không ít nhà hàng thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển sang bán hoàn toàn trên kênh trực tuyến. Hình thức này tiết kiệm chi phí mặt bằng mà vẫn đảm bảo nguồn thu.

3735 anh bai chinh
Dịch vụ giao đồ ăn nhanh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Tại Hà Nội, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Foody, Lozi…, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng giao đồ ăn mới, gần đây nhất là sự góp mặt của ứng dụng Baemin. Dù mới tiến vào Hà Nội khoảng 1 tháng, Baemin đã nhanh chóng “phủ sóng” thị trường với lượng tài xế giao đồ ăn hùng hậu.

Cùng với sự nở rộ của các ứng dụng gọi xe, dịch vụ giao nhận đồ ăn là cách để các công ty tận dụng tối đa các đối tác tài xế và lượng khách hàng nhất định ở mảng gọi xe. Hầu hết các hãng xe công nghệ đều tích hợp dịch vụ giao đồ ăn vào ứng dụng của mình. Grab có Grab Food, Gojek có Go-Food. Hiện nay tại Việt Nam, Grab Food là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với 79% người dùng.

Dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng cao. Với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà hàng, món ăn ở khắp nơi. Công cụ tìm kiếm thông minh hỗ trợ gợi ý xem nhanh thông tin giúp khách hàng đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện lợi.

Theo đại diện của Gojek Việt Nam, khi các dịch vụ mang lại tiện ích cho người tiêu dùng, họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ đó. Đây là nhu cầu tăng cao khi cuộc sống càng ngày càng bận rộn hơn. Thêm vào đó, tại Việt Nam, lực lượng xe 2 bánh cực kỳ đông đảo và phục vụ cho nhiều dịch vụ khác nhau: Di chuyển, giao hàng… Do đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến.

Sự bùng nổ của thị trường này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng mạnh. Các công ty đang bước vào cuộc chạy đua để thu hút khách hàng, đặc biệt là các “tân binh” trên thị trường. Các đơn vị nhắm đến nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng.

Đối với khách hàng của các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến, đa số đều xét đến các yếu tố như: Tính đa dạng của quán ăn, món ăn, mã ưu đãi được áp dụng, trải nghiệm về dịch vụ giao hàng… Đó là lý do mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đang hướng đến tối ưu ứng dụng và tăng ưu đãi để khách hàng được hưởng lợi.

Hiện nay, các ứng dụng đều triển khai các chương trình giảm giá dịch vụ, miễn phí vận chuyển, ưu đãi khi khách hàng thanh toán trực tuyến, phối hợp với các nhà hàng để đưa ra chương trình giảm giá món… Cùng với đó là nâng cao tiện ích của ứng dụng. Các địa điểm ăn uống được cập nhật liên tục mang đến những thông tin, gợi ý hữu ích nhất cho người dùng. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các yếu tố như loại hình, mục đích, món ăn, giá cả… với tính năng sàng lọc tốt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra các công ty cũng tìm giải pháp tăng lượng tài xế, rút ngắn thời gian giao hàng.

Theo các chuyên gia, lượng người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang tăng mạnh, dự kiến đạt 9,5 triệu người dùng trong năm 2020.

Nguyễn Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin mới nhất

Giá cà phê Arabica tăng lên mức cao kỷ lục

Giá cà phê Arabica tăng lên mức cao kỷ lục

Đóng cửa phiên, giá cà phê Arabica tăng 3,76% lên mức cao kỷ lục trong lịch sử là 8.768 USD/tấn, trong khi Robusta tăng nhẹ 1,53% lên 5.643 USD/tấn.
Bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%

Bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 tăng 9,5%

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ.
Thị trường hàng hóa ngày 5/2: Giá kim loại đồng loạt tăng

Thị trường hàng hóa ngày 5/2: Giá kim loại đồng loạt tăng

Lực mua mạnh diễn ra trên thị trường kim loại, các mặt hàng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh lo ngại khả năng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu bị đẩy lên cao.
Thị trường hàng hóa 4/2: Giá đậu tương phục hồi trở lại

Thị trường hàng hóa 4/2: Giá đậu tương phục hồi trở lại

Khép lại phiên giao dịch đầu tiên của tháng 2, giá đậu tương quay đầu phục hồi hơn 1,5% lên mức 388 USD/tấn, xóa đi hoàn toàn mức giảm trong phiên trước đó.
Giá cà phê Arabica leo đỉnh chưa từng có

Giá cà phê Arabica leo đỉnh chưa từng có

Khép lại phiên giao dịch, giá cà phê Arabica tăng 8,72% lên 8.330 USD/tấn - mức cao nhất lịch sử, trong khi giá Robusta cũng tăng 3,14% lên 5.718 USD/tấn.

Tin cùng chuyên mục

Rau xanh và thuỷ sản đắt hàng

Rau xanh và thuỷ sản đắt hàng

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ - ngày mùng 5 Tết (tức ngày 2/2/2025), các mặt hàng như rau xanh, thuỷ sản, đậu phụ… đắt khách do nhu cầu tăng.
Thị trường Tết Ất Tỵ: Nguồn hàng đầy đủ, giá ổn định

Thị trường Tết Ất Tỵ: Nguồn hàng đầy đủ, giá ổn định

Công tác chuẩn bị nguồn hàng, điều hành thị trường Tết Ất Tỵ được đánh giá là thành công khi nguồn hàng được chuẩn bị đầy đủ, giá cả ổn định.
Thị trường ngày mùng 3 Tết Ất Tỵ: Nguồn hàng dồi dào

Thị trường ngày mùng 3 Tết Ất Tỵ: Nguồn hàng dồi dào

Ngày mùng 3 Tết Ất Tỵ (31/1/2025), sức mua dần sôi động, nguồn hàng dồi dào hơn. Nhiều kênh phân phối mở cửa trở lại hoạt động bình thường.
Giá cà phê Arabica phá vỡ kỷ lục lịch sử

Giá cà phê Arabica phá vỡ kỷ lục lịch sử

Đóng cửa, giá cà phê Arabica phá vỡ kỷ lục và lập đỉnh chưa từng có khi tăng 2,53%, vượt 8.081 USD/tấn; giá cà phê Robusta tăng gần 0,9% lên 5.609 USD/tấn.
5 sự kiện nổi bật của thị trường hàng hóa thế giới năm 2024

5 sự kiện nổi bật của thị trường hàng hóa thế giới năm 2024

Năm 2024 tiếp tục là một năm đầy biến động và không ít bất ngờ diễn ra trên thị trường hàng hóa thế giới.
Thị trường hàng hoá ngày mùng 2 Tết Ất Tỵ: Dần sôi động

Thị trường hàng hoá ngày mùng 2 Tết Ất Tỵ: Dần sôi động

Ngày mùng 2 Tết Ất Tỵ, thị trường hàng hóa sôi động hơn so với ngày mùng 1 Tết do đầu năm người dân vẫn chủ yếu đi lễ chùa và đi chơi.
Thị trường hàng hoá ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ: Nhiều kênh phân phối mở cửa xuyên Tết

Thị trường hàng hoá ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ: Nhiều kênh phân phối mở cửa xuyên Tết

Ngày mùng 1 Tết Ất Tỵ (29/1/2025), một số chuỗi hệ thống phân phối như Circle K, Family Mart, B’s mart, AEON, Go! và Big C... mở cửa xuyên Tết.
Thị trường hàng hoá ngày 29 Tết: Giá hàng Tết ổn định

Thị trường hàng hoá ngày 29 Tết: Giá hàng Tết ổn định

Nguồn cung phong phú, đa dạng kết hợp với các chương trình khuyến mãi giúp giá cả hàng hoá Tết trong ngày cuối cùng của năm Giáp Thìn duy trì ổn định.
Thị trường hàng hoá ngày 28 Tết: Hàng tươi sống đắt khách

Thị trường hàng hoá ngày 28 Tết: Hàng tươi sống đắt khách

Vào ngày 28 Tết, không khí mua sắm trên thị trường tiếp tục sôi động. Các mặt hàng tươi sống được người dân chọn mua nhiều.
Thị trường đào, quất Hà Nội: Tiểu thương xả hàng, cắt lỗ vẫn vắng khách mua

Thị trường đào, quất Hà Nội: Tiểu thương xả hàng, cắt lỗ vẫn vắng khách mua

Tết Nguyên đán đã cận kề, thị trường cây trang trí Tết tại thành phố Hà Nội đang hạ nhiệt; nhiều tiểu thương bắt đầu xả cây, cắt lỗ giá nào cũng bán.
Thị trường 27 Tết, giá thực phẩm ổn định, sức mua tăng

Thị trường 27 Tết, giá thực phẩm ổn định, sức mua tăng

Giá nhiều loại thực phẩm khá ổn định, giá trái cây có phần tăng nhẹ trong ngày 26/1 (tức 27 Tết), sức mua ghi nhận tăng nhanh tại cả chợ dân sinh và siêu thị.
Thị trường hàng hoá 26 Tết: Nhiều mặt hàng thiết yếu giảm giá 30-50%

Thị trường hàng hoá 26 Tết: Nhiều mặt hàng thiết yếu giảm giá 30-50%

Tại các hệ thống phân phối hiện đại, nhiều mặt hàng thiết yếu đang được giảm giá 30-50% so với ngày thường, thị trường hàng Tết sôi động trong ngày 26 Tết.
Xu hướng tiêu dùng Tết Ất Tỵ, đơn giản, tiết kiệm

Xu hướng tiêu dùng Tết Ất Tỵ, đơn giản, tiết kiệm

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, tuy nhiên, dự báo mức chi tiêu của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ sẽ không tăng đột biến, bởi xu hướng tiêu dùng đơn giản tiết kiệm.
Thị trường hàng hóa 24/1: Giá dầu nối đà giảm

Thị trường hàng hóa 24/1: Giá dầu nối đà giảm

Kết phiên phiên giao dịch ngày hôm qua (23/1), giá dầu Brent giảm 0,9% xuống 78,29 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI giảm 1,09% xuống 74,62 USD/thùng.
Thu hồi giấy phép kinh doanh rượu của Công ty TNHH Wine Kings

Thu hồi giấy phép kinh doanh rượu của Công ty TNHH Wine Kings

Ngày 20/1/2025, Bộ Công Thương ban hành Công văn số 30/QĐ-BCT về việc thu hồi Giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Wine Kings.
Sức mua tăng, thị trường hàng hoá Tết dần sôi động

Sức mua tăng, thị trường hàng hoá Tết dần sôi động

Chỉ còn gần một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các chuỗi bán lẻ đang tích cực đưa hàng hoá ra thị trường để đáp ứng nhu cầu đang tăng khoảng 10-20%.
Giá cà phê Robusta tăng gần 4% lên mức 5.452 USD/tấn

Giá cà phê Robusta tăng gần 4% lên mức 5.452 USD/tấn

Khép lại phiên giao dịch, giá cà phê Arabica tăng khoảng 4,3% lên mức 341,85 cent/pound (7.536 USD/tấn). Giá cà phê Robusta tăng gần 4% lên mức 5.452 USD/tấn.
Giá cà phê Robusta tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh

Giá cà phê Robusta tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh

Khép lại phiên giao dịch, giá cà phê Arabica giảm 0,17% trong khi giá cà phê Robusta tăng 2,33% lên mức 5.263 USD/tấn, tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh một tháng.
Đa dạng thị trường đồ cúng ông Công ông Táo

Đa dạng thị trường đồ cúng ông Công ông Táo

Thị trường đồ cúng ông Công ông Táo trở nên nhộn nhịp với đa dạng sản phẩm. Dịch vụ mâm cỗ trọn gói trên chợ mạng trở thành xu hướng năm nay.
Thị trường hàng hóa 21/1: Giá cà phê Robusta tăng 2,74%

Thị trường hàng hóa 21/1: Giá cà phê Robusta tăng 2,74%

Khép phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cà phê nối dài đà tăng từ các phiên cuối tuần trước. Trong đó, giá cà phê Robusta tăng 2,74% lên mức 5.143 USD/tấn.
Mobile VerionPhiên bản di động