Giá trị của truyền thông hiệu quả

PV

PV

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.
Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà đầu tư.

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế đầy thách thức với sự thay đổi liên tục về nhu cầu và sự cạnh tranh gay gắt, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cần phải sử dụng các công cụ truyền thông, quảng cáo khác nhau để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc gia tăng truyền thông, quảng cáo giúp khối lượng bán hàng tăng lên, từ đó tạo cơ hội tăng hiệu quả kinh doanh.

Dấu ấn nổi bật ngành Thông tin và truyền thông năm 2023

Giá trị của truyền thông hiệu quả
(Nguồn: Theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông)

Sự tăng trưởng và hiệu quả của truyền thông số toàn cầu

Thị trường truyền thông và quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu ước tính đạt 350 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 786,2 tỷ USD vào năm 2026. Bên cạnh đó, lĩnh vực này còn chứng kiến những con số ấn tượng như: Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn từ 2020-2026 được dự đoán là 9%; màn hình kỹ thuật số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,5%, trong khi con số của các tìm kiếm là 12,2%. Tìm kiếm chiếm 40,9% thị trường tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu; 63% doanh nghiệp đã tăng ngân sách tiếp thị kỹ thuật số chỉ trong năm 2023 vừa qua…

Một vài số liệu thống kê cho thấy, với mỗi 1 đô la chi cho Pay-Per-Click (PPC), bạn sẽ nhận được 2 đô la và đạt 200% tỷ lệ hoàn vốn (ROI);

Trong đó, theo báo cáo, các kênh quảng cáo trả phí có tỷ lệ ROI cao nhất là Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google, 49% doanh nghiệp cho rằng tìm kiếm không phải trả tiền mang lại ROI tiếp thị tốt nhất;

Với mỗi 1 đô la chi cho tiếp thị qua email, bạn sẽ nhận được 36 đô la và đây được xem là kênh tiếp thị mang lại lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, thực tế, hơn 20% doanh nghiệp cho rằng, số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra là công cụ chính để đo lường thành công cho các kênh tiếp thị của họ;…

Tiềm năng, lợi thế của thị trường truyền thông Việt Nam

Không nằm ngoài xu hướng truyền thông, quảng cáo toàn cầu, năm 2023 ngành truyền thông Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: doanh thu toàn ngành ước đạt 3.744.214 tỷ đồng (tăng 1,49% so với năm 2022); Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 99.323 tỷ đồng (tăng 1,31% so với năm 2022); Đóng góp vào GDP của ngành ước đạt 887.398 tỷ đồng (tăng 1,34% so với năm 2022); Tổng số lao động toàn Ngành năm 2023 ước khoảng 1.767.766 lao động (tăng 2,72% so với năm 2022).

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Đáng nói, với sự bùng nổ của truyền thông, quảng cáo kỹ thuật số, thị trường quảng cáo Việt Nam 2023 đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể. Nổi bật trong số này là sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc Quảng cáo TV và Video, phân khúc này không chỉ chiếm lĩnh thị trường về doanh thu mà còn dẫn dắt xu hướng quảng cáo sáng tạo.

Mặc dù một số kênh có sự sụt giảm tốc độ tăng trưởng, nhưng vẫn có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là trong quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội.

Theo báo cáo của nền tảng đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số DoubleVerify (DV), dự báo thị trường quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ 3 Đông Nam Á, với chi tiêu gần 2,6 tỷ USD năm 2024. Đồng thời, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu cho quảng cáo cao trong khu vực Đông Nam Á năm 2023. Đáng nói, với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt tới gần 2,6 tỷ USD trong năm 2024 sẽ mở ra cơ hội độc nhất vô nhị để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Các chuyên gia cho rằng, dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, việc nắm bắt và vận dụng những xu hướng truyền thông mới là yếu tố then chốt để cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp

Nhìn vào thực tế thị trường truyền thông toàn cầu và trong nước có thể thấy, truyền thông hiệu quả mang đến nhiều giá trị cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đây cũng được cho là giải pháp hữu hiệu để đầu tư nhằm mang lại lợi nhuận lớn hơn cho các doanh nghiệp.

Thực tế thống kê cũng cho thấy, dù mang lại nhiều giá trị hơn nhưng chi phí cho truyền thông chỉ chiếm 6-12% tổng doanh thu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp mặt hàng tiêu dùng, còn đối với các doanh nghiệp B2B, tỷ lệ này ở mức 2-6%.

Theo khảo sát của Deloitte năm 2022, mức chi phí cho hoạt động truyền thông marketing của các ngành/lĩnh vực là tương đối nhỏ. Cụ thể chi phí truyền thông của các ngành như: Ngân hàng, Tài chính là 8%; Bảo hiểm và Bất động sản là 8%; Hàng tiêu dùng đóng gói 9%; Dịch vụ tiêu dùng là 6%; Giáo dục là 3%; Khai khoáng và xây dựng là 3%;... đặc biệt, chi phí truyền thông cho ngành năng lượng chỉ chiếm 1% trên tổng chi phí.

Mức chi phí cho hoạt động truyền thông marketing của các ngành/lĩnh vực

Giá trị của truyền thông hiệu quả
(Nguồn: Theo khảo sát của Deloitte, 2022)

Sở dĩ, chi phí truyền thông cho ngành năng lượng nhỏ là bởi ngành này thường tập trung vào giao dịch B2B nhiều hơn là B2C – nơi mà các quyết định mua hàng thường dựa trên yếu tố kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hơn là qua các chiến dịch marketing truyền thông rộng rãi.

Chưa kể, trong ngành năng lượng, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng thường quan trọng hơn các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn. Do đó, mức đầu tư vào marketing truyền thông thường không cao như các ngành hướng đến người tiêu dùng cuối cùng.

Ngành năng lượng có mức chi phí cho truyền thông thấp nhất, và mức chi phí này cũng chủ yếu tập trung cho xây dựng thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp, đặc biệt gắn với các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Ngược lại với ngành năng lượng thì ngành hàng tiêu dùng đóng gói lại tập trung vào truyền thông cho thương hiệu sản phẩm

Theo các chuyên gia, để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải quan tâm và sử dụng công cụ truyền thông, quảng cáo. Việc thực hiện hoạt động này không chỉ xây dựng hình ảnh sản phẩm cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng, mà còn thúc đẩy gia tăng doanh số lợi nhuận.

Trên thực tế, nhờ hoạt động truyền thông mạnh mẽ, đi đúng hướng, nhiều doanh nghiệp không chỉ củng cố được thương hiệu và mở rộng thị phần, mà còn tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng và đối tác, đảm bảo sự phát triển kinh doanh bền vững ngay cả trong bối cảnh khó khăn.

Truyền thông hiệu quả không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà đầu tư.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

PV GAS DISTR: Sẻ chia khó khăn, thắp sáng niềm tin

Nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM, 17 năm ngày thành lập PV GAS DISTR, Công đoàn – Đoàn thanh niên Khối điều hành tổ chức chương trình.
Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Những không gian làm việc đặc biệt tại bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Đu dây ở độ cao gần 100m, lắp giàn giáo ở độ cao hơn 70m... là những không gian làm việc đặc biệt trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động