Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM

Trong khuôn khổ “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015”, sáng nay (1/8), tại TP.HCM đã diễn ra Lễ Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam. Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành tại TP.HCM triển khai.
Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM
Các đại biểu dẫn đầu lễ Diễu hành đi bộ Tự hào Thương hiệu Việt Nam

Tham dự lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng đại diện các Sở, ngành của TP.HCM. Đặc biệt, lễ Diễu hành còn có sự tham gia của khoảng 1.000 tình nguyện viên tới từ các doanh nghiệp, đoàn thể, sinh viên… trên địa bàn thành phố.

Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM
Thứ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc lễ diễu hành

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, đồng thời hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Tuần lễ Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” từ ngày 1-7/8/2015 tại hai thành phố.

Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM
Nghi thức phát động lễ diễu hành

Các hoạt động của Tuần lễ gồm có Lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hoa tại Tượng đài bác TP.HCM, diễu hành tại Hà Nội – TP.HCM, giao lưu hành trình Thương hiệu Việt Nam, triển lãm tranh sản phẩm của doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, diễn đàn Thương hiệu Việt Nam và Ấn phẩm Tự hào Thương hiệu Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, buổi lễ diễu hành đi bộ hôm nay là hoạt động có ý nghĩa, mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của chương trình Thương hiệu Quốc gia, đồng thời quảng bá tới công chúng, khích lệ người tiêu dùng và các doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM
Bà Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi lễ

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chương trình Diễu hành đi bộ Tự hào Thương hiệu Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức sẽ là hoạt động quan trọng, tích cực cổ vũ hơn nữa cho tinh thần dân tộc, khuyến khích cộng đồng có nhận thức sâu sắc và tích cực hơn đối với việc sử dụng hàng Việt Nam để từ đó tạo ra nền tảng cơ bản cho doanh nghiệp Việt phát triển. Các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia có mặt ngày hôm nay là những tấm gương điển hình, tiêu biểu có những đóng góp to lớn trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Gần 1.000 người tham gia Diễu hành Tự hào Thương hiệu Việt Nam tại TP.HCM

Diễu hành đi bộ Tự hào Thương hiệu Việt Nam

Cũng theo bà Ánh, qua 6 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có nhiều kết quả đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế của đất nước, phát triển hệ thống tiêu thụ hàng hóa và tạo nên một tâm lý mới trong người Việt Nam. Có được kết quả này là do sự nỗ lực của chính quyền các cấp, các cơ quan ban ngành, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp với việc tổ chức tiêu thụ hàng hóa đến những nơi khó khăn, các khu công nghiệp và tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Việt Nam.

Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm