Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 02/12/2020 22:33

EVNHANOI: Ổn định cấp điện trong tình hình mới

16:00 | 12/10/2020
9 tháng đầu năm 2020, trước bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là cao điểm nắng nóng trên địa bàn Thủ đô đạt mức kỷ lục, nhờ có những chiến lược và giải pháp đúng đắn, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, góp phần tái khởi động và khôi phục nền kinh tế của thành phố trong điều kiện "bình thường mới".
2259-evnhanoi
Không để sự cố gián đoạn điện

Sản lượng điện thương phẩm tăng cao

Đánh giá về tình hình cung ứng điện, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng giám đốc EVNHANOI - cho biết: EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; đặc biệt trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, góp phần tái khởi động và khôi phục nền kinh tế của thành phố trong điều kiện "bình thường mới".

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của EVNHANOI đạt khoảng 15,4 tỷ kWh, tăng 2,42% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 72% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao năm 2020 (21,150 tỷ kWh). Về đầu tư xây dựng lưới điện, trong 9 tháng đầu năm, EVNHANOI đã khởi công 9 công trình và đóng điện 5 công trình 110/220kV; khởi công 266 công trình và đóng điện 240 công trình lưới trung, hạ thế... Đặc biệt, đã đưa vào vận hành thêm 2 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực, nâng tổng số trạm không người trực lên 44/47 trạm. Tổng công ty dự kiến, hoàn thành chuyển 100% TBA không người trực vào cuối năm 2020.

Về kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 9, EVNHANOI đã tiếp nhận, giải đáp và xử lý gần 663.800 cuộc gọi đến Tổng đài 19001288 (trung bình 1.820 cuộc gọi/ngày). Tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Cổng dịch vụ công quốc gia đạt trên 75% tổng số yêu cầu. Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNHANOI hiện đạt 3,37 ngày, tốt hơn kế hoạch EVN giao.

EVNHANOI cũng đã thực hiện tốt công tác vận động, khuyến khích khách hàng Thủ đô lắp đặt, sử dụng hệ thống điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN). Lũy kế 9 tháng đầu năm, đã có gần 1.000 khách hàng lắp đặt, sử dụng ĐMTMN, với tổng công suất lắp đặt 10,65MWp. Đến nay, EVNHANOI đã lắp đặt hơn 2,2 triệu công tơ điện tử (chiếm 94% tổng số công tơ). Tất cả các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện được tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý trong vòng 24 giờ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao các kết quả trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư xây dựng của EVNHANOI thời gian qua, đặc biệt là quản lý kỹ thuật. Lãnh đạo Tập đoàn cũng ghi nhận dịch vụ khách hàng của EVNHANOI ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, được chính quyền thành phố và khách hàng đánh giá tốt.

Thời gian tới, Tổng giám đốc EVN yêu cầu EVNHANOI tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện ổn định, liên tục, tin cậy, an toàn; đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, nhất là các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng. Bên cạnh đó, áp dụng các tiến bộ khoa học - công nghệ, nhất là thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong sản xuất, kinh doanh...

Lãnh đạo Tập đoàn lưu ý, EVNHANOI cần tiếp tục thực hiện tốt đầu tư xây dựng; cân đối tài chính, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước... theo kế hoạch được EVN giao. Đồng thời, nâng cao công tác truyền thông; liên tục kiểm tra, giám sát, hoàn thiện quy chế, cách thức ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện không để xảy ra sai sót; phấn đấu lắp đặt 100% công tơ điện tử trên địa bàn thành phố…

Ông TRẦN ĐÌNH NHÂN - Tổng giám đốc EVN:

EVNHANOI phải định hình đường lối phát triển và tự làm mới mình; đề ra những thử thách lớn hơn, chỉ tiêu cao hơn để thúc đẩy sự phát triển của đơn vị, với mục tiêu trở thành đơn vị cung ứng điện tốt nhất cả nước.

Đỗ Nga