Lịch trực tiếp vòng bán kết World Cup 2022 hôm nay 14/12: Croatia đối đầu Argentina, Pháp đụng độ Maroc |
Trước thềm bán kết giải bóng đá lớn nhất hành tinh, Adidas đã mang đến thiết kế mới mang tên Al Hilm (dịch là “Giấc mơ” trong tiếng Ả Rập, tiếp nối từ Quả bóng thi đấu chính thức của vòng bảng, Al Rihla, hay “Hành trình”).
Al Hilm có gì mới?
Bằng cách sử dụng những công nghệ mới nhất trong thiết kế bóng, Al Hilm được trang bị “Công nghệ kết nối” giống như Al Rihla, đã được chứng minh là vô giá trong việc giúp các quan chức trận đấu đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn trong kỳ World Cup này.
Kết hợp với dữ liệu vị trí của cầu thủ, cải tiến này cung cấp dữ liệu tức thì của Video Match Officials, để giúp tối ưu hóa việc ra quyết định nhằm mang lại trải nghiệm liền mạch cho người hâm mộ. Bằng cách kết hợp dữ liệu bóng được thu thập bởi các cảm biến IMU trong bóng và áp dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ mới hỗ trợ hệ thống việt vị bán tự động, đặc biệt bằng cách cung cấp thời điểm chạm bóng chính xác trong các tình huống việt vị.
Johannes Holzmüller, Giám đốc Công nghệ & Đổi mới bóng đá tại FIFA, cho biết: “Với sự phát triển của công nghệ bóng được kết nối, adidas đã có thể cung cấp thêm một lớp thông tin quan trọng cho các quan chức trận đấu qua video. Dữ liệu từ quả bóng mở ra những hiểu biết mới để kể chuyện xung quanh những khoảnh khắc độc đáo trên sân tại World Cup này.”
Công nghệ bên trong quả bóng cho thấy không có pha chạm bóng của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Dailymail |
Thiết kế thân thiện hơn với môi trường
Việc thiết kế Al Hilm cũng lấy môi trường làm trọng tâm - tất cả các thành phần cấu tạo đã được xem xét cẩn thận và Al Hilm là quả bóng bán kết và chung kết FIFA World Cup đầu tiên được làm chỉ bằng mực và keo gốc nước.
Trong khi đó, thiết kế được đặt trên nền màu vàng kết cấu nổi bật với hoa văn hình tam giác tinh tế, lấy cảm hứng từ những sa mạc lấp lánh của khu vực bao quanh thành phố Doha, màu sắc của chiếc cúp FIFA World Cup và hoa văn của lá cờ Qatar.
“Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá để gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết các quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê của họ đối với trò chơi. Chúng tôi chúc tất cả các đội tham gia vào giai đoạn cuối của giải đấu gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại”, Nick Craggs, Tổng giám đốc - Bóng đá, Adidas cho biết.