Gần 1,4 triệu khách hàng được cấp điện trở lại sau bão số 5

Theo thông tin cập nhật của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tính đến sáng nay đã có gần 1,4 triệu khách hàng được cấp điện trở lại sau bão số 5.

Tính đến sáng 27/8/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã khôi phục cấp điện cho gần 1,4 triệu khách hàng, đạt trên 60% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 (tên quốc tế: Kajiki). So với đầu giờ sáng 26/8, con số này tăng thêm hơn 600.000 khách hàng. Đến nay, 100% đường dây và trạm biến áp 10kV đã được khôi phục. 

Hiện các đơn vị, đội xung kích hỗ trợ đã được phân công tham gia khắc phục tại các khu vực bị thiệt hại cụ thể trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An. Các đơn vị đang tích cực lên phương án tổ chức khắc phục (phương án tạm) để khôi phục cấp điện sớm nhất cho khách hàng.

Các công nhân điện lực làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố lưới điện

Các công nhân điện lực làm việc xuyên đêm để khắc phục sự cố lưới điện

Khu vực Hà Tĩnh đang tích cực tổ chức hoàn thiện công tác kiểm đếm, sáng ngày 26/8 đã họp phân công lãnh đạo chỉ đạo, từng nhóm/từng Đội xung kích theo địa bàn từng khu vực bị thiệt hại để phối hợp triển khai thực hiện công tác khắc phục, chỉ đạo các đơn vị/bộ phận quyết tâm phấn đấu khắc phục, khôi phục cấp điện theo phương án tạm cho các phụ tải quan trọng như trung tâm xã/phường, cơ quan công an, bệnh viện, nhà máy nước... Theo dự kiến, Tổng công ty sẽ phấn đấu cấp điện cho toàn bộ khách hàng trước ngày 29/8/2025.

Trong buổi làm việc của Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Nguyễn Đức Thiện cùng đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra và làm việc với PC Thanh Hóa về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão số 5, ông Thiện nhấn mạnh việc khôi phục cấp điện là nhiệm vụ cấp thiết nhưng phải đặt an toàn lên hàng đầu. Trong bối cảnh mưa lớn, lũ quét và sạt lở còn tiềm ẩn, các đơn vị cần theo dõi sát mực nước để kịp thời phương án cắt điện, vận hành linh hoạt, bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng thi công. Đồng thời, phải chủ động vật tư, thiết bị, phương tiện và nhân lực để khôi phục điện cho các khu vực trọng điểm, hạ tầng thiết yếu và khách hàng quan trọng; xây dựng phương án phù hợp cho những vùng ngập lụt, chia cắt.

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện kiểm tra, nghe báo cáo tại hiện trường

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện kiểm tra, nghe báo cáo tại hiện trường

Để chỉ đạo khôi phục lưới điện, lãnh đạo Tổng công ty cũng trực tiếp đi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo các đơn vị triển khai phương án khắc phục sự cố lưới điện do bão số 5 gây ra khi điều kiện an toàn cho phép, trước mắt tập trung cấp điện tạm để giảm nhanh số khách hàng mất điện. Các đội quản lý điện lực phải chủ động công việc, phối hợp linh hoạt với nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời cần có đầu mối tổng hợp thiệt hại, điều tiết vật tư hợp lý, lập kế hoạch chi tiết cho từng khu vực. Đối với miền núi và những vùng bị chia cắt do mưa lũ, phải có phương án riêng, phù hợp điều kiện thực tế.

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã và đang huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện, vật tư, thiết bị để đồng loạt ra quân khắc phục sự cố. Song song với công tác khắc phục, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện đến người dân, duy trì liên lạc thông suốt với Trung tâm Điều độ và tăng cường tương tác nhanh với khách hàng. Dự kiến đến hết ngày 27/8/2025, toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được cấp điện trở lại, thể hiện quyết tâm cao của tập thể PC Thanh Hóa và ngành điện miền Bắc.

EVNNPC huy động các đội xung kích từ các công ty điện lực hỗ trợ ngành điện Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nghệ An khắc phục sự cố do bão số 5

EVNNPC huy động các đội xung kích từ các công ty điện lực hỗ trợ ngành điện Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Nghệ An khắc phục sự cố do bão số 5

Đến nay, EVNNPC đã huy động 569 cán bộ, công nhân viên từ các công ty điện lực trực thuộc và EVNCPC tham gia hỗ trợ. Sau khi thống kê thiệt hại, lực lượng và vật tư sẽ được điều tiết bổ sung phù hợp, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng công ty.

Với tinh thần khẩn trương, ngành điện miền Bắc khẳng định quyết tâm khắc phục sự cố nhanh nhất, cấp điện an toàn, ổn định cho toàn bộ khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Nguyên Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bình luận