Generali Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng”
Bảo hiểm 16/11/2023 11:33 Theo dõi Congthuong.vn trên
Generali Việt Nam mang “Bếp ấm" đến với trẻ em Điện Biên và hành trình sát cánh cùng trẻ em Việt Nam Generali Việt Nam bổ nhiệm tân Tổng giám đốc |
Ngày 15/11/2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) lần thứ 4 vinh dự được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Generali đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, thông qua những sáng kiến thiết thực như gây quỹ xây trường, giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ...
![]() |
Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng- Saigon Times CSR 2023” ghi nhận những nỗ lực của Generali Việt Nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam |
Với chủ đề năm nay là “Phát triển bền vững và xa hơn”, sự kiện tôn vinh “Doanh nghiệp vì cộng đồng 2023” tiếp tục nhấn mạnh tính bền vững của các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibily - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Đây cũng chính là tiêu chí và là giá trị nền tảng mà Generali Việt Nam theo đuổi trên hành trình nỗ lực trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam. Các kế hoạch và chiến lược cộng đồng tại Generali Việt Nam đều được xây dựng dựa trên giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.
Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những năm qua, chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” là dự án tâm huyết được Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) xây dựng và triển khai thành công nhằm chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc trẻ em tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước cũng như hàng triệu phụ huynh qua chuỗi tiểu phẩm giáo dục thú vị trên Youtube. Chương trình đã công bố các kết quả rất tích cực từ báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn 2020 – 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con, 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ. … Đồng thời Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.
Tích cực thúc đẩy các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) trong các hoạt động kinh doanh, vận hành..., Generali Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động gây quỹ sáng tạo và gắn kết nhằm hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Tháng 9/2023, Generali Việt Nam cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã chính thức khởi công xây dựng điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Công trình sử dụng nguồn quỹ quyên góp hơn 500 triệu đồng từ chiến dịch “Sức khỏe trao Mình – Trường mới trao Em” của Generali Việt Nam trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu - Global Challenge 2023 của tổ chức The Human Safety Net.
Với kinh phí tài trợ từ Generali Việt Nam, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều được triển khai xây dựng để các thầy cô và các em không còn phải dạy và học trong điều kiện thiếu thốn, tạm bợ.
![]() |
Generali Việt Nam nhiều năm liền vinh dự được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng- Saigon Times CSR” với nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững |
Cũng trong tháng 9/2023, một công trình yêu thương khác của Generali Việt Nam chính thức được đưa vào hoạt động là bếp ăn mới khang trang cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Hơn 250 triệu đồng trích từ số tiền quyên góp của đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam đã được chuyển cho Qũy BTTEVN để xây dựng bếp ăn mới với đầy đủ đồ dùng bếp và một téc nước mới cho 81 em nhỏ dân tộc Thái và H’Mông đang theo học tại đây. Không chỉ mang “bếp ấm cho em”, Generali Việt Nam còn gửi tặng 10.000 bữa ăn, quyên góp sách và đồ chơi trao tặng các em nhỏ vùng cao.
Những bước chân thiện nguyện của đội ngũ Generali Việt Nam còn được nối dài với nhiều hoạt động ý nghĩa như trao quà cho hàng trăm bệnh nhi, trẻ em mồ côi của bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội và mái ấm Thiên Thần, TP. Thủ Đức, TP.HCM... Generali cũng đồng thời triển khai nhiều hoạt động trong chiến dịch “Thương mình một tí, cho đời như ý”, mang đến thông điệp nhân văn, chữa lành, khuyến khích cộng đồng sống lạc quan, tích cực và yêu thương mình hơn.
Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2023” tiếp tục là lời khẳng định cho cam kết của Generali Việt Nam trên hành trình thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Trong thời gian tới, Generali Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)… nhằm cộng hưởng các thế mạnh cốt lõi, mạng lưới hoạt động, nguồn lực, cũng như kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam để tăng cường hơn những giá trị chia sẻ cho cộng đồng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Trốn đóng bảo hiểm xã hội: Thiết lập chế tài xử phạt để tăng cường trách nhiệm của doanh nghiệp

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - 24 năm vun đắp giá trị cốt lõi

Generali Việt Nam được vinh danh với 4 giải thưởng trong Top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”

Bảo hiểm Quân đội đứng Top 3 bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bảo hiểm

Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2023: Mở ra kỷ nguyên mới ngành bảo hiểm
Tin cùng chuyên mục

Chi tiết 4 nhóm dịch vụ sự nghiệp công sử dụng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Đề xuất đưa tài xế xe công nghệ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Nâng cao nhận thức công chúng về chính sách bảo hiểm tiền gửi

Giải quyết kịp thời vướng mắc về thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Đánh giá kỹ tác động khi mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc

Bảo hiểm tín dụng thương mại: Mở lối cho đầu tư xanh trong ngành nhựa

Bảo Việt đạt nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng

Quy định giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế mới như thế nào?

Tăng cường vai trò của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam để bảo vệ tốt hơn cho người gửi tiền

Thư ngỏ xin đổi hoa ngày 20/11 bằng thẻ bảo hiểm y tế: Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Hà Nội: Ngăn nguy cơ chi bảo hiểm y tế vượt dự toán

Bảo hiểm Bảo Việt và Truyền hình Cáp Việt Nam hợp tác nâng cao trải nghiệm khách hàng

Quảng Nam: Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội còn nhiều khó khăn

An Giang: Xử phạt hai công ty chậm đóng bảo hiểm xã hội

Xe cơ giới từ các nước ASEAN quá cảnh tại Việt Nam phải tham gia bảo hiểm bắt buộc

Vai trò của tổ chức Bảo hiểm tiền gửi trong triển khai tài chính toàn diện

Chỉnh sửa số điện thoại liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Sẽ có khoảng 1 triệu người được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội

Hoa hồng đại lý bảo hiểm theo quy định mới được tính như thế nào?
