Nỗ lực vì quyền lợi của khách hàng
Theo đánh giá chung của nhiều người, mong muốn duy nhất của khách hàng sử dụng điện là được cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng; được thấy sự chuẩn chỉ, công khai minh bạch của công ty điện lực trong việc đo chỉ số công tơ, tính toán hoá đơn tiền điện; được thực hiện dễ dàng các thủ tục liên quan đến điện như cấp điện mới, ký hợp đồng, sửa chữa điện, thanh toán tiền điện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên ngành điện ôn hoà, thân thiện và nhiều hơn thế là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ngành điện.
Nhận thức rất rõ vấn đề trên, trong năm 2021, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hoá lợi ích cũng như mong muốn của khách hàng. Cụ thể, toàn đơn vị đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân.
Nỗ lực hoàn thành nhiều công trình điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện |
Trong bối cảnh cả xã hội căng mình để bảo vệ mình và gia đình không bị nhiễm bệnh thì cán bộ, nhân viên EVNNPC vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ trên những công trường xây dựng với một mục tiêu duy nhất là tăng cường năng lực hệ thống, nâng cao chất lượng điện cho khách hàng. Đến tháng 11/2021, Tổng công ty đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; đồng thời hoàn thành đóng điện 66/81 dự án 110kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.
Các công trình điện hoàn thành cùng với các giải pháp kỹ thuật vận hành, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế cũng như sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước. Tính chung 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020.
Năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc |
Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã liên tục đổi mới và số hoá các quy trình, sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, thanh toán hoá đơn tiền điện, sửa chữa điện…
Sau nhiều nỗ lực, ngày 18/11 vừa qua, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và quy trình kinh doanh. Theo đó quy trình tài chính kế toán đã số hóa dữ liệu, chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số, bắt đầu từ khâu hợp đồng qua giai đoạn nghiệm thu, đóng điện và kết thúc ở khâu thanh, quyết toán. Tất cả hồ sơ được các cá nhân tham gia quy trình cập nhật, kiểm soát và ký số nội bộ trên phần mềm. Quy trình Tài chính kế toán của EVNNPC khi số hóa được tích hợp tối đa với các phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS, IMIS,… tạo sự thống nhất trong toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ, nâng cao năng suất lao động.
Đối với các quy trình kinh doanh, EVNNPC cũng gia tăng rất nhiều lợi ích cho khách hàng; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện các hợp đồng, biên bản trên môi trường mạng mà không cần gặp trực tiếp nhân viên Điện lực; dễ dàng giao dịch, tra cứu các thông tin hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.
Khách hàng dễ dàng giao dịch với EVNNPC |
Bên cạnh đó, để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong nền kinh tế thị trường, EVNNPC đã đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ đa dạng. Sau 06 năm hoạt động, từ việc chỉ cung cấp dịch vụ điện qua kênh thoại 19006769, Email đến nay Trung tâm đã phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên website CSKH; Tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tra cứu thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079; Trả lời thông tin ngừng giảm cung cấp điện tự động; Gần đây nhất là việc đưa ứng dụng trí thuệ nhân tạo (Chatbot) vào chăm sóc khách hàng thông qua kênh: website CSKH, Zalo CSKH và Facebook CSKH.
Tính đến hết ngày 17/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 8,7 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769; Gần 5 triệu lượt yêu cầu qua hệ thống đa kênh; Sms, Zalo, Facebook, Email, Web… trên 66 triệu lượt truy cập tra cứu thông tin sử dụng điện qua trang thông tin http://cskh.npc.com.vn...
Cán bộ, nhân viên ngành điện miền Bắc hiến máu tình nguyện |
Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn
Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, EVNNPC còn đẩy mạnh công tác chăm sóc, tri ân khách hàng thông qua những hành động cụ thể.
Theo đó, trong tháng cao điểm Tri ân khách hàng (tháng 12), 100% các công ty thành viên, đơn vị thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Gửi lời tri ân tới các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức khác nhau.
Tặng phòng máy xanh -Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số |
Bên cạnh đó, các điện lực cũng hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điạ phương; Thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách; Tặng phòng máy xanh cho các trường học ở miền núi với đầy đủ máy tính, màn hình phục vụ cho việc dạy và học; hay thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo...
Ngoài ra, trong năm 2021, EVNNPC đã tích cực triển khai chương trình giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng.
Có thể nói, các hoạt động Tri ân của EVNNPC đang trở thành một hoạt động truyền thống ghi dấu đậm nét văn hoá doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình mà còn góp phần làm thay đổi góc nhìn của xã hội về ngành điện đang đổi mới, thích ứng với xu thế phát triển của đất nước thời kỳ hội nhập.