EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm và tiếp tục xây dựng một hình ảnh, niềm tin về doanh nghiệp vì khách hàng, trong năm 2021, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nỗ lực vì quyền lợi của khách hàng

Theo đánh giá chung của nhiều người, mong muốn duy nhất của khách hàng sử dụng điện là được cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng; được thấy sự chuẩn chỉ, công khai minh bạch của công ty điện lực trong việc đo chỉ số công tơ, tính toán hoá đơn tiền điện; được thực hiện dễ dàng các thủ tục liên quan đến điện như cấp điện mới, ký hợp đồng, sửa chữa điện, thanh toán tiền điện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên ngành điện ôn hoà, thân thiện và nhiều hơn thế là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ngành điện.

Nhận thức rất rõ vấn đề trên, trong năm 2021, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hoá lợi ích cũng như mong muốn của khách hàng. Cụ thể, toàn đơn vị đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Nỗ lực hoàn thành nhiều công trình điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện

Trong bối cảnh cả xã hội căng mình để bảo vệ mình và gia đình không bị nhiễm bệnh thì cán bộ, nhân viên EVNNPC vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ trên những công trường xây dựng với một mục tiêu duy nhất là tăng cường năng lực hệ thống, nâng cao chất lượng điện cho khách hàng. Đến tháng 11/2021, Tổng công ty đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; đồng thời hoàn thành đóng điện 66/81 dự án 110kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Các công trình điện hoàn thành cùng với các giải pháp kỹ thuật vận hành, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế cũng như sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước. Tính chung 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã liên tục đổi mới và số hoá các quy trình, sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, thanh toán hoá đơn tiền điện, sửa chữa điện…

Sau nhiều nỗ lực, ngày 18/11 vừa qua, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và quy trình kinh doanh. Theo đó quy trình tài chính kế toán đã số hóa dữ liệu, chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số, bắt đầu từ khâu hợp đồng qua giai đoạn nghiệm thu, đóng điện và kết thúc ở khâu thanh, quyết toán. Tất cả hồ sơ được các cá nhân tham gia quy trình cập nhật, kiểm soát và ký số nội bộ trên phần mềm. Quy trình Tài chính kế toán của EVNNPC khi số hóa được tích hợp tối đa với các phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS, IMIS,… tạo sự thống nhất trong toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ, nâng cao năng suất lao động.

Đối với các quy trình kinh doanh, EVNNPC cũng gia tăng rất nhiều lợi ích cho khách hàng; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện các hợp đồng, biên bản trên môi trường mạng mà không cần gặp trực tiếp nhân viên Điện lực; dễ dàng giao dịch, tra cứu các thông tin hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Khách hàng dễ dàng giao dịch với EVNNPC

Bên cạnh đó, để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong nền kinh tế thị trường, EVNNPC đã đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ đa dạng. Sau 06 năm hoạt động, từ việc chỉ cung cấp dịch vụ điện qua kênh thoại 19006769, Email đến nay Trung tâm đã phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên website CSKH; Tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tra cứu thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079; Trả lời thông tin ngừng giảm cung cấp điện tự động; Gần đây nhất là việc đưa ứng dụng trí thuệ nhân tạo (Chatbot) vào chăm sóc khách hàng thông qua kênh: website CSKH, Zalo CSKH và Facebook CSKH.

Tính đến hết ngày 17/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 8,7 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769; Gần 5 triệu lượt yêu cầu qua hệ thống đa kênh; Sms, Zalo, Facebook, Email, Web… trên 66 triệu lượt truy cập tra cứu thông tin sử dụng điện qua trang thông tin http://cskh.npc.com.vn...

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Cán bộ, nhân viên ngành điện miền Bắc hiến máu tình nguyện

Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn

Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, EVNNPC còn đẩy mạnh công tác chăm sóc, tri ân khách hàng thông qua những hành động cụ thể.

Theo đó, trong tháng cao điểm Tri ân khách hàng (tháng 12), 100% các công ty thành viên, đơn vị thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Gửi lời tri ân tới các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức khác nhau.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Tặng phòng máy xanh -Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, các điện lực cũng hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điạ phương; Thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách; Tặng phòng máy xanh cho các trường học ở miền núi với đầy đủ máy tính, màn hình phục vụ cho việc dạy và học; hay thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo...

Ngoài ra, trong năm 2021, EVNNPC đã tích cực triển khai chương trình giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Có thể nói, các hoạt động Tri ân của EVNNPC đang trở thành một hoạt động truyền thống ghi dấu đậm nét văn hoá doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình mà còn góp phần làm thay đổi góc nhìn của xã hội về ngành điện đang đổi mới, thích ứng với xu thế phát triển của đất nước thời kỳ hội nhập.

Đình Dũng

Tin mới nhất

TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

TKV giữ vững doanh nghiệp hàng đầu tìm kiếm, khai thác tài nguyên

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam và dấu ấn 15 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Nằm trong chuỗi các hoạt động "Chào mừng 15 năm thành lập Công ty (18/1/2007 - 18/1/2022), ngày 18/1/2022 vừa qua, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) đã tổ chức sự kiện “15 năm - Kết nối Triệu Yêu Thương” tại Trung tâm Hội nghị - Sự kiện Gem Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Vietcombank và Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 20/01/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng phục hồi với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn”

Gần hai năm sống chung với đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á đều sẵn sàng phục hồi kinh doanh với kế hoạch “Xây dựng lại tốt hơn” (build back better).
PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

PC Vĩnh Phúc tiếp tục “bứt phá” trong tình hình mới

Kết thúc năm 2021 nhiều sóng gió do đại dịch Covid-19 mang lại nhưng Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã hoành thành tốt mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số. Kết quả này đã giúp công ty tự tin bước vào năm 2022 với tâm thế tràn đầy hứng khởi.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk vào TOP50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Vietjet, FPT, Vingroup, Vinamilk…là những thương hiệu vừa được gọi tên trong bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50) năm 2020 - 2021 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư và công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên.
EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

EVNNPC: Tiếp tục hành trình thắp sáng ước mơ

Trong những ngày cuối cùng của năm Âm lịch cận kề, chúng tôi lại có dịp theo chân đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đến thăm và tặng quà cho các học sinh tại 15 điểm trường ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Hoạt động nằm trong chương trình "Thắp sáng ước mơ" của EVNNPC.
Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Sức hút của cổ phiếu Nova Consumer – doanh nghiệp mở màn IPO năm 2022

Mở màn IPO năm 2022, cổ phiếu Nova Consumer được nhà đầu tư kỳ vọng vì sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.
Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Việt Nam tiếp tục duy trì thứ hạng khá về chỉ số đổi mới sáng tạo quốc gia

Năm 2021, Việt Nam xếp thứ 44 về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam xếp hạng 59/100 quốc gia. Việt Nam xếp thứ 3 trong nhóm 3 hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo năng động nhất khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Đây là thông tin được đưa ra tại Fesstival Khởi nghiệp 2022 diễn ra ngày 19/1, tại Hà Nội.
Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin: Phấn đấu đạt doanh thu 1.568 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2021, Công ty CP Chế tạo máy - Vinacomin đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, các mặt sản xuất, công tác, mục tiêu Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2021, doanh thu đạt trên 2.070 tỷ đồng, tăng 42,2%.
Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu: 20 năm vững vị thế, vươn tầm cao

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (Kho cảng Thị Vải - KCTV), là kho cảng chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG), xăng nhẹ (condensate) lớn nhất Việt Nam, được quản lý và điều hành bởi Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trải qua chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào và hướng tới những cơ hội phát triển mới trong thời gian tới.
Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Doanh nghiệp dệt may: "Đắt hàng" trong năm mới

Nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang tăng tốc sản xuất nhằm tranh thủ thời điểm thuận lợi của thị trường, bù đắp những thiệt hại do dịch bệnh gây ra và làm bước đệm cho mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.
Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Petrolimex Sài Gòn là “Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021" của TP. Hồ Chí Minh

Mới đây, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2021 nhằm ghi nhận sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp đối với thành phố trong năm qua. Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vinh dự là trong 1 trong 14 doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ.
Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Khởi động Dự án tăng năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam

Được triển khai trong vòng 5 năm, với ngân sách 36 triệu USD, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai đã chính thức được khởi động vào chiều ngày 18/1 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Honda Việt Nam: Nỗ lực vượt đại dịch, nâng cao chất lượng vì cộng đồng

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch Covid-19 trong năm 2021, Công ty Honda Việt Nam (HVN) vẫn nỗ lực mang lại những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, tiếp tục đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội.
Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Hơn 60% doanh nghiệp có kế hoạch thưởng tiền Tết âm lịch

Khoảng 62,7% doanh nghiệp (DN) trong tổng số 42.159 DN báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch năm 2022.
VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

VEAM vượt qua đại dịch, lợi nhuận đạt 6.279 tỷ đồng

Mặc dù bị ảnh hưởng bất lợi do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những rào cản và và khó khăn trong hoạt động, tuy nhiên kết thúc năm 2021 kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung của công ty mẹ và các công ty con thuộc Tổng công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) vẫn đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm 2020, đặc biệt lợi nhuận của VEAM đạt 6.279 tỷ đồng.
NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

NextTech đầu tư 500.000 USD vào Startup FoodHub.vn - Ứng dụng thực phẩm sạch tận nhà

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.vc chính thức công bố đầu tư 500.000 USD vào FoodHub.vn - Ứng dụng cung cấp dịch vụ thực phẩm sạch đến tận nhà với tham vọng phát triển một hệ sinh thái dịch vụ thực phẩm sạch thiết yếu cho các hộ gia đình thành thị Việt Nam.
Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Phân bón Cà Mau đạt Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 14/01/2022, tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2021. Công ty Cổ phần Phân bón Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vinh dự được tôn vinh trong sự kiện đặc biệt này.
Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Vietjet khai thác thêm đường bay TP. HCM - Bangkok từ ngày 21/01/2022

Tiếp tục mở rộng mạng bay thương mại quốc tế, Vietjet khôi phục thêm đường bay kết nối thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ ngày 21/01/2022.
Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV: Xử lý gần 140 triệu m3 nước thải mỏ trong năm 2021

Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 và sự biến đổi bất thường của thời tiết đã ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty TNHH MTV Môi trường – TKV, song Công ty vẫn khắc phục được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Petrovietnam vượt thách thức, tăng trưởng ngoạn mục

Ngày 14/1/2022, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Nhân dịp này, Tập đoàn vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.
PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

PTC1 hoàn thành sửa chữa 2 công trình đường dây 500/220kV

Từ ngày 10-13/1/2022, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã hoàn thành công tác kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng, thay cách điện trên hệ thống công trình đường dây 500/220kV Hiệp Hòa - Đông Anh - Bắc Ninh 2 và công trình đường dây 500/220 kV Bắc Ninh 2 – Phố Nối.
Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Viettel đứng đầu Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và 4 đơn vị thành viên được vinh danh tại Lễ công bố Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam và Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) do Vietnam Report và Báo VietnamNet tổ chức.
Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 13/01/2022 vừa qua, Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động