Giải mã sức hút đất nền Thăng Bình - "Thỏi nam châm" mới của tỉnh Quảng Nam

PV

PV

Thị trường bất động sản Thăng Bình (Quảng Nam) có nhiều tiềm năng để bứt phá, trong đó phân khúc đất nền đang được xem là miếng bánh ngon thu hút giới đầu tư.
Thị trường bất động sản nửa cuối năm 2022: Tâm lý người tiêu dùng tại Đà Nẵng và Quảng Nam thế nào?

Với lợi thế về hạ tầng giao thông, nằm ngay trên trục huyết mạch Tam Kỳ - Hội An - Điện Bàn - Đà Nẵng, thị trường bất động sản tại huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) có nhiều tiềm năng để bứt phá. Trong đó, phân khúc đất nền đang được xem là miếng bánh ngon thu hút giới đầu tư.

Đất nền vẫn chiếm sóng

Thực tế cho thấy, bất động sản đã và đang là xu thế làm giàu hiệu quả của nhiều người, bởi đây là một lĩnh vực có khả năng sinh lời cao hơn hẳn so với những kênh đầu tư khác.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, thị trường bất động sản đang bước vào cuộc đua mới, trong hành trình phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho thấy, quý 1/2022, nền kinh tế đạt mức tăng trưởng GDP tốt hơn cùng kỳ năm 2020, năm 2021. Trong đó, nguồn vốn FDI đổ vào lĩnh vực BĐS tăng 213% và số lượng doanh nghiệp bất động sản thành lập mới cũng tăng 47% so với cùng kỳ năm 2021.

Giải mã sức hút đất nền Thăng Bình - "Thỏi nam châm" mới của tỉnh Quảng Nam
Bất động sản Quảng Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng

Theo các chuyên gia kinh tế, nhìn về tổng thể, năm 2022 thị trường bất động sản vẫn hội tụ nhiều cơ hội do “cú hích” từ giải ngân đầu tư công và các gói phục hồi kinh tế tổng thể với quy mô 350.000 tỷ đồng được bơm vào thị trường.

Trong đó, nhiều chuyên gia nhận định, đất nền vùng ven sẽ chiếm “ngôi vương” và dẫn dắt thị trường bất động sản trong vòng 3 - 5 năm tới. Bởi những lợi thế đặc thù như, xuất phát từ quan niệm “tấc đất tấc vàng”, người ngày càng đông nhưng đất không nở thêm; cùng thói quen tích lũy tài sản truyền thống của người Việt, đất nền sẽ là “vịnh tránh bão” vì luôn bảo toàn được giá trị ở bất cứ giai đoạn nào của thị trường.

Đồng thời, nội tại phân khúc đất nền đã có sẵn những yếu tố hấp dẫn như các nhà đầu tư được tự chủ trong xây dựng và tách hộ; tính ổn định và bền vững; thanh khoảng cảo; dễ lướt sóng với mức chênh lệch sang tay khá tốt, tỷ suất lợi nhuận hàng đầu,... Với các sản phẩm đảm bảo về mặt pháp lý, cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện, tiện ích đầy đủ thì lại càng được đánh giá cao.

Đặc biệt, vài năm trở lại đây, việc các cơ quan quản lý nhà nước thanh tra, rà soát tính pháp lý của dự án và cơ cấu lại tiền sử dụng đất tại nhiều địa phương đã dẫn đến nguồn cung đất nền vốn đã ít, nay lại càng khan hiếm. Đây chính là những ưu thế vượt trội khiến dòng sản phẩm này chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt trên thị trường.

Đất nền Thăng Bình, món hời cho nhà đầu tư

Mặc dù đất nền là xu thế đầu tư đang hot, thế nhưng không phải khu vực nào các nhà đầu tư cũng “xuống tiền”. Để có được lựa chọn đảm bảo sinh lời hấp dẫn, họ sẽ dựa vào các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao cộng với tốc độ đô thị hóa,... Và thời điểm này, thị trường tỉnh và khu vực vùng ven được nhận định sẽ là “miếng bánh ngon” của các dòng vốn đầu tư. Bởi, hiện quỹ đất sạch không còn nhiều và ngày càng đắt đỏ tại khu trung tâm đã khiến người dân có xu hướng tìm kiếm các khu vực lân cận để sinh sống.

Bên cạnh đó, sau khi dịch COVID-19 bùng phát, giới đầu tư cũng đã bắt đầu thay đổi tư duy đầu tư và tìm đến những thị trường mới còn nhiều dư địa phát triển hơn. Đồng thời, tập trung vào những sản phẩm đảm bảo vững chắc về pháp lý, có tính thanh khoảng cao và có thể sử dụng kinh doanh, buôn bán, nhất là liền kề các cụm, khu công nghiệp. Trong đó, đất nền tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) là địa phương hội tụ đầy đủ những yếu tố nhà đầu tư tìm kiếm.

Giải mã sức hút đất nền Thăng Bình - "Thỏi nam châm" mới của tỉnh Quảng Nam
Hiện bất động sản ở H.Thăng Bình giàu tiềm năng nhưng mức giá còn thấp

Theo quy hoạch vùng của tỉnh Quảng Nam, huyện Thăng Bình được xác định thuộc cụm động lực số 2 hành lang kinh tế Trung Quảng Nam (cùng huyện Quế Sơn, Duy Xuyên). Vị trí của Thăng Bình có tầm ảnh hưởng quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Nhiều chuyên gia nhận định, thời gian tới, các huyện Thăng Bình, Núi Thành và TP Tam Kỳ sẽ là xung lực phát triển cả con tàu kinh tế của Quảng Nam trong chiến lược tăng trưởng, trong đó với trục giao thông chính là đường ven biển Võ Chí Công. Đồng thời, các trục đường ngang dần hình thành được kì vọng là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp tại địa phương này trong tương lai cũng đặt vấn đề phát triển song song các dịch vụ phụ trợ, đảm bảo chất lượng sống cho lao động tại khu công nghiệp, trong đó yếu tố then chốt đầu tiên là giải quyết bài toán an cư. Thực tế cũng đã chứng minh, những nơi có ý nghĩa về công nghiệp sẽ được tăng cường phát triển; các thị trường sắp được nâng cấp đô thị, hạ tầng ngày càng đồng bộ, luôn được đánh giá cao và thu hút nhà đầu tư.

Giải mã sức hút đất nền Thăng Bình - "Thỏi nam châm" mới của tỉnh Quảng Nam
Đất nền, nhà phố gần đường nhựa lớn đang là hàng “hot” trên thị trường bất động sản

Không chỉ vậy, hiện Quảng Nam cũng đang gấp rút tiếp tục nghiên cứu lập quy hoạch khu công nghiệp công nghệ cao Thăng Bình. Theo Quyết định số 1737 ngày 13/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Khu công nghiệp công nghệ cao Thăng Bình có quy mô 310 ha thuộc địa bàn các xã Bình Tú, Bình Trung và Bình Sa. Do đó, trong tương lai không xa, Bình Tú cũng sẽ là tâm điểm kết nối các khu công nghiệp sầm uất và đón đầu làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp tại tỉnh Quảng Nam. Đây cũng là tín hiệu lạc quan về tiềm năng phát triển đô thị khu vực này trong thời gian tới. Chính vì vậy, bất động sản tại Bình Tú đã và đang là mảnh đất vàng được nhiều nhà đầu tư cũng như những người dân có nhu cầu ở thực muốn sở hữu.

Đặc biệt, với những bất động sản có vị thế tốt, giá trị thực, thì vấn đề các nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm quan tâm là làm sao để tối ưu hóa biên độ lợi nhuận, chứ không chỉ lợi nhuận đơn thuần. Do đó, họ thường có xu hướng săn tìm các lô đất gần chợ hoặc đường nhựa lớn, không chỉ để dành làm tài sản bền vững mà còn có cơ hội khai thác không giới hạn các tiềm năng kinh doanh, đầu tư sinh lời.

Khảo sát cho thấy, hiện thị trường bất động sản tại Bình Tú đang nổi lên 2 “miếng bánh ngon” đáp ứng được các tiêu chí trên của các nhà đầu tư sành sõi.

Cụ thể, các lô đất nằm ở chợ Ngọc Phô (xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Đây là khu chợ trung tâm của xã Bình Tú nên rất sầm uất, cách trục quốc lộ 1A chỉ 30m. Với vị trí toạ lạc trên trục đường huyết mạch (quy hoạch 33m) kết nối QL1A đến sông Trường Giang, biển Bình Tịnh và tuyến đường vành đai biển nối liền khu vực Đà Nẵng - Hội An - Thăng Bình - Chu Lai. Đồng thời là trung điểm kết nối Đà Nẵng - Hội An - Điện Bàn - Tam Kỳ.

Ngoài ra, các lô đất tại tổ 5, thôn 7 (xã Bình Tú) cũng có vị trí đắc địa không kém khi sở hữu mặt tiền quốc lộ 1A, con đường huyết mạch giao thông xuyên quốc gia.

Không phải ngẫu nhiên mà bất động sản gần chợ hoặc đường nhựa lớn lại được săn đón ngày càng ráo riết. Người xưa đã từng đúc kết "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Ngoài giá trị gia tăng bất động sản bằng lần theo thời gian, nhà đất gần chợ nhộn nhịp hoặc quốc lộ sẽ nắm giữ lưu lượng giao thông lớn, luân chuyển liên tục nên người sở hữu những lô đất này đều có thể làm nơi buôn bán, kinh doanh, cho thuê, làm dịch vụ... Tùy từng hình thức khác nhau mà nhà đầu tư luôn có được một nguồn thu nhập ổn định, dài hạn, gia tăng giá trị theo từng năm.

Giải mã sức hút đất nền Thăng Bình - "Thỏi nam châm" mới của tỉnh Quảng Nam
Đất nền QL1A qua xã Bình Tú, H.Thăng Bình đang được thị trường chào đón

Đặc biệt, tọa lạc trong khu dân cư mật độ cao hiện hữu, chỉ trong vòng bán kính 5 km, cư dân đã có thể tiếp cận hàng loạt tiện ích hiện hữu như trường học, chợ, bệnh viện, bưu điện, sân vận động, cơ quan hành chính, y tế, cafe, ẩm thực…

Ngoài việc thừa hưởng thiên nhiên trong lành và hàng loạt tiện ích, các lô đất đang được xem là “hot” nhất thị trường đất nền ở huyện Thăng Bình này đều có điểm chung là được đầu tư bài bản, giá tốt, quy hoạch đồng bộ với cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện 100% và có pháp lý minh bạch, rõ ràng. Với chính sách “sổ đỏ trao tay”, khách hàng có thể xây nhà ngay để an cư lạc nghiệp.

Có thể thấy, tốc độ gia tăng giá trị bất động sản dọc tuyến đường huyết mạch quốc lộ 1A mà trước hết là tại các khu đất nền ở xã Bình Tú là một thực tế không cần bàn cãi. Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, thị trường bất động sản Quảng Nam đang dần khởi sắc trở lại và những khu đất nền với vị trí tiềm năng mà mức giá hấp dẫn như tại xã Bình Tú được dự đoán sẽ tiếp tục ghi điểm trong mắt nhà đầu tư.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024 tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, biến thách thức thành cơ hội...
Du lịch Sầm Sơn thăng hoa nhờ sự “lột xác” ngoạn mục của hạ tầng

Du lịch Sầm Sơn thăng hoa nhờ sự “lột xác” ngoạn mục của hạ tầng

Với sự bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung sản phẩm mới, du lịch Sầm Sơn đang hướng tới kỷ lục mới về lượng khách trong năm 2024.
Hà Nam - Vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản

Hà Nam - Vùng đất tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản

Hà Nam có nhiều lợi thế về hạ tầng giao thông, khu, cụm công nghiệp đã và đang là những nét rực sáng, giúp nơi này thành tâm điểm đầu tư hấp dẫn thời gian qua.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Nhiều nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung tại Dự thảo Nghị định của Luật Đất đai

Nhiều nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung tại Dự thảo Nghị định của Luật Đất đai

Khẳng định tính cấp thiết ban hành Nghị định quy định chi tiết của Luật Đất đai, nhưng nhiều nội dung tại dự thảo Nghị định cần phải chỉnh sửa, bổ sung.

Tin cùng chuyên mục

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Bất động sản bền vững: Đi trước để đón đầu

Khi quá trình đô thị hóa nhanh chóng, làn sóng bất động sản mới nổi lên, những đặc tính bền vững được đặt lên hàng đầu trong đầu tư bất động sản.
“Lên cao” để sống tiện nghi: Xu hướng đang lên ngôi ở đô thị trẻ Đà Nẵng

“Lên cao” để sống tiện nghi: Xu hướng đang lên ngôi ở đô thị trẻ Đà Nẵng

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng.
VCCI đề nghị tạo thuận lợi về thủ tục hành chính cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội

VCCI đề nghị tạo thuận lợi về thủ tục hành chính cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Để thuận lợi cho phát triển và quản lý nhà ở xã hội, VCCI đề nghị bỏ quy định Hồ sơ chủ đầu tư đề nghị thẩm định giá phải có chấp thuận chủ trương đầu tư…
TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn 2030

TTC Land tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược đến năm 2025, tầm nhìn 2030

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) tăng cường nhân sự cấp cao, chuẩn bị nguồn lực chiến lược mở rộng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.
Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, kinh nghiệm từ Trung Quốc

Xây nhà xưởng cao tầng là một trong những giải pháp Trung Quốc đang áp dụng nhằm giảm giá thuê bất động sản công nghiệp, giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp.
Đắk Lắk: Thị trường bất động sản  có chiều hướng phục hồi tích cực

Đắk Lắk: Thị trường bất động sản có chiều hướng phục hồi tích cực

Ngày 20/4, Hiệp hội bất động sản tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội thảo ''Thị trường bất động sản Đắk Lắk trong thời kỳ mới - Thách thức và cơ hội”.
Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Những trường hợp nào phải thực hiện sang tên sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Sang tên sổ đỏ thực chất là việc thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai theo quy định tại Điều 133 Luật Đất đai 2024.
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, giúp cư dân của Vinhomes Royal Island trải nghiệm môn thể thao quý tộc.
Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Trước những tín hiệu khởi sắc từ thị trường bất động sản trong quý I/2024, các chủ thể đã và đang sẵn sàng tái nhập cuộc.
Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

Ghi nhận của đơn vị thành viên PropertyGuru Việt Nam, trong tháng 3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng 68%, lượng tin đăng bán tăng 76%.
Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền nằm ở xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng có tổng mức đầu tư hơn 6.380 tỷ đồng.
TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Ngày 9/4 tại Tây Ninh, CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công tổ chức lễ bàn giao mặt bằng khu tái định cư thuộc Dự án Khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng, hỗ trợ người lao động an cư.
Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Những năm qua, nhiều dự án bất động sản lớn tại Long An rơi vào cảnh vắng bóng người nhưng cũng không ít dự án có tỷ lệ cư dân lấp đầy cao, đâu là lời giải?
Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Trong quý II/2024, phân khúc đất nền tại TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận được dự báo sẽ có nhiều cải thiện, thanh khoản tiếp tục đà tăng và nhiều khởi sắc.
Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Năm 2024, tỉnh Bắc Giang chỉ có thể hoàn thành được khoảng 2.428 căn hộ nhà ở xã hội trong tổng số 12.500 căn mà Chính phủ đã giao chỉ tiêu.
Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Thị trường bất động sản nóng, không chỉ những căn hộ đã cấp sổ hồng mà những căn hộ chưa được cấp sổ cũng được môi giới chào bán nhiệt tình.
Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Khu đất xây nhà cao tầng để bán có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng sẽ được UBND quận Long Biên (TP. Hà Nội) đưa ra bán đấu giá vào cuối tháng 4/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động