EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng

Xác định khách hàng là trung tâm và tiếp tục xây dựng một hình ảnh, niềm tin về doanh nghiệp vì khách hàng, trong năm 2021, Tổng công ty điện lực miền Bắc (EVNNPC) tiếp tục triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Nỗ lực vì quyền lợi của khách hàng

Theo đánh giá chung của nhiều người, mong muốn duy nhất của khách hàng sử dụng điện là được cung cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng; được thấy sự chuẩn chỉ, công khai minh bạch của công ty điện lực trong việc đo chỉ số công tơ, tính toán hoá đơn tiền điện; được thực hiện dễ dàng các thủ tục liên quan đến điện như cấp điện mới, ký hợp đồng, sửa chữa điện, thanh toán tiền điện dễ dàng mọi lúc, mọi nơi; thái độ ứng xử của cán bộ, nhân viên ngành điện ôn hoà, thân thiện và nhiều hơn thế là các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của ngành điện.

Nhận thức rất rõ vấn đề trên, trong năm 2021, EVNNPC đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tối ưu hoá lợi ích cũng như mong muốn của khách hàng. Cụ thể, toàn đơn vị đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp hạ tầng lưới điện; đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành đảm bảo cấp điện an toàn liên tục, chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, sinh hoạt của nhân dân.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Nỗ lực hoàn thành nhiều công trình điện nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện

Trong bối cảnh cả xã hội căng mình để bảo vệ mình và gia đình không bị nhiễm bệnh thì cán bộ, nhân viên EVNNPC vẫn phải tiếp tục nhiệm vụ trên những công trường xây dựng với một mục tiêu duy nhất là tăng cường năng lực hệ thống, nâng cao chất lượng điện cho khách hàng. Đến tháng 11/2021, Tổng công ty đã thực hiện khởi công được 76/78 dự án 110kV đạt 97,4% theo kế hoạch, tăng 11,7% so với cùng kỳ; đồng thời hoàn thành đóng điện 66/81 dự án 110kV, đạt 80,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ.

Các công trình điện hoàn thành cùng với các giải pháp kỹ thuật vận hành, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế cũng như sinh hoạt của nhân dân với mức tăng trưởng cao nhất trong cả nước. Tính chung 11 tháng năm 2021, điện thương phẩm toàn EVNNPC đạt 75,27 tỷ kWh, tăng trưởng 9,48% so với cùng kỳ năm 2020.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Năm 2021, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các khách hàng tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, EVNNPC đã liên tục đổi mới và số hoá các quy trình, sản phẩm, dịch vụ nhằm giúp khách hàng được hưởng lợi nhiều nhất như đăng ký cấp điện mới, ký hợp đồng mua bán điện, ghi chỉ số công tơ, thanh toán hoá đơn tiền điện, sửa chữa điện…

Sau nhiều nỗ lực, ngày 18/11 vừa qua, EVNNPC đã hoàn thành số hoá 2 quy trình gồm Tài chính kế toán và quy trình kinh doanh. Theo đó quy trình tài chính kế toán đã số hóa dữ liệu, chuyển đổi toàn bộ dữ liệu từ dạng vật lý sang dạng kỹ thuật số, bắt đầu từ khâu hợp đồng qua giai đoạn nghiệm thu, đóng điện và kết thúc ở khâu thanh, quyết toán. Tất cả hồ sơ được các cá nhân tham gia quy trình cập nhật, kiểm soát và ký số nội bộ trên phần mềm. Quy trình Tài chính kế toán của EVNNPC khi số hóa được tích hợp tối đa với các phần mềm dùng chung HRMS, ERP, CMIS, IMIS,… tạo sự thống nhất trong toàn tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt, có tính hệ thống và được kiểm soát chặt chẽ, nâng cao năng suất lao động.

Đối với các quy trình kinh doanh, EVNNPC cũng gia tăng rất nhiều lợi ích cho khách hàng; đảm bảo sự công khai, minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng có thể thực hiện các hợp đồng, biên bản trên môi trường mạng mà không cần gặp trực tiếp nhân viên Điện lực; dễ dàng giao dịch, tra cứu các thông tin hợp đồng trên nền tảng Internet, đảm bảo công khai, minh bạch, tránh những khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Khách hàng dễ dàng giao dịch với EVNNPC

Bên cạnh đó, để chăm sóc khách hàng tốt hơn trong nền kinh tế thị trường, EVNNPC đã đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng với nhiều dịch vụ đa dạng. Sau 06 năm hoạt động, từ việc chỉ cung cấp dịch vụ điện qua kênh thoại 19006769, Email đến nay Trung tâm đã phát triển các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, mạng xã hội như: Cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 trên website CSKH; Tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tra cứu thông tin qua Tổng đài nhắn tin 8079; Trả lời thông tin ngừng giảm cung cấp điện tự động; Gần đây nhất là việc đưa ứng dụng trí thuệ nhân tạo (Chatbot) vào chăm sóc khách hàng thông qua kênh: website CSKH, Zalo CSKH và Facebook CSKH.

Tính đến hết ngày 17/12/2021, Trung tâm đã tiếp nhận xử lý trên 8,7 triệu cuộc gọi qua Tổng đài 19006769; Gần 5 triệu lượt yêu cầu qua hệ thống đa kênh; Sms, Zalo, Facebook, Email, Web… trên 66 triệu lượt truy cập tra cứu thông tin sử dụng điện qua trang thông tin http://cskh.npc.com.vn...

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Cán bộ, nhân viên ngành điện miền Bắc hiến máu tình nguyện

Tiếp tục lan toả những giá trị nhân văn

Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, sản xuất, đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho khách hàng, EVNNPC còn đẩy mạnh công tác chăm sóc, tri ân khách hàng thông qua những hành động cụ thể.

Theo đó, trong tháng cao điểm Tri ân khách hàng (tháng 12), 100% các công ty thành viên, đơn vị thuộc EVNNPC đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện cho người dân sau công tơ; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các vùng địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 trong năm 2021. Gửi lời tri ân tới các khách hàng sử dụng điện bằng nhiều hình thức khác nhau.

EVNNPC: Điểm sáng chăm sóc và tri ân khách hàng
Tặng phòng máy xanh -Thắp sáng ước mơ cho các em học sinh nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bên cạnh đó, các điện lực cũng hoàn thành nhiều công trình thắp sáng đường quê, giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điạ phương; Thăm hỏi, động viên và tặng quà các đối tượng chính sách; Tặng phòng máy xanh cho các trường học ở miền núi với đầy đủ máy tính, màn hình phục vụ cho việc dạy và học; hay thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo...

Ngoài ra, trong năm 2021, EVNNPC đã tích cực triển khai chương trình giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Có thể nói, các hoạt động Tri ân của EVNNPC đang trở thành một hoạt động truyền thống ghi dấu đậm nét văn hoá doanh nghiệp. Nó không chỉ thể hiện tinh thần, trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình mà còn góp phần làm thay đổi góc nhìn của xã hội về ngành điện đang đổi mới, thích ứng với xu thế phát triển của đất nước thời kỳ hội nhập.

Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.

Tin cùng chuyên mục

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động