EVNNPT chủ động các phương án đảm bảo truyền tải điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Để đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã chủ động xây dựng các phương án từ sớm.
EVNNPT: Thực hiện tốt vai trò “xương sống” của hệ thống điện quốc gia Từng bước xây dựng hệ thống truyền tải điện đồng bộ, hiện đại Chủ động giữ vững an ninh truyền tải điện trước diễn biến bất thường của mưa lũ, sạt lở đất

Tập trung điều hành sản xuất

Từ giữa tháng 8/2023, EVNNPT đã yêu cầu các đơn vị tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực bảo vệ, tự vệ ứng trực. Lực lượng bảo vệ phải tuần tra, canh gác 24/24h, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho trụ sở làm việc, kho tàng, hệ thống truyền tải điện quốc gia, đặc biệt là các trạm biến áp do các đơn vị quản lý vận hành. Tăng cường bảo vệ đường dây 500kV, chủ động phòng, chống các vi phạm đối với công trình lưới điện cao áp.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và triển khai phương án đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải để đảm bảo cung cấp điện dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Trong đó, tăng cường công tác vận hành, tập trung xử lý các khiếm khuyết thiết bị, kiểm tra soi phát nhiệt, bố trí lực lượng ứng trực, vật tư, phương tiện, tổ chức trực lãnh đạo, tăng cường bảo vệ tài sản, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

EVNNPT chủ động các phương án đảm bảo truyền tải điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
Công nhân PTC1 soi phát nhiệt đường dây 500kV Nghi Sơn - Hà Tĩnh

Là đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải từ Hà Tĩnh trở ra ngoài Bắc bao gồm Thủ đô Hà Nội với nhiều hoạt động chính trị, văn hóa xã hội, vì thế Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của EVNNPT.

Theo ông Phạm Quang Hòa – Phó Giám đốc PTC1: Đơn vị đã hoàn thành 100% khối lượng công tác thí nghiệm định kỳ. Hệ thống sa thải đặc biệt, bảo vệ tần số thấp đã kiểm tra đảm bảo sẵn sàng làm việc tốt. Công ty đã tiến hành soi phát nhiệt theo định kỳ, đột xuất, tăng cường, lập bảng tổng hợp theo dõi và xử lý triệt để các điểm phát nhiệt các trạm biến áp, các đường dây liên quan đến khu vực tập trung dân cư, khu vực Hà Nội và trên toàn Công ty.

Đối với các trạm biến áp, PTC1 tăng cường kiểm tra tình trạng phóng điện các thiết bị trung thế, kiểm tra tình trạng thiết bị, tình hình mang tải, đặc biệt đối với các đường dây liên kết nhà máy điện, khu vực Hà Nội, các khu tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, các đường dây 500kV Bắc - Nam. Tăng cường kiểm tra, soi phát nhiệt các máy biến áp và đường dây vận hành đầy tải, quá tải (trên 80%); xử lý triệt để các khiếm khuyết thiết bị trạm biến áp và đường dây, ngăn ngừa các nguy cơ vi phạm hành lang tuyến đường dây nhằm đảm bảo vận hành ổn định các đường dây và trạm biến áp.

Tại khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên, Công ty Truyền tải điện 3 cũng đã tăng cường kiểm tra, các điểm có nguy cơ sụt, lún có giải pháp để đảm bảo an toàn cung cấp điện. Kiểm tra các mạch điều khiển và bảo vệ đảm bảo làm việc tin cậy. Kiểm tra đảm bảo mạch cắt sa thải tần số thấp (F81), sa thải đặc biệt đường dây 500kV, các thiết bị tự động của hệ thống đảm bảo làm việc tin cậy. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại nhằm khắc phục, xử lý nhanh các hư hỏng trên lưới truyền tải điện khi có sự cố xảy ra.

Bố trí nhân lực theo dõi camera giám sát tại các vị trí xung yếu để giám sát thiết bị, hành lang tại các vị trí xung yếu đường dây truyền tải điện có nguy cơ gây sự cố, đặc biệt các vị trí giao chéo với đường giao thông, các khu vực đông dân cư, lâm trường, các vị trí có xe cẩu thường xuyên hoạt động; chằng néo các vật dựng, bảng quảng cáo, mái tôn nhà ở, công trình trong gần hành lang, thực hiện tỉa cây trong ngoài hành lang không để tình trạng cây bị ngã đổ mất an toàn lưới điện.

EVNNPT chủ động các phương án đảm bảo truyền tải điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
Truyền tải điện Bình Định (PTC3) phối hợp Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Bình Định kiểm tra tại điểm thi công cao tốc Bắc Nam giao chéo với lưới truyền tải điện

Tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được EVNNPT yêu cầu các đơn vị triển khai để đảm bảo truyền tải điện an toàn là tập trung thực hiện tốt công tác phòng ngừa cháy trong và gần hành lang gắn liền với công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra thường xuyên hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp các tuyến đường dây trên địa bàn đơn vị quản lý.

Trước chỉ đạo của EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 4 (đơn vị đóng vai trò quan trọng đảm bảo truyền tải điện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam) tổ chức kiểm tra nhiệt độ các mối nối tiếp xúc và triển khai xử lý các điểm có nhiệt độ cao bất thường trước các ngày nghỉ lễ, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn tin cậy. Tăng cường chế độ kiểm tra tình trạng kỹ thuật lưới điện để kịp thời phát hiện những hư hỏng phát sinh và xử lý ngay, đặc biệt đối với các đường dây đường dây 500kV, đường dây 220kV nối nguồn.

Tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức phòng ngừa các hành vi đốt rừng, nương rẫy, thả diều, bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật thể gây nguy hiểm tới vận hành an toàn lưới điện. Tăng cường tuần tra dọc tuyến đường dây 500kV, 220kV để phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ vi phạm hành lang; Trong đó lưu ý ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều, ném các vật lên đường dây và các phương tiện cơ giới vị phạm hành lang… đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục.

EVNNPT chủ động các phương án đảm bảo truyền tải điện dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9
Truyền tải điện Quảng Trị (PTC2) tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới truyền tải điện cho các cháu học sinh

Công ty Truyền tải điện 2 đã phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương tuyên truyền đến từng hộ dân sinh sống trong và gần hành lang để kịp thời ngăn ngừa các trường hợp thả diều, đốt rừng, nương rẫy, có nguy cơ vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây, để đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện cao áp.

Hiện nay, thời tiết đang chuyển mùa, một số khu vực có mưa kéo dài có nguy cơ gây sạc lở đất, sạt lở kè gây nguy hiểm cho các vị trí móng cột. Các đơn vị kiểm tra các vị trí kè, móng cột có nguy cơ bị lún, nứt; kiểm tra việc thoát nước khu vực móng cột, của các mương thoát nước đảm bảo không gây xói lở đất khu vực móng, kè. Thường xuyên phát dọn đường vào vị trí móng cột và đường đi dọc tuyến tạo thuận lợi cho việc tiếp cận kiểm tra, xử lý khi có bất thường.

Tổ chức kiểm tra, định kỳ và tăng cường trước lễ các mối nối, các điểm tiếp xúc, đặc biệt tiếp điểm chính của dao cách ly, các đầu cốt của sứ xuyên máy biến áp. Ưu tiên đo nhiệt độ cho các thiết bị ngăn lộ thường xuyên vận hành mang tải cao và lập bảng theo dõi đánh giá sau mỗi lần đo để có giải pháp xử lý kịp thời (đặc biệt chú ý các máy biến áp, thiết bị vận hành đầy tải, quá tải tại các TBA 500kV Đà Nẵng, 500kV Thạnh Mỹ, 500kV Dốc Sỏi và các TBA 220kV nối với nhà máy điện).

Lãnh đạo EVNNPT khẳng định, với sự chuẩn bị kỹ càng, toàn đơn vị đặt mục tiêu đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế xã hội cũng như các hoạt động chính trị, xã hội văn hóa dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động