Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Gần 4.000 doanh nghiệp tham gia ký DR đã góp phần vào thành công của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác tiết kiệm điện năm 2023.
Quảng Ninh: Khu vực Hạ Long sẽ tiết giảm công suất điện vào giờ cao điểm tối Cục Điều tiết Điện lực làm việc với EVNNPC về cung cấp điện năm 2024 Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

Sáng ngày 4/4 tại thành phố Thanh Hóa, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị khách hàng theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Cục Điều tiết điện lực, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam… cùng hơn 4000 doanh nghiệp, khách hàng lớn, khách mời đến từ 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
Toàn cảnh hội nghị

Tiết kiệm hơn 1.822 triệu kWh nhờ DR

Báo cáo tại Hội nghị, ông Phan Tử Lượng – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, năm 2023, EVNNPC đã đạt được kết quả ấn tượng trong Chương trình Quản lý nhu cầu điện thông qua Chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR) tại các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm, có mức tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên.

Theo đó, sản lượng điện tiết kiệm năm 2023 của toàn EVNNPC đạt hơn 1.822 triệu kWh, đạt 2,18% so với điện thương phẩm. Toàn tổng công ty đã ký biên bản thỏa thuận DR với 3.906 khách hàng, đạt tỷ lệ 97,82%.

Đặc biệt, trong cao điểm mùa nắng nóng tháng 5, tháng 6, đã có 19.113 lượt khách hàng tham gia DR, với tổng công suất tiết giảm được 6.254 MW, tổng sản lượng tiết giảm 49.689 MWh. Trong đó phải kể đến các khách hàng lớn đã tham gia DR rất tích cực như: Thép Hòa Phát (Hưng Yên), Công ty Nhựa Tiền Phong (Hải Phòng), Thép Sengli (Thái Bình), Xi măng Long Sơn (Thanh Hóa), Công ty Xi măng Thành Thắng (Hà Nam)…

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
Ông Phan Tử Lượng phát biểu tại hội nghị

Cũng trong năm 2023, toàn miền Bắc có 1.878 khách hàng ký biên bản đồng ý dịch chuyển giờ sản suất tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn về nguồn với tổng công suất 1.020 MW. Qua đó, EVNNPC đã tri ân 5.130 khách hàng tích cực tham gia DR, dịch chuyển giờ sản xuất.

Ông Phan Tuấn Anh - Giám đốc Nhà máy luyện cán thép Hòa Phát (Hưng Yên) cho hay: "Nhằm hưởng ứng chương trình DR do ngành điện phát động, trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2023 chúng tôi đã phối hợp với Công ty Điện lực Hưng Yên thực hiện các sự kiện DR có kế hoạch với mức tiết giảm công suất là 25 MW, đặc biệt trong năm 2023 đã thực hiện sa thải vận tải trong những thời điểm cao điểm mùa hè khi lưới điện thiếu nguồn và công suất tiết giảm là 63 MW".

Còn theo ông Trần Nhật Ninh - Phó tổng Giám đốc kỹ thuật Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Trong quá trình sản xuất, hàng tháng sản lượng điện tiêu thụ thông thường của công ty từ 3,6 - 4 triệu kWh, để thực hiện DR chúng tôi đã tăng cường sản xuất vào các giờ không phải là giờ cao điểm, qua đó vừa hỗ trợ cho ngành điện, đồng thời tiết giảm được tiền điện cho công ty.

Vượt qua thách thức

Năm 2023, EVNNPC đối mặt với vô vàn những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đó là hiện tượng El Nino đã khiến nước về hồ thủy điện kém; nhiều nhà máy nhiệt điện than bị sự cố trong cao điểm nắng nóng; giới hạn truyền tải điện Nam - Bắc; nguồn cung điện mới cho miền Bắc gần như không có… Trong đó, năm 2023 chỉ đóng điện được thêm 84.5MW nguồn điện lớn và 141.5 MW thủy điện nhỏ, tổng công suất đặt tăng thêm là 226 MW.

Tính đến hết năm 2023, tổng công suất nguồn điện miền Bắc là 29.627 MW, trong đó chiếm khoảng 85,7% là từ nhiệt điện và thủy điện còn lại là các nguồn điện năng lượng tái tạo.

"Mặc dù vậy, với sự chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong quản lý điều hành của Ban lãnh đạo, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể người lao động, EVNNPC đã vượt qua mọi thách thức, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân 27 tỉnh, thành phố phía Bắc" - ông Phan Tử Lượng nhấn mạnh.

Sản lượng điện thương phẩm toàn tổng công ty năm 2023 đạt trên 90,3 tỷ kWh, tăng 4,5% so với năm 2022 và là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối của EVN. Đặc biệt, số vụ sự cố giảm sâu so với năm 2022, trong đó, số vụ sự cố lưới điện 110kV giảm 21%, sự cố lưới điện trung, hạ áp giảm 18,24%. Các chỉ tiêu về tổn thất điện năng, đầu tư xây dựng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chuyển đổi số… đều đạt và vượt kế hoạch.

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
Ông Nguyễn Anh Tuấn- Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của EVNNPC trong công tác tiết kiệm điện

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết : Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, tuy nhiên bằng nỗ lực của mình, năm 2023, EVNNPC đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

"Trong bối cảnh cung ứng điện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, EVNNPC đã chủ động tăng cường thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng nhằm tạo ra sự chia sẻ, đồng thuận của khách hàng sử dụng điện" - ông Nguyễn Anh Tuấn nhìn nhận.

Kết quả tiết kiệm điện năm 2023, tổng sản lượng tiết kiệm điện toàn EVNNPC là 1.822 triệu kWh, đạt 2,18% so với thương phẩm. Đây là con số rất đáng khích lệ.

Hiệu quả từ các chương trình tiết kiệm điện

Năm 2023, EVNNPC đã tiên phong triển khai các chương trình sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, hiệu quả, ghi dấu ấn trong công tác tiết kiệm điện.

Tổng công ty đã chỉ đạo thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc tới tất cả các đơn vị thành viên gồm 27 công ty điện lực tỉnh và 12 đơn vị phụ trợ. Có 24.181 CBCNV cài app theo dõi điện năng sử dụng chiếm 92,66%; 18.649 hộ tham gia chương trình “Gia đình Tiết kiệm điện” chiếm 71,46%, 2.494 hộ đoạt giải với số tiền thưởng 1,459 tỷ đồng, sản lượng điện tiết kiệm là 694.362 kWh.

Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương tuyên truyền, triển khai các giải pháp thực hiện theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiến hành kiểm tra tình hình sử dụng điện của 17.627 khách hàng kinh doanh dịch vụ và sản xuất công nghiệp; tư vấn các giải pháp tiết kiệm cho 3.563 khách hàng chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện…

Từ đầu cầu Hưng Yên, ông Nguyễn Hùng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện. Tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các quy định về tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, chiếu sáng công cộng và các cơ quan có liên quan…

Trong khi đó, ông Trần Huy Quân – Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình cho hay: Để đáp ứng được cái nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Sở thường xuyên phối hợp với ngành điện trong việc thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương.

Cùng với công tác xây dựng quy hoạch, Thái Bình đã tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện; phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh ban hành danh sách các cơ sở sử dụng điện quan trọng trên địa bàn làm cơ sở để điều chỉnh tiết giảm điện khi cần thiết; xây dựng phương án tiết giảm điện khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn…

Sẵn sàng cho những mục tiêu mới

Bước sang năm 2024, công tác tiết kiệm điện cũng như chương trình DR của EVNNPC vẫn đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: “Hiện chưa có cơ chế khuyến khích đối với doanh nghiệp và người dân khi tham gia các chương trình tiết kiệm điện cũng như chưa có chế tài đối với các khách hàng sử dụng điện không chấp hành luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
Ông Nguyễn Đức Thiện đã cảm ơn hơn 11 triệu khách hàng của EVNNPC đã đồng hành, chia sẻ với ngành điện cùng vượt qua khó khăn trong thời gian qua

Ông Nguyễn Đức Thiện đề nghị Bộ, ban ngành liên quan sớm ban hành các tiêu chuẩn, quy định cụ thể trong việc xét duyệt và chấp thuận chủ trương đầu tư với các dự án tại các tỉnh/thành trên tinh thần khuyến khích các dự án sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường; xây dựng chỉ tiêu đánh giá việc thực hiện tiết kiệm điện với các công sở, các đơn vị hành chính sự nghiệp, cơ sở chiếu sáng công cộng, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm tại các địa phương và có chế tài cụ thể khi các địa phương triển khai không nghiêm túc việc tiết kiệm điện theo tinh thần Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, dịch vụ thực hiện đầu tư, triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng; xây dựng chính sách và triển khai các chương trình khuyến khích điện mặt trời mái nhà trong doanh nghiệp và hộ gia đình, chương trình tuyên truyền phổ biến trang thiết bị tiết kiệm điện trong các hộ gia đình…

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng gửi lời cảm ơn đến hơn 11 triệu khách hàng đã đồng hành, chung tay cùng với ngành điện thực hiện, triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, tham gia điều chỉnh phụ tải.

Ông Nguyễn Đức Thiện khẳng định, một trong các giải pháp tiết kiệm điện mang lại hiệu quả thì thực hiện chương trình DR được xem là giải pháp hữu hiệu nhất. Điều này sẽ giúp cho cân bằng hệ thống điện quốc gia. Tổng công ty Điện lực miền Bắc mong khách hàng tiếp tục đồng hành cùng với ngành điện trong triển khai các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện, tham gia chương trình DR.

Về nhu cầu điện năng, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Trong 3 tháng vừa qua, tăng trưởng nhu cầu điện năng toàn quốc bình quân đạt 11,5% (tăng trưởng điện thương phẩm cùng kỳ năm 2023 là – 0,26%). Trong đó, riêng miền Bắc tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm 03 tháng đầu năm là 10% (tăng trưởng điện thương phẩm cùng kỳ năm 2023 là – 2,05%); trong đó có một số tỉnh/thành phố có mức tăng trưởng (lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ) trên 2 con số như: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thái Bình, Hà Tĩnh… Đặc biệt, một số tỉnh nhu cầu sử dụng điện tăng trên 20% như: Quảng Ninh (28,59%), Hà Tĩnh (23,33%)… Điều này tạo áp lực lớn đến việc cung ứng điện, đặc biệt vào khung giờ cao điểm khu vực phía Bắc từ 13h - 15h30 chiều và 21 - 23h tối.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Quốc Trung - Phó giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia cho biết: Ngay từ đầu năm, ngành điện đã giữ mức nước của các hồ thủy điện, đến ngày hôm qua (3/4) ngành điện đã giữ được cao hơn 1,6 tỷ kWh so với kế hoạch năm 2024 và so với năm 2023 là 4 tỷ kWh.

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
Ông Nguyễn Quốc Trung thông tin về tình hình cung ứng điện năm 2024

Theo ông Nguyễn Quốc Trung, nhu cầu sử dụng điện trong năm 2024 dự báo có thể tăng trưởng từ 10-11%, công suất phụ tải đỉnh (Pmax) có thể tăng vào tháng 6 đến tháng 7 dự báo khoảng 16-17% và Pmax tại miền Bắc có thể đạt mốc 27.000 MW.

Trước dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, năm 2024 nước về các hồ thủy điện miền Bắc thấp hơn trung bình nhiều năm, cùng với đó không có nhiều nguồn điện mới hòa vào lưới điện quốc gia đã tạo sức ép không nhỏ cho công tác vận hành và điều độ hệ thống điện.

"Đầu năm 2024, cùng với EVN chúng tôi đã làm việc với các nhà máy thủy điện nhỏ, khuyến khích các đơn vị này phát điện vào giờ cao điểm để hưởng giá điện cao, ước tính công suất tăng thêm do thủy điện nhỏ khoảng 1.200 MW, huy động các nguồn điện nhập khẩu và tiếp tục thương thảo để tiến hành mua nguồn điện từ nước ngoài trong khi công suất phụ tải giờ cao điểm có thể cán mốc 27.000 MW" - ông Trung nói và cho biết thêm: "Chúng tôi đã làm hết sức mình để đảm bảo cung ứng điện cho các khách hàng, tuy nhiên mong khách hàng sử dụng điện hợp lý vào các khung giờ cao điểm, tham gia chương trình DR, cho ngành điện mượn các máy phát điện diesel - đây là giải pháp đảm bảo an ninh điện, an toàn hệ thống điện quốc gia".

Năm 2024, EVNNPC đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% điện thương phẩm năm 2024; triển khai hiệu quả chương trình Quản lý nhu cầu điện mà trọng tâm là chương trình DR, mỗi sự kiện DR là 300 MW; dịch chuyển giờ và tiết giảm công suất đạt 1.600MW; huy động nguồn dự phòng của khách hàng qua máy phát diesel, hệ thống điện mặt trời mái nhà khoảng 800 MW; đẩy mạnh tuyên truyền và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về tiết kiệm điện...

Để thực hiện mục tiêu trên, Tổng giám đốc EVNNPC đã đề ra 9 giải pháp, đồng thời tập trung mọi nỗ lực bảo đảm cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ được duyệt; bảo đảm kinh doanh có lợi nhuận, bảo toàn, phát triển vốn; tiếp tục quá trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững.

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải
EVNNPC đã vinh danh các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả và điển hình trong thực hiện DR

Tại Hội nghị, EVNNPC đã vinh danh 70 khách hàng là các doanh nghiệp điển hình trong công tác điều chỉnh phụ tải điện và 30 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp sử dụng ngân sách Nhà nước điển hình trong công tác sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Bài và ảnh: Thu Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Điều chỉnh phụ tải

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

4 lý do đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp.
Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến rộng rãi vào ngày 3-4/5/2024
Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tiêu thụ điện và công suất hệ thống đạt kỷ lục mới, EVN khuyến cáo tiết kiệm điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, do nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện cả nước và công suất đỉnh hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.
Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

Chuyện sản xuất và sử dụng điện sạch ở Trường Sa

49 năm sau ngày giải phóng (29/4/1975-29/4/2024), huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc luôn vững vàng nơi đầu sóng, ngày càng phát triển giàu đẹp.
Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Lấy ý kiến Dự thảo Thông tư Quy định tính toán giá bán điện bình quân

Bộ Công Thương vừa đăng tải dự thảo 2 Thông tư quy định tính toán giá bán điện bình quân để lấy ý kiến đóng góp của các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Doanh nghiệp Hà Nam cam kết tiết giảm 21 MW qua điều chỉnh phụ tải

Dự báo phụ tải tăng cao trong các tháng mùa khô, cao điểm nắng nóng năm 2024, nhiều doanh nghiệp ở Hà Nam đã cam kết điều chỉnh phụ tải, tiết giảm 21MW
Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Tuyên Quang: Nỗ lực đưa dòng điện sáng về thôn, bản

Những năm qua, việc Tuyên Quang đưa điện lưới về những thôn, bản xa xôi đã góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc.
Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Điện mặt trời 0 đồng và câu chuyện “thầy bói xem voi”

Câu chuyện điện mặt trời 0 đồng vẫn chưa hết "nóng" và đang có cách hiểu, góc nhìn khác nhau. Vì sao?
Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Hoàn thành lắp đặt tụ bù 8/8 trạm biến áp 220kV trước mùa nắng nóng ở miền Bắc

Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã hoàn thành lắp đặt tụ bù cho 8/8 trạm biến áp 220kV nhằm tăng cường sự ổn định cấp điện mùa nắng nóng tại miền Bắc.
Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Sau gần 50 năm đất nước thống nhất, ngành Điện Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, góp phần vào CNH-HĐH đất nước.
PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

PCT1 đảm bảo cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 cho khu vực miền Bắc

Ngày 26/4, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, mùa nắng nóng khu vực miền Bắc.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Hỗ trợ kịp thời, tối đa để đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm

Thị trường năng lượng đang nhiều biến động, việc hỗ trợ kịp thời, tối đa từ các cơ quan, ban ngành sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án năng lượng trọng điểm.
Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Thái Bình: Đóng điện vận hành máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy

Ngày 27/4/2024, tại Thái Bình, Ban Quản lý dự án Truyền tải điện đã đóng điện thành công Dự án Lắp máy biến áp 220kV thứ 2 tại Trạm biến áp 220kV Thái Thụy.
Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Tiến độ đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hoá – Phố Nối ngày 27/4

Dù có nhiều nỗ lực, song dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn từ Thanh Hoá đến Phố Nối vẫn gặp nhiều khó khăn.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động