Đại diện Ford Việt Nam ký áo khởi động Quỹ K0 CÒI
CôngThương - Năm nay, chiến dịch K0 Còi tập trung vào những hoạt động nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, thông qua việc khuyến khích đưa ra những giải pháp cá nhân thiết thực cho những tình huống giao thông cụ thể thường gặp trong lưu thông hàng ngày và sau đó được thể hiện qua những sản phẩm nghệ thuật do nhóm nghệ sỹ hợp tác cùng dự án. Hàng tuần, trang Facebook K0 Còi (https://www.facebook.com/k0.coi?ref_type=bookmark) sẽ đưa ra các tình huống giao thông cụ thể, tập trung vào các chủ đề chính như vượt đèn đỏ, phóng nhanh, dùng điện thoại khi lái xe, lái xe khi say rượu… để cộng đồng tham gia đóng góp các hành vi ứng xử. Các câu trả lời tốt nhất theo các tiêu chí của chương trình sẽ được lựa chọn trao giải thưởng và minh họa bằng tranh hài hước, nhiều ý nghĩa do họa sỹ Thành Phong thực hiện.
Dự án K0 Còi năm nay còn có sự tham gia và đóng góp của nhóm nhạc Da Lab, Vlogger Doodle Dude cùng những tác phẩm độc đáo và sáng tạo về văn hóa giao thông, góp phần xây dựng một loạt các sản phẩm nghệ thuật đa dạng về hình thức, sâu sắc về thông điệp và mạnh mẽ trong sức lan tỏa cộng đồng.
Một hoạt động nổi bật của dự án là việc hợp tác ý nghĩa giữa Ford Việt Nam và Công ty thời trang Boo. Bộ sưu tập tranh biếm họa các thành ngữ về văn hóa giao thông của họa sĩ Thành Phong sẽ được thể hiện trên sản phẩm áo phông của Boo và được phân phối tại hệ thống cửa hàng của Boo trên toàn quốc. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán áo sẽ được dùng để gây quỹ K0 Còi, giúp đỡ các nạn nhân tai nạn giao thông và tiếp tục thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức cộng đồng về văn hóa giao thông.
Ông Phạm Văn Dũng - Giám đốc Tài chính Ford Việt Nam - chia sẻ: “Bằng việc khoác lên mình những chiếc áo K0 Còi, các bạn trẻ không chỉ truyền đi những thông điệp ý nghĩa về việc sử dụng còi nói riêng và văn hóa giao thông nói chung, mà còn góp phần hỗ trợ các nạn nhân tai nạn giao thông. Quỹ K0 Còi một lần nữa thể hiện cam kết của Ford Việt Nam luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cộng đồng với các dự án thiết thực, vì một thế giới tốt đẹp hơn”.
K0 Còi 2 là dự án tiếp nối thành công của K0 Còi 1 từ năm 2012 của Ford Việt Nam hợp tác cùng các nhóm tình nguyện trẻ thực hiện- chương trình gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ và truyền thông. Bắt nguồn từ cuộc thi sáng tác, sưu tầm các thành ngữ vui, hiện đại về văn hóa giao thông ở Việt Nam, họa sĩ Thành Phong đã mô phỏng thành tuyển tập ebook K0 Còi gồm 40 tranh biếm họa đạt hơn 3.000 lượt download, 16.000 fans. Bên cạnh đó, 2 sự kiện Đêm tĩnh Lặng và Lắng nghe thành phố được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ các bạn trẻ và giới truyền thông.