Foodmap: Sứ mệnh trở thành cánh tay nối dài của người nông dân

Foodmap mong muốn truyền đi thông điệp: Luôn sẵn sàng đồng hành cùng bà con nông dân, mang những nông sản chất lượng của Việt Nam vươn ra thế giới nhằm nâng tầm những giá trị vốn có của nông sản Việt.

Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, tiêu chí thực phẩm không chỉ dừng lại ở việc ăn ngon, ăn đủ mà còn phải ngon và an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, trong thời điểm thực phẩm chứa chất độc hại đang trở thành vấn đề gây bức xúc cho dư luận thì nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch ngày càng cao. Vì vậy, ngành kinh doanh nông sản đang có sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư và thương nhân. Foodmap đóng vai trò như một nền tảng kết nối công nghệ nhà sản xuất, nhà vận chuyển và người mua hàng.

Phạm Ngọc Anh Tùng - một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2020
Phạm Ngọc Anh Tùng - một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2020

Cái tên Phạm Ngọc Anh Tùng bắt đầu được truyền thông chú ý với dự án sàn thương mại điện tử mô hình B2B2C Foodmap ra mắt hồi cuối năm 2018. Thời điểm đó, Foodmap được nhắc đến như các trang giải cứu nông sản nhưng anh Tùng tập trung vào mục tiêu sâu xa hơn: Tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản. Hơn 2 năm qua, anh đã kết nối các nhà sản xuất nông sản với sàn Foodmap và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Từ đó, Foodmap đóng vai trò như một nền tảng kết nối công nghệ nhà sản xuất, nhà vận chuyển và người mua hàng. Thông tin hàng hoá luân chuyển trong nền tảng này đều được minh bạch cho ba bên. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 nhà sản xuất và khoảng 2.000 mặt hàng tham gia Foodmap

Dưới góc nhìn của Phạm Ngọc Anh Tùng, nông dân Việt Nam khó trăm bề nhưng cái khó lớn nhất vẫn là cần tìm đầu ra cho nông sản Việt ổn định với giá hợp lí. Bởi lẽ, người tiêu dùng luôn mong muốn sử dụng những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lí. Đây là nhu cầu phổ biến tất yếu của hai bên, nên không có lí do gì mà nông sản sạch, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng lại không bán được hàng. Vấn đề là cần một phương pháp mới, linh hoạt và sáng tạo.

Nông sản không phải để giải cứu

Foodmap xây dựng thương hiệu thông qua hình ảnh của những người trẻ tuổi nhiệt huyết, đam mê nông nghiệp, gần gũi với người nông dân và nỗ lực trở thành cầu nối giữa người nông dân, nhà sản xuất với người tiêu dùng thông qua mô hình phân phối mới có áp dụng công nghệ.

Quan điểm của Phạm Ngọc Anh Tùng và các thành viên của Foodmap là không có giải cứu nông sản. Foodmap và nhà sản xuất, người nông dân cùng mang lại những giá trị cho nhau và cùng nhau xây dựng những câu chuyện thật, mang những nông sản tươi, sạch đến với người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm được đưa lên Foodmap phải đáp ứng đủ 4 tiêu chí: Truy xuất được nguồn gốc; có các chứng nhận uy tín về chất lượng sản phẩm; được đội ngũ Foodmap đánh giá thực tế tại cơ sở sản xuất, kiểm tra thông tin độc lập và cuối cùng là sản phẩm phải ngon, hấp dẫn người dùng.

Trong đó, Foodmap phát triển riêng một hệ thống truy suất nguồn gốc nội bộ cho nhà cung cấp để họ sử dụng hoàn toàn miễn phí. Với công cụ này, Foodmap có thể quản lí và hỗ trợ nhà cung cấp chuyên nghiệp hơn. Việc trực tiếp đánh giá cơ sở sản xuất giúp Foodmap hiểu hơn về người nông dân, nhà sản xuất và câu chuyện hình thành nên sản phẩm để từ đó xây dựng, hỗ trợ thêm về mặt truyền thông cho nhà cung cấp.

“Mỗi chiến dịch được khởi động từ Foodmap phải trải qua khoảng thời gian dài khảo sát và làm việc với nhà sản xuất trước khi bắt đầu. Ví dụ để đưa trái sầu riêng vào giỏ hàng cung cấp của Foodmap, đội ngũ cùng nhà vườn đã làm việc liên tục với nhau 3 tháng từ khi cây mới trổ bông, ra quả non cho đến khi trái chín và vận chuyển về kho của Foodmap. Foodmap không chỉ bao tiêu vườn mà còn mua với giá cao hơn so với thị trường bởi vì nông dân xứng đáng với công sức họ bỏ ra khi làm những sản phẩm chất lượng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng khi người tiêu dùng hiểu được những giá trị mà người nông dân, nhà sản xuất tử tế mang lại, họ sẽ ủng hộ, sẵn sàng chi trả” Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ về cách mà mình và các cộng sự tham gia vào chuỗi cung ứng nông sản. Không dừng lại ở việc xây dựng nền tảng theo mô hình sàn thương mại điện tử, Foodmap đã đưa vào vận hành cửa hàng kinh doanh nông sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và ĐăkLăk. Đây là mô hình O2O2O (online to offline to online) nhằm tăng tính tiện lợi cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng và tăng nhận diện cho Foodmap trên thị trường.

Foodmap hiện thực hóa giấc mơ nâng cao giá trị nông sản việt trên sàn thương mại điện tử

Trong những ngày giãn cách xã hội đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và đối mặt với thực tế việc vận chuyển đơn hàng có nhiều khó khăn; sự nỗ lực hết mình của Foodmap Team để những thùng rau xanh được giao đến tận cửa đang được người dùng đón nhận nhiệt tình, bởi đây là giải pháp an toàn và hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa mang đến những thực phẩm tươi, ngon, chất lượng đảm bảo cho khách hàng.

Gian hàng Foodmap trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada
Gian hàng Foodmap trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada

“Foodmap chỉ mới ở những bước đi đầu tiên trên hành trình đến với mục tiêu trở thành sàn thương mại điện tử dẫn dắt thị trường nông sản Việt Nam. May mắn lớn nhất của mình là được sinh ra, lớn lên ở Việt Nam, đất nước có bề dày về sản xuất nông nghiệp với sản vật phong phú, người dân cần cù, sáng tạo và có được những người đồng hành đầy nhiệt huyết. Vì điều này, mình và Foodmap sẽ nỗ lực hết sức cho giấc mơ xây dựng nông nghiệp bền vững", Phạm Ngọc Anh Tùng chia sẻ về con đường phía trước.

“FoodMap là nền tảng chuyên kết nối giữa nông dân, nhà sản xuất với người tiêu dùng. Chúng tôi vận hành trên nền tảng hợp tác với nông dân từ khâu đầu tiên, để có được nguồn nông sản thực sự sạch. Sau đó là quảng bá và phân phối để nông dân có một tương lai tốt hơn, đầu ra tốt hơn, giá trị nông sản cao hơn”, anh Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập FoodMap, chia sẻ.

Đằng sau mỗi sản phẩm đều có những câu chuyện người thật việc thật. Nền tảng FoodMap giúp người tiêu dùng hiểu hơn về nông sản Việt. Người dùng hiểu được giá trị nông sản thì nông nghiệp Việt mới có được bệ phóng vững chắc để sản xuất và phát triển xa hơn. Đồng thời làm thương hiệu riêng cho những nông sản bản địa độc đáo nhưng khó cạnh tranh ở các sàn lớn vì chưa có thế mạnh thương hiệu.

Hiện nay, các sản phẩm của Foodmap đang được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee cũng nhận được sự quan tâm đánh giá tốt từ phía người tiêu dùng. Để đáp ứng với nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng, Foodmap Team tiếp tục cố gắng phát huy, thích nghi và hoàn thiện.

Tại Website FoodMap (https://foodmap.asia/) chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Hiện FoodMap xây dựng các thương hiệu riêng là Đặc sản Ngon Lành (như đường, mật ong, rau củ quả…), Maloka (trà và cà phê) và HappyNut (các loại hạt dinh dưỡng) ngoài ra còn có nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi.

“Dù có niềm tin vào việc xây dựng một sàn thương mại điện tử cho nông sản Việt nhưng để thành công sẽ phải trải qua nhiều thử thách phía trước. Chúng tôi không đặt cược tất cả vào đó,” Tùng chia sẻ và bày tỏ tham vọng về mô hình sao biển của FoodMap: “Mỗi thương hiệu nông sản do FoodMap sở hữu là một dự án hoàn chỉnh để phát triển riêng, phục vụ tham vọng xuất khẩu nông sản Việt với giá trị cao hơn”.

FoodMap Flagship Store

FoodMap được tạo ra bởi nhưng người trẻ yêu nông nghiệp luôn mong muốn mang đến những nông sản, đặc sản sạch, chất lượng và an toàn đến mọi người. KNOW YOUR FOOD - KNOW YOUR FARMER.

FoodMap sẽ kết nối bạn - những khách hàng thân thương và những cô chú nông dân, những nhà sản xuất uy tín, với các sản phẩm đầy đủ các chứng nhận, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch. Liên hệ với FoodMap:

Facbook: https://www.facebook.com/FoodMap.vn/

Website: https://foodmap.asia/

Hotline: 0983434241 - 0903119733

Mai Phương - Ngọc Ly
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khảo sát nhu cầu hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Khảo sát nhu cầu hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Nhằm thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, NIC sẽ thực hiện cuộc khảo sát nhu cầu hỗ trợ của các doanh nghiệp.
Năm 2023, xuất nhập khẩu đối diện cơ hội và thách thức nào?

Năm 2023, xuất nhập khẩu đối diện cơ hội và thách thức nào?

Ông Nguyễn Tuấn Vinh - CEO cuả nền tảng kết nối XNK toàn cầu 1908v.com đã trao đổi với phóng viên về những cơ hội và thách thức với hoạt động xuất nhập khẩu.
Earable® Neuroscience – doanh nghiệp Việt Nam duy nhất chiến thắng giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn cầu CES 2023

Earable® Neuroscience – doanh nghiệp Việt Nam duy nhất chiến thắng giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn cầu CES 2023

Công ty Earable® Neuroscience đã trở thành doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam thắng giải thưởng Đổi mới sáng tạo toàn cầu CES 2023 tại Hoa Kỳ.
Amanotes nỗ lực giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc top 1 thế giới về lượng người dùng

Amanotes nỗ lực giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc top 1 thế giới về lượng người dùng

Amanotes ghi dấu hành trình 8 năm phát triển bằng việc tiếp tục giữ vị thế nhà phát hành game âm nhạc trên nền tảng di động top 1 thế giới về lượng người dùng.
Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022: Tăng tốc, khởi nghiệp, sáng tạo

Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022: Tăng tốc, khởi nghiệp, sáng tạo

Chiều 20/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp Quốc gia 2022 và phát động Festival Khởi nghiệp Quốc gia 2023.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022: Đông Nam Á tiếp tục “hút” vốn khởi nghiệp

Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022: Đông Nam Á tiếp tục “hút” vốn khởi nghiệp

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa phối hợp với Quỹ đầu tư Golden Gate Ventures tổ chức Diễn đàn Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2022.
Khởi động Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023

Khởi động Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023

Visa đã kêu gọi các công ty khởi nghiệp tại châu Á - Thái Bình Dương đăng ký Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp 2023 (Visa Accelerator Program).
Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong chương trình 100+ LABs

Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong chương trình 100+ LABs

Vượt qua nhiều dự án doanh nghiệp khởi nghiệp Buyo đã trở chiến thắng giải thưởng lên đến 340 triệu đồng từ chương trình 100+ LABs.
Việt Nam lọt top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo ở Đông Nam Á

Việt Nam lọt top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo ở Đông Nam Á

Covid-19 tưởng chừng là một cú sốc nhưng lại là cánh cửa mở ra một kỷ nguyên sáng tạo hoàn toàn mới cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.
Hậu duệ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô thúc đẩy khởi nghiệp với “The Startup 2023”

Hậu duệ nhà tư sản dân tộc Trịnh Văn Bô thúc đẩy khởi nghiệp với “The Startup 2023”

Sự kiện “The Startup 2023” với chủ đề “Hành động kiến tạo tương lai” do Công ty cổ phần tập đoàn TheStartup tổ chức nhằm thúc đẩy khởi nghiệp ở Việt Nam
Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Startup lần I - năm 2022 tại Đồng Tháp

Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Startup lần I - năm 2022 tại Đồng Tháp

Từ ngày 19 đến ngày 20/12/2022, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra Diễn đàn Mekong Startup lần I - năm 2022.
Giải Chung kết VietChallenge 2022 tại New York đã tìm thấy chủ nhân

Giải Chung kết VietChallenge 2022 tại New York đã tìm thấy chủ nhân

Vòng Chung kết VietChallenge 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng trường Thời Đại (Times Square), New York và chiến thắng thuộc về startup GeneStory.
Lộ diện 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Lộ diện 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần 10 được tổ chức bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Visa vừa công bố 3 đội thắng cuộc.
Xe điện thông minh Selex: Hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu Đông Nam Á

Xe điện thông minh Selex: Hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu Đông Nam Á

Khởi nghiệp trong lĩnh vực phương tiện điện thông minh, Selex Motors đang hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu Đông Nam Á.
Thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học

Thúc đẩy thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học

Việc chuyển giao công nghệ, kết nối đầu tư và xúc tiến thị trường sẽ góp phần đưa những phát minh, sáng chế và công nghệ mới có ích được ứng dụng vào sản xuất.
Fumee Tech và giấc mơ của một doanh nhân trẻ khởi nghiệp ngành cơ khí

Fumee Tech và giấc mơ của một doanh nhân trẻ khởi nghiệp ngành cơ khí

Khởi nghiệp từ cuối năm 2015, Hoàng Mạnh Trung chọn lĩnh vực cơ khí, tự động hóa. Sau 7 năm hình thành và phát triển, Fumee Tech đã giành được nhiều thành công.
Ứng dụng nội dung âm thanh Fonos nhận vốn đầu tư 1,8 triệu USD

Ứng dụng nội dung âm thanh Fonos nhận vốn đầu tư 1,8 triệu USD

Ứng dụng nội dung âm thanh Fonos huy động được 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A, do công ty truyền thông và công nghệ VC North Base Media dẫn đầu.
Đà Nẵng: Xây dựng mạng lưới chuyên gia và nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng: Xây dựng mạng lưới chuyên gia và nhà đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giúp các doanh nghiệp kết nối được các nguồn lực tài chính và sự hỗ trợ từ các chuyên gia để phát triển mạnh mẽ, bền vững
Đà Nẵng: Thành lập không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Đà Nẵng: Thành lập không gian khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Ngày 25/11, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2022 đã diễn ra tại Đại học Đông Á.
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP. Đà Nẵng lần thứ 5 - SURF 2022

Ngày hội tổ chức nhằm khơi dậy và đẩy mạnh hơn nữa hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực.
Vì sao thị trường fintech Việt Nam được nhận định chưa bão hòa?

Vì sao thị trường fintech Việt Nam được nhận định chưa bão hòa?

Thị trường fintech Việt Nam được dự báo sẽ trở thành trung tâm mới ở Đông Nam Á nhờ khả năng dẫn đầu trong cuộc đua kinh tế không tiền mặt.
Đắk Lắk: Lan tỏa phong trào khởi nghiệp tại huyện biên giới Buôn Đôn

Đắk Lắk: Lan tỏa phong trào khởi nghiệp tại huyện biên giới Buôn Đôn

Tại huyện biên giới nghèo Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, hoạt động khởi nghiệp diễn ra sôi nổi, nhiều mô hình được đánh giá cao, giúp thanh niên gây dựng kinh tế.
Doanh nghiệp khởi nghiệp Hà Nội được hỗ trợ học hỏi ở nước ngoài

Doanh nghiệp khởi nghiệp Hà Nội được hỗ trợ học hỏi ở nước ngoài

Thông qua Đề án 4889, các Doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) Hà Nội sẽ được hỗ trợ kinh phí tham gia khóa huấn luyện tập trung ngắn hạn tại nước ngoài.
Startup Abaha: Làn gió mới cho lĩnh vực thương mại điện tử

Startup Abaha: Làn gió mới cho lĩnh vực thương mại điện tử

Khởi nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử, Abaha tạo ra mô hình kinh doanh thương mại điện tử trên mobile app mang thương hiệu riêng của từng doanh nghiệp.
Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 32 thanh niên nông thôn xuất sắc năm 2022

Trao Giải thưởng Lương Định Của cho 32 thanh niên nông thôn xuất sắc năm 2022

32 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu với ý chí vươn lên làm giàu và đạt thành tích cao trong toàn quốc vinh dự nhận Giải thưởng Lương Định Của năm 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động