F Fresh Spray - Sản phẩm tiên phong cho phong trào bình đẳng giới

Lựa chọn dòng sản phẩm phi giới tính, tiên phong cho phong trào bình đẳng giới, F Fresh Spray đang từng bước khẳng định thương hiệu và vị thế của mình.
F Fresh Spray được rót vốn trăm tỷ, mở ra cơ hội kiếm tiền khủng cho GenZ

Việc lựa chọn thị trường ngách để khởi nghiệp có những thuận lợi và khó khăn gì? Chúng ta hãy trò chuyện cùng ca sĩ Đinh Hương - Giám đốc chiến lược thương hiệu F Fresh Spray để hiểu về câu chuyện khởi nghiệp cho thị trường ngách.

F Fresh Spray - Sản phẩm tiên phong cho phong trào bình đẳng giới
Ca sĩ Đinh Hương – Giám đốc chiến lược thương hiệu F Fresh Spray

Xin chào Đinh Hương! Hương có thể chia sẻ vì sao F Fresh Spray lại chọn lĩnh vực nước hoa phi giới tính để khởi nghiệp?

Đầu tiên, nó xuất phát từ tình yêu và nhu cầu về việc lưu giữ mùi hương dài lâu trên cơ thể của bộ 3 Founder: Kye Nguyễn, Gil Lê và tôi.

Bạn biết đấy, là những người làm về nghệ thuật, hơn ai hết chúng tôi luôn cần giữ bản thân ở trong trạng thái hoàn hảo nhất, vì đó chính là sự tôn trọng nghề nghiệp và khán giả của mình. Bên cạnh việc tạo dựng những giá trị chuyên môn, chúng tôi tin rằng yếu tố mùi hương, kể cả trên góc độ khoa học cũng chính là một vũ khí lợi hại để tạo dựng nên phong cách cá nhân của mình, giúp lưu giữ ấn tượng của người khác về mình sâu sắc hơn. Lâu dần, chúng tôi nhận thấy rằng, với một đất nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, thì có rất nhiều người Việt cũng đang có chung nhu cầu và quan điểm này với chúng tôi.

Hiện nay trên thế giới, thị trường nước hoa luôn đầy sức hút. Dự kiến đến năm 2023, thị trường nước hoa thế giới sẽ đạt gần 65 tỉ USD. Riêng tại Việt Nam, thị trường mỹ phẩm đang có giá trị khoảng 2,3 tỉ USD (theo Mintel - Cty nghiên cứu thị trường toàn cầu). Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được ghi nhận là khu vực có sự phát triển mạnh mẽ nhất về thị trường mỹ phẩm, nước hoa đặc biệt là Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore… Do đó tiềm năng của thị trường là rất lớn cho sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa.

Nhưng tại sao lại là câu chuyện nước hoa phi giới tính?

Ở F Fresh Spray, chúng tôi có một cụm từ rất tiêu biểu đó là “FUNISEX”, nó là sự kết hợp của Freedom và Unisex (phi giới tính). Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm ở đây chính là “Hãy phá vỡ mọi khuôn khổ, định kiến để khai phóng sự sáng tạo”.

Phi giới tính là một yếu tố mà chúng tôi biểu thị cho sự ủng hộ về bình đẳng giới. Và tại sao phải ủng hộ bình đẳng giới? Bởi vì chúng tôi tin rằng đó chính là nền tảng cho sự phát triển của xã hội. Con người là một nhân tố trong xã hội, chịu sự tác động của xã hội đó, và nếu nó có thể phá vỡ được mọi định kiến, khuôn khổ thì chắc chắn sẽ tạo nên được những giá trị đóng góp lớn lao hơn và thúc đẩy sự phát triển ở mức cao hơn. Giá trị cốt lõi của F chính là sự sáng tạo, đó là lý do chúng tôi tạo nên F Fresh Spray - Thương hiệu nước hoa phi giới tính đầu tiên tại Việt Nam.

Khởi nghiệp với thị trường ngách là dòng sản phẩm phi giới tính, thách thức lớn nhất của F Fresh Spray là gì?

Cũng như tất cả các sản phẩm hay doanh nghiệp khác, khi F Fresh Spray mới bắt đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn. Điển hình như, hiện chúng tôi đang xác định đối tượng mua hàng chính của mình ở hiện tại là thế hệ Millennials và trong tương lai là GenZ. GenZ là một thế hệ rất cởi mở trong việc đón nhận những giá trị mới nhưng cũng rất dễ thay đổi. Không giống những thế hệ trước, gen Z sẽ quyết định mua hàng bởi những mặt hàng họ được truyền cảm hứng, và có yếu tố trendy (xu hướng), bất kể đó là thương hiệu quốc tế đình đám hay là Local Brand (nhãn hiệu trong nước). Và đối với GenZ, hôm nay họ có thể thích mặt hàng này, ngày mai họ sẽ gắn bó với mặt hàng khác. GenZ làm chủ các yếu tố trên mặt trận xã hội (social), và thế hệ Millennials hiện tại đang chịu tác động bởi nhóm thế hệ này dẫn đến rất nhiều những thay đổi về thói quen mua hàng mà chúng ta rất khó đo lường. Điều này buộc doanh nghiệp phải quan sát họ rất thận trọng và phải thực sự nhạy bén.

F Fresh Spray - Sản phẩm tiên phong cho phong trào bình đẳng giới

Bộ 3 nhà sáng lập của thương hiệu F Fresh Spray có mặt trong buổi chia sẻ

Khó khăn khác hiện Việt Nam vẫn đang nằm trong nhóm các nước đang phát triển và nước hoa vẫn đang là một trong những mặt hàng xa xỉ, không phải những sản phẩm thiết yếu nên không có quá nhiều chính sách hỗ trợ cho thị trường này. Vì vậy trong quá trình sản xuất sản phẩm, tất cả nguyên phụ liệu, chai lọ đều phải là hàng nhập, điều này làm giá sản phẩm bị đội lên khá cao. Các yếu tố về việc bảo vệ sở hữu trí tuệ còn hạn chế. Chính vì vậy, ngay từ đầu khi chúng tôi chia sẻ với bạn bè về bài toán startup cho thương hiệu nước hoa F, ai cũng nói đây không phải một sự đầu tư thông minh.

Với rất nhiều thách thức khi khởi nghiệp, vậy đâu là lợi thế của F Fresh Spray để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường?

Ngay từ khi xây dựng, chúng tôi đã lựa chọn thị trường ngách, đó là nước hoa phi giới tính. Với thị trường này, chúng tôi xác định sẽ không chỉ xây dựng giá trị thương hiệu lâu dài và bền vững đến từ các yếu tố nội tại của sản phẩm, mà còn cả các giá trị cộng đồng thương hiệu mong muốn mang đến nhiều hơn cho người tiêu dùng. Cao hơn nữa, chúng tôi còn muốn trở thành thương hiệu đầu tiên của Việt Nam có thể tạo nên được sự thịnh vượng cho những khách hàng của mình. Và đó cũng chính là lý do, chúng tôi tạo ra cơ hội cho các bạn trẻ được chủ động về tài chính thông qua sân chơi startup mang tên KOC CO-FOUNDER. Đây là dự án kiếm tiền chủ động, các cá nhân khi hợp tác sẽ không bỏ vốn và được đào tạo kỹ năng kinh doanh.

Chúng tôi nghĩ rằng, 02 yếu tố: Năng lực sản xuất sản phẩm không giới hạn và khát vọng muốn được là người tạo nên sự thay đổi để kiến tạo nên những giá trị tốt đẹp hơn cho những người trẻ Việt, chính là giá trị cốt lõi và là động lực giúp chúng tôi luôn ở trong trạng thái sẵn sàng tiên phong sáng tạo để bứt phá và dẫn đầu.

F Fresh Spray - Sản phẩm tiên phong cho phong trào bình đẳng giới
Kye Nguyễn - Founder F Fresh Spray và Ca sĩ Đinh Hương - Giám đốc chiến lược F Fresh Spray

Vậy Đinh Hương có thể chia sẻ về kết quả bước đầu sau gần 1 năm khởi nghiệp và mục tiêu 5 năm tới?

Ra mắt thị trường vào tháng 1/2022, hiện doanh số và sản lượng đã tăng gấp 4 lần so với đầu năm với hơn 20.000 sản phẩm được đưa ra thị trường. Đây là những thành công bước đầu của F Fresh Spray.

Mục tiêu 3 năm tới, chúng tôi cố gắng trở thành thương hiệu đồng hành với người trẻ trong hành trình nâng tầm phong cách sống. Để đạt mục tiêu này, bước đầu chúng tôi đã bắt tay với tập đoàn Thingo - một doanh nghiệp trong lĩnh vực bán sỉ để mang F Fresh Spray đến với mọi người.

Mục tiêu trong 5 năm tới, công ty luôn muốn trở thành thương hiệu đầu tiên và số 1 tại Việt Nam. Chúng tôi cũng có tham vọng đem sản phẩm này ra thị trường thế giới.

Bà có lời khuyên nào dành cho những startup trong thời gian tới?

Điều khó nhất trên hành trình khởi nghiệp chính là bạn dám bước những bước đi đầu tiên, lúc mà tất cả mọi thứ đang còn chưa thành hình dạng mà đã chịu bao yếu tố ngoại cảnh tác động. Nó buộc bạn phải có một tầm nhìn và một niềm tin sắt đá không gì có thể rung chuyển. Tôi chỉ mong các bạn ấy sẽ lì đòn, vì những cú đấm trên thương trường luôn khiến chúng ta kiên cường hơn và tỉnh táo hơn bao giờ hết.

Cảm ơn những chia sẻ của Đinh Hương và chúc cho F Fresh Spray thành công và có chỗ đứng trên thị trường!

Hà Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững lần thứ 10

Chương trình Khởi nghiệp Xanh được thiết kế nhằm khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Thừa Thiên Huế: 5 lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nào được ưu tiên đầu tư?

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế năm 2024.
Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures “rót vốn” vào Quickom

Quỹ đầu tư công nghệ VinaCapital Ventures vừa trở thành nhà đầu tư chính vòng gọi vốn 1,5 triệu USD của Quickom (nhà cung cấp dịch vụ hội thảo trực tuyến).
Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Khởi nghiệp cùng Kawai 2024: Cơ hội gọi vốn đầu tư khủng cho các startup trẻ

Quay trở lại với mùa này, cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai có nhiều điểm mới, mang lại những cơ hội thú vị cho các bạn sinh viên đăng ký tham gia.

Tin cùng chuyên mục

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt nhận tài trợ tiền hạt giống trong gói đầu tư 5,1 triệu đô của Antler

4 startup Việt là Barely Skin, flaex, Naki, Upbrand được nhận đầu tư tiền hạt giống trong gói đầu tư trị giá 5,1 triệu đô của Antler cho khu vực Đông Nam Á.
Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành chưa đồng đều

Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các tỉnh thành đang phát triển chưa đồng đều, kết quả hoạt động giữa các địa phương vẫn còn có khoảng cách.
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn lên thành "cá lớn"

ThS. Bùi Quang Cường cho rằng, chuyển đổi số có thể thay đổi hoàn toàn cục diện doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ lột xác, vươn lên thành “cá lớn"
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đã được hưởng lợi từ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số.
Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số mang lại khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cho doanh nghiệp

Một trong những cơ hội quan trọng nhất trong chuyển đổi số là khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu.
Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Giải bài toán nguồn tài chính cho doanh nghiệp chuyển đổi số

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), đến cuối năm 2022, ngành Ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số.
Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Đồng hồ để bàn thông minh hỗ trợ học tập - một sáng kiến tuổi học trò

Chiếc đồng hồ để bàn thông minh, có thể tự kết nối vào mạng Internet thông qua mạng WiFi để hiệu chuẩn về thời gian, nhận các thông tin về dự báo thời tiết...
Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Điểm tên những chính sách hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp Hà Nội

Thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quan trọng tạo đà chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn.
Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Chuyên gia “hiến kế” để doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số hiệu quả

Với tỉ lệ hơn 90% trong cơ cấu kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cần có những giải pháp đặc thù để có thể thực hiện chuyển đổi số hiệu quả
Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn triển khai chuyển đổi số.
Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Doanh nghiệp chỉ rõ “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số

Chuyển đổi số dù là hoạt động quan trọng, song không phải doanh nghiệp nhỏ và vừa nào cũng có thể thực hiện dễ dàng.
Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chuyển đổi số mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Những lợi ích dễ nhận biết của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn…
Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội lần thứ VIII vừa tổ chức Diễn đàn “Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”.
Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thừa Thiên Huế: 12 dự án, ý tưởng đạt giải Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày 8/11, Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho 12 dự án, ý tưởng đoạt giải.
Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Thúc đẩy doanh nghiệp vừa & nhỏ khởi nghiệp năng động, sáng tạo

Công nghệ, đổi mới và phát triển bền vững là 3 động lực chính để thúc đẩy và phát triển nền kinh tế và giải quyết những thách thức trong thời đại mới.
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9: 37 dự án tranh tài ở vòng chung kết

37 dự án đến từ 25 tỉnh, thành khắp các vùng miền cả nước, tham gia tranh tài vòng chung kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp xanh lần 9 để chọn ra ngôi vị quán quân.
Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Shark Tank mùa 6 đồng hành cùng đối tác chiến lược Carlsberg

Chương trình truyền hình thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam Shark Tank và thương hiệu bia hàng đầu thế giới Carlsberg cùng nhau hợp tác trong mùa 6 này.
Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được đầu tư 250 ngàn USD, nền tảng cảnh báo cháy PiSafe kỳ vọng trở thành ứng dụng quốc dân

Được Shark Bình đầu tư 250 ngàn USD, công nghệ cảnh báo cháy PiSafe đặt kỳ vọng có thể trở thành một “ứng dụng quốc dân” về an ninh - an toàn.
Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hình thành và liên thông, phối hợp các Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Cần hoàn thiện thể chế, chính sách, hướng thống nhất tổng thể về hệ thống trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp hiệu quả
Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Đã tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp

Dự án Prebiotic - Sản phẩm nui ăn liền, lĩnh vực thực phẩm đoạt ngôi vị quán quân Cuộc thi “Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ 4 năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động