EVNCPC: Tăng tốc xử lý sự cố điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục 80% khách hàng bị ảnh hưởng, tăng tốc xử lý sự cố điện sau bão số 13 (Kalmaegi).

Sau gần ba ngày căng mình khắc phục hậu quả bão số 13 (Kalmaegi), các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng, đạt 80% tổng số bị ảnh hưởng. Lực lượng hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn đang làm việc không ngừng tại Gia Lai và Đắk Lắk để sớm hoàn thành khôi phục điện toàn hệ thống.

Hơn 2.300 người lao động ngành điện nỗ lực ngày đêm khôi phục cấp điện cho người dân miền Trung sau bão số 13

Hơn 2.300 người lao động ngành điện nỗ lực ngày đêm khôi phục cấp điện cho người dân miền Trung sau bão số 13

Tính đến 18h00 ngày 9/11/2025, EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 1.322.890 khách hàng, đạt tỷ lệ 80,0% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13. Hiện còn 330.506 khách hàng (chiếm 6,7% tổng số khách hàng toàn EVNCPC) đang được các đơn vị tập trung xử lý để sớm khôi phục hoàn toàn.

Trên lưới điện 110kV, các đơn vị đã khôi phục 29/30 vụ sự cố và sa thải đường dây, chỉ còn một đường dây 110kV thuộc Công ty Điện lực Gia Lai (đường dây 173/Hoài Nhơn – 177/220 Phù Mỹ) đang được khẩn trương xử lý, dự kiến đóng điện trong ngày 9/11. 100% các trạm biến áp 110kV đã vận hành trở lại, bảo đảm nguồn cấp chính cho hệ thống điện khu vực.

Trên lưới điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 468 vụ sự cố, đã khôi phục 344 vụ (tỷ lệ 73,5%), còn 124 vụ đang được xử lý. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, đến nay đã khôi phục 15.819 trạm (tỷ lệ 80,9%), còn 3.744 trạm chưa có điện. Ước công suất chưa khôi phục khoảng 176 MW, tương đương 4,6% phụ tải cực đại toàn hệ thống.

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng miền Trung - Tây Nguyên

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,32 triệu khách hàng miền Trung - Tây Nguyên 

Tại Công ty Điện lực Gia Lai, đã khôi phục 117/208 vụ sự cố; còn mất điện 251.783 khách hàng và 2.755 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 143,8 MW. Một số khu vực có tỷ lệ khôi phục cao gồm: Hoài Ân, Bồng Sơn, Kông Chro, Krông Pa, An Khê đều đạt 94–100%; các khu vực ven biển như Quy Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát đang được tập trung xử lý.

Tại Công ty Điện lực Đắk Lắk, đã khôi phục 83/113 vụ sự cố; còn mất điện 78.723 khách hàng và 989 trạm biến áp phân phối, ước công suất mất 32,5 MW. Các khu vực Tuy Hòa, Sơn Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa đã cơ bản có điện trở lại, trong khi Sông Cầu, Tuy An, Đồng Xuân và Sông Hinh đang được khẩn trương khắc phục.

Dù còn nhiều khu vực đồi dốc, giao thông chia cắt và hạ tầng điện bị hư hỏng nặng, lực lượng EVNCPC vẫn bám trụ hiện trường, làm việc liên tục để đưa điện trở lại cho người dân vùng tâm bão. Tổng công ty đặt mục tiêu trong ngày 10/11 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13.

Một số hình ảnh người lao động ngành điện miền Trung nỗ lực khắc phục sự cố điện do bão số 13 gây ra:

Các công nhân EVNCPC ngâm mình dưới nước lũ lạnh để dựng lại các trụ điện và đường dây bị đứt

Các công nhân EVNCPC ngâm mình dưới nước lũ lạnh để dựng lại các trụ điện và đường dây bị đứt 

Khẩn trương khôi phục cấp điện nhưng phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn điện

Khẩn trương khôi phục cấp điện nhưng phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn điện

Hơn 2.300 người lao động ngành điện từ khắp các đơn vị điện lực miền Trung có mặt tại Gia Lai, Đắk Lắk để khắc phục các sự cố điện

Hơn 2.300 người lao động ngành điện từ khắp các đơn vị điện lực miền Trung có mặt tại Gia Lai, Đắk Lắk để khắc phục các sự cố điện

Xuyên đêm dựng lại hệ thống lưới điện

Xuyên đêm dựng lại hệ thống lưới điện 

Lực lượng hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân của EVNCPC vẫn đang làm việc không ngừng tại Gia Lai và Đắk Lắk

Lực lượng hơn 2.300 cán bộ, kỹ sư, công nhân của EVNCPC vẫn đang làm việc không ngừng tại Gia Lai và Đắk Lắk

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đặt mục tiêu trong ngày 10/11 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đặt mục tiêu trong ngày 10/11 sẽ cơ bản hoàn thành khôi phục điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Vũ Lê
Bình luận

Có thể bạn quan tâm