Đây là sự kiện thường niên, nằm trong chuỗi hoạt động "Tháng tri ân khách hàng" năm 2020 của ngành điện đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn cả nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng. Tháng tri ân khách hàng năm nay (từ tháng 11 – 12/2020) được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngành điện TP. Hồ Chí Minh tổ chức với thông điệp "Chung tay cùng hướng về đồng bào miền Trung".
Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ (EVNHCMC) vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho Công Viên nước Đầm Sen |
Ông Nguyễn Phú Vĩnh – Trưởng Ban kinh doanh EVNHCMC - nhấn mạnh, một trong những hoạt động chính của "Tháng tri ân khách hàng" là chăm lo, hỗ trợ khách hàng, với tinh thần tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng dùng điện. Hoạt động vệ sinh, kiểm tra vận hành các TBA được thực hiện miễn phí nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của Tổng công ty Điện lực thành phố.
Thực tế, do khách hàng thường xuyên sử dụng điện cho sản xuất, kinh doanh nên thiết bị điện, TBA phải vận hành liên tục với mức độ dày đặc, dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn và sự cố thiết bị, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của khách hàng.
Do đó, các trạm điện trong quá trình sử dụng phải có kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì nhằm duy trì hoạt động liên tục, ổn định. Theo đó, trong "Tháng tri ân khách hàng", EVNHCMC tổ chức thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí cho 240 khách hàng có TBA. EVNHCMC sẽ cử nhân viên đến cơ sở của khách hàng hỗ trợ vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng TBA và các thiết bị của khách hàng miễn phí; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Ghi nhận tại Công viên nước Đầm Sen (quận 11) - khách hàng được EVNHCMC vệ sinh TBA miễn phí trong đợt này. Công nhân Công ty Điện lực Phú Thọ (EVNHCMC) đã kiểm tra lại toàn bộ TBA và đường dây, thực hiện bảo dưỡng từ cầu dao cách ly đến vệ sinh toàn bộ hệ thống… đảm bảo hoạt động cấp điện được thông suốt, an toàn.
Ông Lưu Thanh Phương - Tổ phó Tổ điện, Công viên nước Đầm Sen - đánh giá cao công tác hỗ trợ của của ngành điện thời gian qua, đặc biệt là công tác vệ sinh TBA, nhằm giảm thiểu sự cố về điện, bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định.
Đến nay, đã có hơn 100 TBA của khách hàng được EVNHCMC thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí, với các hạng mục: Kiểm tra, vệ sinh sứ cách điện từ sau thiết bị bảo vệ trung áp xuống máy biến áp; kiểm tra khắc phục các khiếm khuyết của hệ thống bảo vệ, đo lường tín hiệu; kiểm tra, bảo dưỡng các vị trí tiếp xúc, lau chùi dây dẫn trung áp và hạ áp bị đóng bụi bẩn, vỏ sứ máy biến áp… Dự kiến số TBA còn lại sẽ thực hiện hoàn tất trong tháng 12/2020.
Công tác vệ sinh công nghiệp miễn phí TBA cho khách hàng lớn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả trong giảm nguy cơ xảy ra sự cố TBA, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sản xuất, kinh doanh của khách hàng.
Các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng của EVNHCMC nói riêng và EVN nói chung nhằm hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới khách hàng là trọng tâm phát triển. |