Thứ ba 29/04/2025 04:17

EVNHCMC triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện mùa khô

Để tiếp tục đảm bảo chất lượng cung ứng điện phục vụ cho các hoạt động sản xuất, thương mại - dịch vụ và sinh hoạt, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), đã lên phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô năm 2017, phấn đấu giảm thiểu mức thấp nhất các sự cố có thể xảy ra.
Tăng cường công tác kiểm tra tại các trạm biến áp 220/110kV đảm bảo cung cấp cho mùa khô

Dự báo nhu cầu phụ tải trong năm 2017 của thành phố gia tăng, sản lượng điện thương phẩm đạt từ 23.600-24.100 triệu kWh, ước tính tăng khoảng 7,76-10,05% so với thực hiện năm 2016; công suất cực đại ước đạt 4.287 MW, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong thời gian tới, để đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu tăng trưởng phụ tải, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt thiết yếu của người dân, EVNHCMC đã triển khai các giải pháp trọng tâm về công tác giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện trong năm 2017. Đồng thời, tính toán phương thức vận hành tối ưu, không để xảy ra tình trạng quá tải, non tải đường dây, máy biến áp. Theo đó, EVNHCMC sẽ hoàn tất 100% công tác nâng cấp điện áp lưới trung thế từ 15 kV lên 22 kV. Giảm thiểu thời gian gián đoạn cung ứng điện cho khách hàng: phát triển mạnh đội ngũ thi công trên đường dây trung thế đang mang điện (live – line working) đạt yêu cầu về chất và lượng để đẩy mạnh sử dụng sửa chữa điện live - line lưới phân phối; tăng cường hiệu quả các thiết bị phát hiện, cảnh báo sự cố; bố trí lịch thi công khoa học, hợp lý; đảm bảo tiêu chí không để khách hàng mất điện quá 5 giờ/lần/9 tháng/1 tuyến dây trung thế. Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng đã nghiên cứu xây dựng và triển khai phương án hoàn thiện lưới điện theo hướng 1 khách hàng được cấp điện từ 2 nguồn (2 MBA 110kV khác nhau).

Đặc biệt, EVNHCMC đã triển khai Chương trình công tác năm 2017 về tăng cường đảm bảo an toàn điện, góp phần ngăn ngừa, kéo giảm các vụ cháy, nổ có nguyên nhân do sử dụng điện từ hộ gia đình và ngăn ngừa tai nạn điện trong nhân dân.

Ngoài các giải pháp trọng tâm nêu trên, EVNHCMC thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Chỉ đạo các đơn vị lập phương án cung cấp điện cho phụ tải, khảo sát, chuẩn bị máy phát dự phòng, tổ chức diễn tập để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; xây dựng các kịch bản để điều hành và phân phối điện trong điều kiện hệ thống điện vận hành bình thường và trong điều kiện thiếu 1%, 2%, 4%, 6%, 8% và 10% sản lượng và công suất hệ thống. Lưu ý các biện pháp giãn bớt nhu cầu về điện như: dịch chuyển ca sản xuất sang giờ bình thường và thấp điểm, dịch chuyển ngày sản xuất từ ngày thường sang ngày thứ bảy và chủ nhật; tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm các điểm mất an toàn trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho nhân dân thành phố; xử lý trách nhiệm nghiêm khắc đối với các trường hợp gây mất an toàn, sự cố trên hệ thống điện do các nguyên nhân chủ quan trong công tác quản lý, vận hành, thi công các công trình điện; tổ chức hợp lý công tác sửa chữa bảo trì, nâng cấp lưới điện và thông báo lịch cắt điện đến khách hàng trước ít nhất 5 ngày. Đặc biệt, đối với các khách hàng thuộc các khu chế xuất, khu công nghiệp, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh sẽ thông báo lịch mất điện trước ít nhất 1 tháng để khách hàng chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

EVNHCMC tiếp tục vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cho từng nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Minh

Tin cùng chuyên mục

PC Lào Cai trực 24/24 giờ để đảm bảo điện dịp Lễ 30/4 - 1/5

Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thống nhất phương án cắt điện thi công đường Vành đai 4

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của PC Hà Nam

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

2025 - năm kỷ lục mới của điện mặt trời châu Âu

Khai mạc triển lãm quốc tế năng lượng- VCAE EXPO 2025

Hoàn thành sửa chữa đường dây 500kV Thăng Long – Quảng Ninh

PC Bắc Giang đảm bảo điện ổn định dịp lễ 30/4 -1/5

NSMO: Nhanh chóng xử lý sự cố trạm biến áp phía Nam, cấp điện trở lại bình thường

Quyết tâm không để thiếu điện cao điểm mùa khô và cả năm 2025

Trung Quốc củng cố vị thế cường quốc điện sạch toàn cầu

Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV

NSMO: Diễn tập xử lý sự cố OpenOTS đảm bảo cấp điện dịp lễ 30/4 - 1/5

Chuẩn bị ban hành thông tư mới về giá bán lẻ điện bình quân

Phát động cuộc thi viết tiết kiệm điện lần 3 năm 2025

Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng thăm dò năng lượng tại Biển Đen

Ma-rốc chuẩn bị mời thầu dự án nhà ga LNG

Chụp CT cho lò hơi: Công nghệ TempVision giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng cho nhà máy nhiệt điện

Bộ Công Thương nêu 7 giải pháp đảm bảo cung cấp điện