Giá trị của truyền thông hiệu quả

PV

PV

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.
Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... truyền thông hiệu quả còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà đầu tư.

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế đầy thách thức với sự thay đổi liên tục về nhu cầu và sự cạnh tranh gay gắt, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cần phải sử dụng các công cụ truyền thông, quảng cáo khác nhau để thu hút và giữ chân khách hàng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc gia tăng truyền thông, quảng cáo giúp khối lượng bán hàng tăng lên, từ đó tạo cơ hội tăng hiệu quả kinh doanh.

Dấu ấn nổi bật ngành Thông tin và truyền thông năm 2023

Giá trị của truyền thông hiệu quả
(Nguồn: Theo Báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông)

Sự tăng trưởng và hiệu quả của truyền thông số toàn cầu

Thị trường truyền thông và quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu ước tính đạt 350 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ đạt 786,2 tỷ USD vào năm 2026. Bên cạnh đó, lĩnh vực này còn chứng kiến những con số ấn tượng như: Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn từ 2020-2026 được dự đoán là 9%; màn hình kỹ thuật số được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 15,5%, trong khi con số của các tìm kiếm là 12,2%. Tìm kiếm chiếm 40,9% thị trường tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu; 63% doanh nghiệp đã tăng ngân sách tiếp thị kỹ thuật số chỉ trong năm 2023 vừa qua…

Một vài số liệu thống kê cho thấy, với mỗi 1 đô la chi cho Pay-Per-Click (PPC), bạn sẽ nhận được 2 đô la và đạt 200% tỷ lệ hoàn vốn (ROI);

Trong đó, theo báo cáo, các kênh quảng cáo trả phí có tỷ lệ ROI cao nhất là Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google, 49% doanh nghiệp cho rằng tìm kiếm không phải trả tiền mang lại ROI tiếp thị tốt nhất;

Với mỗi 1 đô la chi cho tiếp thị qua email, bạn sẽ nhận được 36 đô la và đây được xem là kênh tiếp thị mang lại lợi tức đầu tư cao nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, thực tế, hơn 20% doanh nghiệp cho rằng, số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra là công cụ chính để đo lường thành công cho các kênh tiếp thị của họ;…

Tiềm năng, lợi thế của thị trường truyền thông Việt Nam

Không nằm ngoài xu hướng truyền thông, quảng cáo toàn cầu, năm 2023 ngành truyền thông Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: doanh thu toàn ngành ước đạt 3.744.214 tỷ đồng (tăng 1,49% so với năm 2022); Nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 99.323 tỷ đồng (tăng 1,31% so với năm 2022); Đóng góp vào GDP của ngành ước đạt 887.398 tỷ đồng (tăng 1,34% so với năm 2022); Tổng số lao động toàn Ngành năm 2023 ước khoảng 1.767.766 lao động (tăng 2,72% so với năm 2022).

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Đáng nói, với sự bùng nổ của truyền thông, quảng cáo kỹ thuật số, thị trường quảng cáo Việt Nam 2023 đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể. Nổi bật trong số này là sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc Quảng cáo TV và Video, phân khúc này không chỉ chiếm lĩnh thị trường về doanh thu mà còn dẫn dắt xu hướng quảng cáo sáng tạo.

Mặc dù một số kênh có sự sụt giảm tốc độ tăng trưởng, nhưng vẫn có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là trong quảng cáo tìm kiếm và mạng xã hội.

Theo báo cáo của nền tảng đo lường, dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số DoubleVerify (DV), dự báo thị trường quảng cáo tại Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ 3 Đông Nam Á, với chi tiêu gần 2,6 tỷ USD năm 2024. Đồng thời, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức chi tiêu cho quảng cáo cao trong khu vực Đông Nam Á năm 2023. Đáng nói, với định vị là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, tăng trưởng của Việt Nam là điều chắc chắn với kỳ vọng đạt tới gần 2,6 tỷ USD trong năm 2024 sẽ mở ra cơ hội độc nhất vô nhị để các nhà tiếp thị tối ưu các chiến dịch và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng.

Các chuyên gia cho rằng, dù là doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ, việc nắm bắt và vận dụng những xu hướng truyền thông mới là yếu tố then chốt để cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

Hướng đi cần thiết cho doanh nghiệp

Nhìn vào thực tế thị trường truyền thông toàn cầu và trong nước có thể thấy, truyền thông hiệu quả mang đến nhiều giá trị cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đây cũng được cho là giải pháp hữu hiệu để đầu tư nhằm mang lại lợi nhuận lớn hơn cho các doanh nghiệp.

Thực tế thống kê cũng cho thấy, dù mang lại nhiều giá trị hơn nhưng chi phí cho truyền thông chỉ chiếm 6-12% tổng doanh thu đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp mặt hàng tiêu dùng, còn đối với các doanh nghiệp B2B, tỷ lệ này ở mức 2-6%.

Theo khảo sát của Deloitte năm 2022, mức chi phí cho hoạt động truyền thông marketing của các ngành/lĩnh vực là tương đối nhỏ. Cụ thể chi phí truyền thông của các ngành như: Ngân hàng, Tài chính là 8%; Bảo hiểm và Bất động sản là 8%; Hàng tiêu dùng đóng gói 9%; Dịch vụ tiêu dùng là 6%; Giáo dục là 3%; Khai khoáng và xây dựng là 3%;... đặc biệt, chi phí truyền thông cho ngành năng lượng chỉ chiếm 1% trên tổng chi phí.

Mức chi phí cho hoạt động truyền thông marketing của các ngành/lĩnh vực

Giá trị của truyền thông hiệu quả
(Nguồn: Theo khảo sát của Deloitte, 2022)

Sở dĩ, chi phí truyền thông cho ngành năng lượng nhỏ là bởi ngành này thường tập trung vào giao dịch B2B nhiều hơn là B2C – nơi mà các quyết định mua hàng thường dựa trên yếu tố kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hơn là qua các chiến dịch marketing truyền thông rộng rãi.

Chưa kể, trong ngành năng lượng, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng thường quan trọng hơn các chiến dịch quảng cáo ngắn hạn. Do đó, mức đầu tư vào marketing truyền thông thường không cao như các ngành hướng đến người tiêu dùng cuối cùng.

Ngành năng lượng có mức chi phí cho truyền thông thấp nhất, và mức chi phí này cũng chủ yếu tập trung cho xây dựng thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp, đặc biệt gắn với các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Ngược lại với ngành năng lượng thì ngành hàng tiêu dùng đóng gói lại tập trung vào truyền thông cho thương hiệu sản phẩm

Theo các chuyên gia, để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ phải quan tâm và sử dụng công cụ truyền thông, quảng cáo. Việc thực hiện hoạt động này không chỉ xây dựng hình ảnh sản phẩm cho doanh nghiệp, thu hút khách hàng, mà còn thúc đẩy gia tăng doanh số lợi nhuận.

Trên thực tế, nhờ hoạt động truyền thông mạnh mẽ, đi đúng hướng, nhiều doanh nghiệp không chỉ củng cố được thương hiệu và mở rộng thị phần, mà còn tạo dựng được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng và đối tác, đảm bảo sự phát triển kinh doanh bền vững ngay cả trong bối cảnh khó khăn.

Truyền thông hiệu quả không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và uy tín; lan tỏa quảng bá sản phẩm và dịch vụ... mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp như: hỗ trợ quản lý khủng hoảng, duy trì sự ổn định; tạo điều kiện thuận lợi trong giao tiếp và đàm phán; tăng cường mối quan hệ với cổ đông và nhà đầu tư.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý: Tri ân thế hệ anh hùng qua sản phẩm bạc thỏi đặc biệt

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý: Tri ân thế hệ anh hùng qua sản phẩm bạc thỏi đặc biệt

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý đã trao tặng sản phẩm bạc thỏi '50 năm Thống nhất đất nước' cho nhà báo Trần Mai Hưởng và những người lính xe tăng 846.
BSR và 3 chữ An

BSR và 3 chữ An

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tiếp tục khẳng định trách nhiệm của mình bằng việc góp sức bảo đảm an ninh quốc phòng và an sinh xã hội.
PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

PC Lào Cai: Hướng đến an toàn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc PC Lào Cai: Hệ thống điện cần được vận hành như một cỗ máy tinh vi mà từng linh kiện đều được chăm sóc kỹ lưỡng...
PV Power không ngừng mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư

PV Power không ngừng mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư

Trong làn sóng chuyển mình của ngành điện Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) không chỉ đứng vững mà còn chủ động tăng tốc.
Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy

Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 thay thế hệ thống điều khiển và giám sát tổ máy (DCS) - bước chuyển đổi hướng tới vận hành hiện đại và tin cậy các tổ máy.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS CA MAU - Vững bước cùng dòng khí PM3

PV GAS CA MAU - Vững bước cùng dòng khí PM3

Công ty Khí Cà Mau (PV GAS CA MAU), tiếp nhận thành công 30 tỷ Sm³ khí ẩm, đánh dấu hành trình gần 20 năm vận hành của hệ thống công trình khí PM3 - Cà Mau.
PVTrans vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024, chia cổ tức 32%

PVTrans vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024, chia cổ tức 32%

Đại hội đồng cổ đông Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) vừa thông qua phương án chia cổ tức tỷ lệ 32% bằng cổ phiếu, tiếp tục hiện đại hóa đội tàu.
Biến động giá dầu: Thách thức và cơ hội mới cho BSR

Biến động giá dầu: Thách thức và cơ hội mới cho BSR

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) từng bước chuyển hóa những khó khăn thành động lực tăng trưởng mới.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt 100 triệu tấn sản phẩm

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đạt 100 triệu tấn sản phẩm

Ngày 21/4/2025, đồng hồ sản lượng của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã đạt mốc 100 triệu tấn sản phẩm các loại lũy kế từ khi Nhà máy vận hành thương mại năm 2009
PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, kinh doanh xăng Jet A1

PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng 8%, kinh doanh xăng Jet A1

Tổng Công ty Dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL) quyết tâm thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2025, mục tiêu tăng trưởng 8%, chuẩn bị kinh doanh xăng Jet A1 vào cuối năm.
PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Huế chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện trong dịp Lễ 30/04 và 01/05 năm 2025.
Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

Sự kiện ra mắt BYD Sealion 6 tại Bình Dương tưng bừng, hiện đại và ngập tràn trải nghiệm công nghệ.
EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.
Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Điện lực TKV đẩy mạnh số hóa và sáng kiến kỹ thuật

Tự động hóa, tin học hóa và chuyển đổi số đang trở thành trụ cột trong sản xuất tại Tổng công ty Điện lực- TKV, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, phát triển.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã bầu 24 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ EVNCPC; thông qua Nghị quyết Đại hội.
PVFCCo-Phú Mỹ tăng vốn điều lệ, đầu tư mạnh để phát triển

PVFCCo-Phú Mỹ tăng vốn điều lệ, đầu tư mạnh để phát triển

Sáng ngày 17/4/2025, Đại hội đồng cổ đông phiên họp thường niên năm 2025 của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) được tổ chức thành công
PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

Ngày 15/4/2025, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025.
Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Khẳng định với các cổ đông, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long cho biết sẽ ký với PVN để tham gia các dự án ngoài khơi.
PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tập thể Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam giao, tương ứng mức tăng trưởng 8%.
Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2025 tại tỉnh Quảng Trị.
Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Bà con nông dân đã chính thức khởi động hành trình tham quan Nhà máy Phân Bón Cà Mau trong khuôn khổ chương trình "Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng 2025".
Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) mở ra cơ hội bứt phá.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
Mobile VerionPhiên bản di động