Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 12/08/2020 07:40

EVNHANOI: Tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện 6 tháng cuối năm

08:00 | 23/07/2020
Trên cơ sở những kết quả đạt được về công tác cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cấp đủ điện phục vụ đời sống của nhân dân trên địa bàn 6 tháng cuối năm.     

Theo báo cáo của EVNHANOI về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 06 tháng đầu năm 2020 cho thấy: Sản lượng điện thương phẩm 06 tháng đầu năm đạt 9.083,76 triệu kWh (tăng 0,98% so với cùng kỳ năm 2019). Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax): 89,247 triệu kWh ngày 09/06. Sản lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất (Apmin): 30,067 triệu kWh ngày 26/01. Công suất lớn nhất (Pmax): 4.435 MW lúc 14h ngày 23/06. Công suất nhỏ nhất (Pmin): 815 MW lúc 04h ngày 26/01.

Trong 06 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô như: Gieo cấy vụ Đông Xuân 2020; Tết Dương lịch; Tết Nguyên đán; Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; phục vụ các kỳ họp Quốc hội, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp; …

evnhanoi tang cuong cong tac quan ly van hanh luoi dien 6 thang cuoi nam
EVNHANOI đã thực hiện tốt công tác đảm bảo điện phục vụ đời sống của nhân dân trong những ngày nắng nóng

Đặc biệt diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, EVNHANOI cũng đã chủ động lập phương án thực hiện tốt công tác đảm bảo điện các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất khẩu trang, khu cách ly tập trung, các kho hàng…phục vụ công tác phòng, chống Covid-19.

Trong những ngày nắng nóng gay gắt xảy ra trên địa bàn Thủ đô, nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng các nguồn lực đồng thời triển khai nghiêm túc phương án đã duyệt, EVNHANOI đã thực hiện tốt công tác đảm bảo điện phục vụ đời sống của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Thực hiện một số mục tiêu kế hoạch 06 tháng cuối năm 2020 nhằm tiếp tục đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt đảm bảo điện phục vụ công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, EVNHANOI tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để không xảy ra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp... đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong những đợt nắng nóng cao điểm dịp Hè và mùa mưa bão năm 2020.

Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện an toàn ổn định tin cậy, từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh có tỷ lệ tự động hóa cao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa, SCADA, công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, trạm không người trực...

evnhanoi tang cuong cong tac quan ly van hanh luoi dien 6 thang cuoi nam
EVNHANOI chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng qua các kênh trực tuyến

Đồng thời, triển khai các hoạt động đầu tư phát triển lưới điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng, mùa mưa bão năm 2020; Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái, tham gia các chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại; Tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng; triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng bằng hệ thống thẻ thành viên tích điểm liên kết “E-point”…

Bên cạnh đó, đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất; Khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia; Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, website của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trang web Chăm sóc khách hàng, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...;

Ngoài ra, EVNHANOI cũng đẩy mạnh triển khai quảng bá và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện tử theo phương thức giao dịch điện tử; các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; các ứng dụng chăm sóc khách hàng... có hiệu quả để khách hàng biết và tham gia sử dụng.

Đỗ Nga