Giao đồ ăn trực tuyến: Bùng nổ thương hiệu mới

Thị trường Việt Nam đang chứng kiến cuộc chạy đua của các ứng dụng giao hàng trực tuyến, trong đó có đồ ăn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, dịch vụ này càng sôi động với nhiều thương hiệu mới.

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ngày càng nhiều nhà hàng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, bán đồ ăn cho khách thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động. Không ít nhà hàng thay đổi mô hình kinh doanh, chuyển sang bán hoàn toàn trên kênh trực tuyến. Hình thức này tiết kiệm chi phí mặt bằng mà vẫn đảm bảo nguồn thu.

3735 anh bai chinh
Dịch vụ giao đồ ăn nhanh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Tại Hà Nội, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Foody, Lozi…, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng giao đồ ăn mới, gần đây nhất là sự góp mặt của ứng dụng Baemin. Dù mới tiến vào Hà Nội khoảng 1 tháng, Baemin đã nhanh chóng “phủ sóng” thị trường với lượng tài xế giao đồ ăn hùng hậu.

Cùng với sự nở rộ của các ứng dụng gọi xe, dịch vụ giao nhận đồ ăn là cách để các công ty tận dụng tối đa các đối tác tài xế và lượng khách hàng nhất định ở mảng gọi xe. Hầu hết các hãng xe công nghệ đều tích hợp dịch vụ giao đồ ăn vào ứng dụng của mình. Grab có Grab Food, Gojek có Go-Food. Hiện nay tại Việt Nam, Grab Food là ứng dụng giao đồ ăn phổ biến nhất với 79% người dùng.

Dịch vụ gọi đồ ăn trực tuyến được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện dụng cao. Với một ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tiếp cận với hàng trăm, thậm chí hàng nghìn nhà hàng, món ăn ở khắp nơi. Công cụ tìm kiếm thông minh hỗ trợ gợi ý xem nhanh thông tin giúp khách hàng đặt đồ ăn nhanh chóng và tiện lợi.

Theo đại diện của Gojek Việt Nam, khi các dịch vụ mang lại tiện ích cho người tiêu dùng, họ sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ đó. Đây là nhu cầu tăng cao khi cuộc sống càng ngày càng bận rộn hơn. Thêm vào đó, tại Việt Nam, lực lượng xe 2 bánh cực kỳ đông đảo và phục vụ cho nhiều dịch vụ khác nhau: Di chuyển, giao hàng… Do đó, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến.

Sự bùng nổ của thị trường này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng mạnh. Các công ty đang bước vào cuộc chạy đua để thu hút khách hàng, đặc biệt là các “tân binh” trên thị trường. Các đơn vị nhắm đến nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng.

Đối với khách hàng của các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến, đa số đều xét đến các yếu tố như: Tính đa dạng của quán ăn, món ăn, mã ưu đãi được áp dụng, trải nghiệm về dịch vụ giao hàng… Đó là lý do mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đang hướng đến tối ưu ứng dụng và tăng ưu đãi để khách hàng được hưởng lợi.

Hiện nay, các ứng dụng đều triển khai các chương trình giảm giá dịch vụ, miễn phí vận chuyển, ưu đãi khi khách hàng thanh toán trực tuyến, phối hợp với các nhà hàng để đưa ra chương trình giảm giá món… Cùng với đó là nâng cao tiện ích của ứng dụng. Các địa điểm ăn uống được cập nhật liên tục mang đến những thông tin, gợi ý hữu ích nhất cho người dùng. Ứng dụng cung cấp đầy đủ các yếu tố như loại hình, mục đích, món ăn, giá cả… với tính năng sàng lọc tốt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Ngoài ra các công ty cũng tìm giải pháp tăng lượng tài xế, rút ngắn thời gian giao hàng.

Theo các chuyên gia, lượng người tiêu dùng sử dụng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang tăng mạnh, dự kiến đạt 9,5 triệu người dùng trong năm 2020.

Nguyễn Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin mới nhất

Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá ca cao tăng mạnh gần 7%, thiết lập mức đỉnh lịch sử mới.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, tổng hàng hoá dự trữ phục vụ dịp Tết toàn tỉnh tăng khoảng 10%, hiện các hệ thống bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa.
TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Là một trong những chợ bán bánh kẹo Tết lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, chợ Bình Tây (quận 6) đã bắt đầu nhộn nhịp từ nhiều tuần nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đậu tương giảm hơn 0,5%, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8.
Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thời điểm này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập phố phường, đặc biệt là Hàng Mã (Hà Nội). Thị trường đồ trang trí Noel đã lên kệ với đa dạng mẫu mã, sắc màu.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu.
Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Giá ca cao trên Sở Giao dịch Liên lục địa (ICE-US) tăng gần 15%, chạm mức cao nhất trong gần 8 tháng và đánh dấu tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp.
Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Tổng mức bán lẻ hàng hoá cả nước đã và đang tiến gần đến con số 200 tỷ USD. Đây là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp song cũng nhiều thách thức.
Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.
Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Một trong những mục tiêu của Bộ Công Thương từ nay đến cuối năm là đảm bảo nguồn cung hàng hoá dồi dào, giá bình ổn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, các chuyên gia dự báo xu hướng tặng quà Tết năm nay sẽ có nhiều sự thay đổi so với những năm trước đây.
Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thời điểm này, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Khép lại phiên giao dịch, với 5 trên 7 mặt hàng giảm giá, ngô là mặt hàng có mức giá suy yếu mạnh nhất trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ chững lại.
Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để thị trường nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành "tuyến phòng ngự" vững chắc cho kinh tế vĩ mô.
Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Theo MXV, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp, tăng 0,67% lên 33 USD/ounce, duy trì ở vùng đỉnh một tháng.
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Ngày 11/12, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3256/QĐ-BCT thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Giáng sinh nhưng không khí tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí tại TP. Hồ Chí Minh lại khá ảm đạm.
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 1,23%, tiếp tục neo tại mức cao nhất trong 47 năm và đã có thời điểm trong phiên chạm mức cao nhất lịch sử khi sát mốc 7.400 USD/tấn.
TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội mua hàng giảm giá đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà… trong chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025.
Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Giá dầu thế giới phục hồi hơn 1% trong bối cảnh Trung Đông tiếp tục “nóng” và Trung Quốc mới có động thái hướng đến nới lỏng chính sách tiền tệ.
Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Theo MXV, kết thúc tuần, giá cà phê Arabica tăng 3,84%, vượt mốc 7.200 USD/tấn. Giá cà phê Robusta giảm 4,73% so với mức đỉnh lịch sử.
Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Trong bối cảnh nhiều hình thức phân phối mới xuất hiện, cần nhiều giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh cho hệ thống bán lẻ truyền thống.
Giải ‘bài toán’ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bán lẻ

Giải ‘bài toán’ nguồn nhân lực cho doanh nghiệp bán lẻ

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đang là vấn đề được doanh nghiệp ngành bán lẻ hết sức quan tâm.
Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu phát triển bền vững

Hợp tác chiến lược thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu phát triển bền vững

MXV tiếp tục khẳng định tầm nhìn phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa quốc gia thông qua thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các tập đoàn logistics quốc tế.
Công điện của Bộ Công Thương về đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

Công điện của Bộ Công Thương về đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng

Bộ Công Thương ban hành Công điện số 9834/CĐ-BCT ngày 4/12/2024 về việc đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động