Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 03/12/2020 01:47

"FWD Bảo hiểm dễ hiểu" hóa phép bảo hiểm từ phức tạp sang đơn giản

21:12 | 27/10/2020
Mục tiêu của bảo hiểm từ nhân thọ đến phi nhân thọ đều hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, tài sản, tính mạng khách hàng. Chính vì thế, tại nhiều quốc gia phát triển tỷ lệ người tham gia bảo hiểm nhân thọ lên 80-90%.

Riêng ở Việt Nam, 20 năm qua, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ chưa tới 10%. Một trong những lý do kéo dài gây ra tình trạng trên là hợp đồng bảo hiểm quá phức tạp, dày đặc thuật ngữ chuyên ngành khiến người mua bảo hiểm khó hiểu.

0417-bang
Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” giúp các điều khoản hợp đồng bảo hiểm trở nên sinh động, dễ đọc, dễ hiểu

Nhằm giảm thiểu tình trạng khó hiểu trong hợp đồng, Bảo hiểm FWD có một bước tiến đột phá trong hành trình “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm” với dự án đặc biệt “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”. Dự án này giúp FWD bứt phá ra khỏi những lối mòn đã tồn tại trong ngành bảo hiểm hàng chục năm qua để thiết lập nên những tiêu chuẩn mới về bảo hiểm, qua đó giúp khách hàng biết rõ các quyền lợi của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Với dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu”, FWD vừa cho biết thực hiện 4 cải tiến lớn trong các văn bản và tài liệu liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, cụ thể như: hình thức sinh động, cấu trúc rõ ràng, nội dung đơn giản và ngôn ngữ thân thiện. Mục đích của dự án này là giúp khách hàng hứng thú trong việc đọc thông tin, tăng tốc độ đọc, dễ hiểu và dễ nắm rõ quyền lợi của mình.

Để làm được điều này, FWD đã nghiên cứu và rà soát lại toàn bộ các nội dung, chỉnh sửa, cải tiến và sắp xếp lại để phù hợp với thói quen và xu hướng đọc thông tin của số đông. Từ đó, FWD sử dụng thêm hình minh họa, các biểu tượng, ví dụ minh họa, hình vẽ; sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu; chuyển các câu ghép thành các câu đơn; trình bày nội dung theo từng nhóm chủ đề chuyên biệt; giải thích thuật ngữ ngay tại chỗ…

Trước đó, FWD đã từng tiên phong đưa ra nhiều đột phá trên thị trường như tinh giản các điều khoản loại trừ để mang đến phạm vi bảo vệ cao hơn cho khách hàng với mức phí không đổi; giải quyết yêu cầu bồi thường bảo hiểm trong vòng 24 giờ với dịch vụ 24h E-Claim, số hóa toàn bộ trải nghiệm của khách hàng…Tất cả những cải tiến hiệu quả và đột phá này đã giúp bộ hợp đồng bảo hiểm của FWD trở nên dễ hiểu, thân thiện, đồng thời khách hàng cũng an tâm và tin tưởng hơn vì có thể dễ dàng biết rõ về quyền lợi của mình. Dự án “FWD Bảo hiểm dễ hiểu” hiện đang được áp dụng cho sản phẩm FWD Đón đầu thay đổi 2.0, FWD Con vươn xa 2.0 và toàn bộ 7 sản phẩm bổ trợ hiện có của FWD.

FWD hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thị trường về vốn điều lệ; đồng thời dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về trải nghiệm khách hàng năm 2019, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester (Mỹ).

PV