Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

Nhiều doanh nghiệp bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng trên các mạng xã hội, nền tảng số.
Hà Nội: Tăng cường tương tác trực tuyến trên môi trường số qua nền tảng số iHaNoi Chủ tịch MB: 'Sẵn sàng kết nối và hợp tác xây dựng các nền tảng số cho doanh nghiệp Hàn Quốc' Đa dạng giải pháp chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến như Messenger, Zalo, Viber, Telegram… không khó để tải về các bộ sticker đa dạng hình dáng, biểu cảm, giúp người dùng có thể giao tiếp nhanh mà vẫn thể hiện được trạng thái cảm xúc.

Tận dụng lợi thế này, nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ sticker mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.

Xuất hiện lần đầu trên Line (ứng dụng nhắn tin di động do Naver phát triển tại thị trường Nhật Bản), sticker được tạo ra từ sự kết hợp giữa các emoji (biểu tượng cảm xúc) phổ biến với những nhân vật hoạt hình mang phong cách đặc trưng của Nhật Bản.

Mục đích ban đầu của Naver là tạo ra một phương thức thay thế cho việc gõ tin nhắn bằng văn bản tiếng Nhật. Rất nhanh chóng, sticker được đón nhận và hưởng ứng, góp phần không nhỏ vào việc phát triển lượng người dùng Line. Từ đó, sức ảnh hưởng và sự phổ biến của những sticker này cũng ngày một gia tăng.

Khi công nghệ và các thiết bị di động phát triển, thói quen giao tiếp qua các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Zalo, Messenger, Viber, Telegram… dần được hình thành với đông đảo người dùng trên thế giới. Cùng với đó, sticker cũng hiện diện thường xuyên hơn trong các cuộc trò chuyện, kết nối con người với nhau trên không gian trực tuyến.

Theo một khảo sát từ Duolingo và Slack, 57% những người được hỏi cho rằng các cuộc hội thoại trực tuyến sẽ “không hoàn chỉnh” nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. 67% cho biết họ cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn khi nhắn tin cho ai đó hiểu những biểu tượng mà mình đang dùng.

Gắn kết khách hàng thông qua sticker đại diện cho thương hiệu trên các nền tảng số

PVcomBank triển khai sticker thương hiệu trên các nền tảng Zalo, Messenger, Viber, Telegram (Ảnh: PVcomBank)

Không chỉ trên thế giới, tại Việt Nam trong những năm gần đây, một số công ty, doanh nghiệp cũng bắt tay phát triển bộ sticker của riêng mình. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, PVcomBank được biết đến là một trong những thương hiệu đầu tiên sử dụng sticker được thiết kế riêng cho các cuộc hội thoại trên nền tảng chat trực tuyến.

Bộ sticker được PVcomBank thiết kế dựa trên cảm hứng lấy từ các yếu tố đặc trưng của Ngân hàng như hiện đại, thấu hiểu, quan tâm, qua đó giúp các cuộc hội thoại trở nên sinh động, ấn tượng và đem lại trải nghiệm mới mẻ, thân thiện cho người dùng.

Triển khai từ tháng 10/2023, đến nay, PVcomBank đã ra mắt sticker trên các nền tảng Zalo, Viber và Telegram với nhiều biểu cảm đáng yêu, thú vị. Trong đó, Zalo là nền tảng mà lượng sticker của PVcomBank được tải xuống và sử dụng nhiều nhất. Trên ứng dụng này, PVcomBank thiết kế 48 dáng sticker thể hiện sự năng động, kết hợp cùng các câu nói “tren - đỳ” hay các hoạt động hết sức quen thuộc và gần gũi. Chính điều này đã góp phần mang đến những trải nghiệm mới đầy thú vị cho khách hàng của PVcomBank nói riêng và người dùng Zalo nói chung.

Đại diện PVcomBank chia sẻ: “Chúng tôi gửi tới người dùng những bộ sticker với mong muốn ngoài các giá trị tài chính tốt nhất, PVcomBank sẽ tạo ra nhiều giá trị về tinh thần hơn nữa cho cộng đồng. Các cuộc trò chuyện trực tuyến sẽ không còn nhàm chán, thu hẹp khoảng cách giữa mọi người và mỗi sticker sẽ trở thành xúc cảm thay cho những lời muốn nói, từ đó gia tăng trải nghiệm giao tiếp, tăng thêm sự gắn kết thương hiệu với người dùng và khách hàng”.

Để sử dụng bộ sticker PVcomBank, người dùng có thể tải trực tiếp từ giao diện cửa sổ chat của Zalo hoặc truy cập vào kho sticker để tìm kiếm với từ khóa “PiVi” và “PVcomBank”.

Ánh Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Doanh nghiệp Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cổ phiếu CTC đứng trước nguy cơ

Cổ phiếu CTC đứng trước nguy cơ 'xóa sổ'

Một năm qua, cổ phiếu CTC của Tập đoàn Hoàng Kim Tây Nguyên không xuất hiện bất cứ giao dịch nào và đang dừng ở mức giá 1.300 đồng/cổ phiếu.
Cổ phiếu HHV: Nhiều triển vọng bứt phá năm 2025

Cổ phiếu HHV: Nhiều triển vọng bứt phá năm 2025

Với trợ lực từ chính sách, giá mục tiêu của cổ phiếu HHV trong năm 2025 được kỳ vọng đạt 15.000 đồng/cổ phiếu, mở ra cơ hội đầu tư lớn cho nhà đầu tư.
Sang tuần, UPCoM đón thêm

Sang tuần, UPCoM đón thêm 'tân binh' là công ty hóa chất 45 năm tuổi

Điểm hạn chế của doanh nghiệp hóa chất 45 năm tuổi này khi tiến hành lên sàn chứng khoán là kết quả kinh doanh khá thiếu tích cực trong năm gần đây.
Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng GDP hơn 8% trong năm 2025

Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng GDP hơn 8% trong năm 2025

Theo TS. Lương Văn Khôi – Phó Viện trưởng CIEM, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2024 dự báo đạt 7,25% và năm 2025 dự kiến đạt trên 8%.
Nuôi dưỡng nguồn thu thuế vì nền tài chính lành mạnh của quốc gia

Nuôi dưỡng nguồn thu thuế vì nền tài chính lành mạnh của quốc gia

Đây là nội dung hội thảo “Thuế và nền tài chính lành mạnh cho sự phát triển bền vững" do Tổng cục Thuế và Báo Lao Động tổ chức chiều 18/12/2024, tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện

LPBank bổ nhiệm thêm thành viên Ban điều hành, tạo động lực cho chiến lược phát triển toàn diện

Ngày 16/12/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) công bố quyết định bổ nhiệm 4 nhân sự cấp cao vào Ban điều hành.

'Cái bắt tay' trị giá 100 tỷ USD giữa ông Donald Trump và tỷ phú Nhật Bản

Tổng thống đắc cử Donald Trump và CEO Tập đoàn SoftBank Masayoshi Son đã công bố kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD vào Mỹ trong 4 năm tới.
F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

Ngày 16/12/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội và F88 ký kết hợp tác toàn diện, hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học tại hơn 850 điểm giao dịch của F88.
Chứng khoán Bảo Việt: đón nhận nhiều giải thưởng uy tín, khẳng định vị thế 25 năm trên thị trường

Chứng khoán Bảo Việt: đón nhận nhiều giải thưởng uy tín, khẳng định vị thế 25 năm trên thị trường

Chứng khoán Bảo Việt đã được vinh danh nhiều giải thưởng uy tín, khẳng định vị thế tiên phong và sự phát triển mạnh mẽ trong ngành tài chính - chứng khoán.
Sớm thành lập các trung tâm tài chính, tạo

Sớm thành lập các trung tâm tài chính, tạo 'cú hích' cho nền kinh tế

Việc xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam là quyết sách chính trị lớn; tạo nguồn lực mới, 'cú hích' mạnh cho nền kinh tế.
D2D dự chi 233 tỷ đồng làm 6 nhà xưởng cho thuê, hoàn vốn sau 10 năm

D2D dự chi 233 tỷ đồng làm 6 nhà xưởng cho thuê, hoàn vốn sau 10 năm

Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 - D2D đang tập trung tìm kiếm, kiến tạo các dự án triển vọng, cố xua tan sự ảm đạm, thiếu vắng triển vọng tăng trưởng.
VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Tiếp nối Thái Lan, Lào trở thành điểm đến tiếp theo của dịch vụ thanh toán QR xuyên biên giới do VietinBank tiên phong triển khai.

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

BAC A BANK chính thức ra mắt ứng dụng Mobile Banking phiên bản mới với nhiều cải tiến về giao diện và tính năng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng
Việt Nam là điểm sáng trong chính sách đầu tư của các tập đoàn toàn cầu

Việt Nam là điểm sáng trong chính sách đầu tư của các tập đoàn toàn cầu

Dòng vốn FDI vào Việt Nam vẫn ổn định và có xu hướng tăng lên, tập trung vào các lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao như sản xuất chip, chất bán dẫn…
Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị ngành ngân hàng tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần “cả hai cùng thắng”.
Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Sáng 14/12, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2025, trong đó tập trung vào nhiệm vụ tái cơ cấu.
Dòng vốn 3.000 tỷ đồng kỳ vọng vực dậy DIC Corp

Dòng vốn 3.000 tỷ đồng kỳ vọng vực dậy DIC Corp

Dòng vốn 3.000 tỷ đồng từ cổ đông sẽ được DIC Corp bơm vào 2 dự án trọng điểm là Khu phức hợp Cap Saint Jacques và Khu dân cư thương mại Vị Thanh.
Nâng hạng thị trường chứng khoán: Cơ hội để Việt Nam hút vốn ngoại

Nâng hạng thị trường chứng khoán: Cơ hội để Việt Nam hút vốn ngoại

Một trong những giải pháp nhằm phát triển thị trường tài chính là nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, đây cũng là mục tiêu đã được Chính phủ thiết lập.
Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Á - Nam A Bank (mã HoSE – NAB) vừa được vinh danh top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2024.
Nhận diện thách thức, tìm cơ hội cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2025

Nhận diện thách thức, tìm cơ hội cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2025

2025 dự báo là một năm đầy thách thức với kinh tế thế giới, trong đó, có Việt Nam do diễn biến địa chính trị và thay đổi chính sách của một số quốc gia lớn.
Đón

Đón 'sóng' thoái vốn nhà nước của VNSteel, nhà đầu tư trúng đậm

"Game" rút vốn nhà nước của VNSteel tại VCA và TRT đang phả "sức nóng" lên thị trường chứng khoán. Giá trị hai mã này đã tăng rất mạnh trong các tuần qua.
Thêm tổ chức quốc tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Thêm tổ chức quốc tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Ngân hàng ADB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam lên 6,4% và triển vọng tăng trưởng kinh tế của Đông Nam Á lên 4,7% trong năm 2024.
Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Chính phủ luôn có những động thái bảo vệ doanh nghiệp, người dân và chính sách cơ cấu nợ là điều mà cả doanh nghiệp, người dân và ngân hàng đều rất mong chờ.
Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết chứng khoán xuống 30 ngày

Đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết chứng khoán xuống 30 ngày

Bộ Tài chính đề xuất rút ngắn quy trình niêm yết chứng khoán, sửa đổi thời hạn tổ chức đăng ký niêm yết phải đưa chứng khoán vào giao dịch từ 90 còn 30 ngày.
Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

Theo Công ty CP Chứng Khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS), ước tính có 5 ngân hàng đủ điều kiện được cấp hạn mức tín dụng (room tín dụng) bổ sung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động