“Đội ngũ của chúng tôi đã tập trung vào một mục tiêu đó là tạo ra chiếc Everest an toàn nhất từ trước tới nay. Từ kết cấu vững chãi hơn tới khung gầm mới và các công nghệ an toàn tiên tiến, Everest thế hệ mới sẽ giúp người lái xe bớt căng thẳng và tập trung hơn vào điều khiển xe”- ông Stefan Seemann, kỹ sư công nghệ hỗ trợ người lái - Khối thị trường quốc tế của Ford cho biết.
Ford Everest thế hệ mới đặt sự an toàn của mọi cuộc phiêu lưu lên hàng đầu |
Cụ thể, hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát cả rơ-moóc với tính năng quan sát điểm mù (blis): hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) có khả năng bao quát cả chiếc xe Everest lẫn phần rơ-moóc được kéo theo. Sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn.
Chế độ lái Tow Haul của Everest thế hệ mới |
Hệ thống kiểm soát lực phanh rơ moóc điện tử được tích hợp toàn phần vào bảng điều khiển cũng như hệ thống máy tính trên xe, không cần đến các thiết bị phụ kiện cồng kềnh của các bên thứ 3. Hệ thống đảm bảo phanh rơ moóc trơn tru và hiệu quả bằng cách cấp nguồn cho phanh điện của rơ moóc để tạo ra lực phanh tương ứng với lực phanh trên Everest. Hệ thống cũng cho phép cài đặt, điều chỉnh lại các thông số theo mong muốn của người lái.
Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.
Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest được trang bị một trong ba loại hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) của Ford. ACC với tính năng dừng và đi cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần.
Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường được thiết kế để sử dụng trên đường nông thôn với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.
Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ đã được cải tiến trên Everest thế hệ mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái. Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh.
Hệ thống hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (ESA) - sử dụng chung cảm biến radar và camera góc rộng được sử dụng bởi hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm và AEB, hệ thống có thể giúp tránh va chạm. Nếu có đủ khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước hoặc trong trường hợp xe nhận biết kể cả khi phanh vẫn có thể xảy ra va chạm, thì hệ thống sẽ tăng trợ lực lái. Nhờ vậy tài xế đánh lái tránh nhẹ nhàng hơn so với trợ lực lái thông thường.
Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Hệ thống cũng có thể phát hiện các vật cản phía sau xe như phương tiện hoặc người đi xe đạp, người đi bộ đang băng qua phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể làm cho Everest dừng hẳn lại nếu người lái không phản ứng kịp thời…
Đèn Led ma trận với đèn pha chống chói (trang bị trên tùy phiên bản) giúp Everest không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước.