
Ảnh minh họa
Cụ thể, dự báo công suất sử dụng cực đại, tổng sản lượng điện sử dụng; dự trù sản lượng điện các nhà máy thủy điện nhỏ trên địa bàn; rà soát, thống kê chi tiết các phụ tải mang tính mùa vụ để xây dựng phương án cung cấp điện hợp lý; ưu tiên cung cấp điện cho các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng tại địa phương; ưu tiên cho các phụ tải trọng yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, chống nóng, chống hạn. Chủ động triển khai nhiều biện pháp bảo đảm cấp điện ổn định cho sản xuất và sinh hoạt; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, tránh cắt điện công tác trong mùa nắng nóng; kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng lưới điện và thiết bị, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố tiềm ẩn nhằm tránh sự cố xảy ra khi phụ tải tăng cao.
Để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện, năm 2014, EVNCPC đã thuê đơn vị tư vấn độc lập thực hiện điều tra, khảo sát ý kiến khách hàng về các tiêu chí: cung cấp điện, thông tin liên lạc với khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện, sự đồng thuận của xã hội… Kết quả, sự hài lòng của khách hàng bình quân tăng 0,45 điểm so với năm trước.
Để có được đánh giá tích cực từ phía khách hàng, EVNCPC đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp và ứng dụng những tiến bộ của công nghệ thông tin trong phục vụ khách hàng. Đẩy mạnh việc thực hiện thu hộ tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thu hộ, giúp khách hàng chủ động thời gian thanh toán tiền điện, thanh toán mọi lúc mọi nơi, ứng dụng các thiết bị thông tin hiện đại để thanh toán như điện thoại, internet...
Ngoài ra, EVNCPC cũng đã thu thập được khoảng 1,7 triệu số điện thoại và hơn 41.000 địa chỉ email của khách hàng để thông báo đến khách hàng các vấn đề: thông báo tiền điện, nợ tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện theo kế hoạch, tuyên truyền tiết kiệm điện, các chính sách liên quan đến khách hàng sử dụng điện… giúp khách hàng tiếp cận thông tin nhanh chóng, chủ động trong công việc.
Năm 2015, EVNCPC phấn đấu thực hiện điện thương phẩm đạt hơn 13,3 tỷ kWh; tổn thất điện năng dưới 6,3%; tiết kiệm điện hơn 1,5% sản lượng điện thương phẩm (khoảng hơn 200 triệu kWh); thực hiện tốt các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện với điểm trung bình lớn hơn 0,5 điểm so với năm 2014.




