Giao đồ ăn trực tuyến: Bùng nổ thương hiệu mới
Hàng hóa 30/07/2020 13:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ngày càng nhiều nhà hàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, bán đồ ăn cho khách thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Không ít nhà hàng thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển sang bán hoàn toàn trên kênh trực tuyến. Hình thức này tiết kiệm chi phí mặt bằng mà vẫn đảm bảo nguồn thu.
![]() |
Dịch vụ giao đồ ăn nhanh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn |
Tại Hà Nội, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Foody, Lozi…, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng giao đồ ăn mới, gần đây nhất là sự góp mặt của ứng dụng Baemin. Dù mới tiến vào Hà Nội khoảng 1 tháng, Baemin đã nhanh chóng “phủ sóng” thị trường với lượng tài xế giao đồ ăn hùng hậu.
Cùng với sự nở rộ của các ứng dụng gọi xe, dịch vụ giao nhận đồ ăn là cách để các công ty tận dụng tối đa các đối tác tài xế và lượng khách hàng nhất định ở mảng gọi xe. Hầu hết các hãng xe công nghệ đều tích hợp dịch vụ giao đồ ăn vào ứng dụng của mình. Grab có Grab Food, Gojek có Go-Food. Hiện nay tại Việt Nam, Grab Food là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với 79% người dùng.
Dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng cao. Với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà hàng, món ăn ở khắp nơi. Công cụ tìm kiếm thông minh hỗ trợ gợi ý xem nhanh thông tin giúp khách hàng đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện lợi.
Theo đại diện của Gojek Việt Nam, khi các dịch vụ mang lại tiện ích cho người tiêu dùng, họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ đó. Đây là nhu cầu tăng cao khi cuộc sống càng ngày càng bận rộn hơn. Thêm vào đó, tại Việt Nam, lực lượng xe 2 bánh cực kỳ đông đảo và phục vụ cho nhiều dịch vụ khác nhau: Di chuyển, giao hàng… Do đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến.
Sự bùng nổ của thị trường này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng mạnh. Các công ty đang bước vào cuộc chạy đua để thu hút khách hàng, đặc biệt là các “tân binh” trên thị trường. Các đơn vị nhắm đến nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng.
Đối với khách hàng của các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến, đa số đều xét đến các yếu tố như: Tính đa dạng của quán ăn, món ăn, mã ưu đãi được áp dụng, trải nghiệm về dịch vụ giao hàng… Đó là lý do mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đang hướng đến tối ưu ứng dụng và tăng ưu đãi để khách hàng được hưởng lợi.
Hiện nay, các ứng dụng đều triển khai các chương trình giảm giá dịch vụ, miễn phí vận chuyển, ưu đãi khi khách hàng thanh toán trực tuyến, phối hợp với các nhà hàng để đưa ra chương trình giảm giá món… Cùng với đó là nâng cao tiện ích của ứng dụng. Các địa điểm ăn uống được cập nhật liên tục mang đến những thông tin, gợi ý hữu ích nhất cho người dùng. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các yếu tố như loại hình, mục đích, món ăn, giá cả… với tính năng sàng lọc tốt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra các công ty cũng tìm giải pháp tăng lượng tài xế, rút ngắn thời gian giao hàng.
Theo các chuyên gia, lượng người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang tăng mạnh, dự kiến đạt 9,5 triệu người dùng trong năm 2020. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thị trường hàng hoá hôm nay 1/12/2023: Giá dầu đảo chiều giảm sâu, giá đậu tương giảm nhẹ

Điều gì sẽ giúp doanh nghiệp cà phê Việt làm chủ giá trong năm 2024?

Thị trường hàng hoá hôm nay 30/11/2023: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa

Hà Nội: Sau thời gian gây sốt, giá cúc họa mi đã chạm đáy?

Tân Tổng thống có thể mang nền nông nghiệp Argentina quay trở lại thời hoàng kim?
Tin cùng chuyên mục

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 9,6%

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/11/2023: Lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 52): Các sản phẩm được giao dịch phái sinh tại Việt Nam

Thị trường hàng hoá hôm nay 28/11/2023: Dòng tiền chảy mạnh mẽ vào nhóm hàng năng lượng

Thị trường hàng hoá hôm nay 27/11/2023: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng trong Lễ Tạ ơn

Hậu ngày Black Friday, biển người vẫn chen chân "săn sale"

Cuộc "đổ bộ" vét hàng giảm giá, kệ hàng trống trơn

Sẵn sàng nguồn hàng cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/11/2023: Nhà đầu tư thận trọng đóng vị thế trong ngày nghỉ Lễ Tạ Ơn

Trung Quốc ồ ạt nhập đậu tương, giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi sẽ tăng mạnh?

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/11/2023: Giá năng lượng và kim loại đồng loạt đi xuống

Giá dầu suy yếu trước thềm họp OPEC+, bất ngờ nào có thể xảy ra?

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/11/2023: Nông sản dẫn dắt xu hướng thị trường hàng hóa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/11/2023: Lực mua ‘chiếm lĩnh’ trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 51): Kiểm tra sát hạch cuối khóa tập huấn giao dịch hàng hóa (Phần 2)

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/11/2023: Giá kim loại tăng mạnh thúc đẩy chỉ số hàng hoá MXV-Index

Nam Định: Sốc với giá hải sản rẻ bất ngờ tại chợ cá Giao Hải

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/11/2023: Giá dầu xuống thấp nhất, khô đậu tương đứt chuỗi tăng 6 ngày

Giá đồng kiên nhẫn ‘chờ thời’ tăng giá trong kỷ nguyên xanh hoá
