EVNCPC: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

X.H

X.H

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung chú trọng công tác đánh giá chất lượng cuộc gọi và khảo sát khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
12 công nhân Tổng công ty Điện lực miền Trung được vinh danh Thợ giỏi cấp EVN năm 2022

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) hỗ trợ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung và Tây nguyên với nhiệm vụ chính là giải đáp thông tin, tiếp nhận yêu cầu của các khách hàng liên hệ đến trung tâm. Bên cạnh đó, trung tâm cũng rất chú trọng đến công tác đánh giá chất lượng cuộc gọi (gọi tắt là QA - Quality Assurance) và công tác gọi ra để khảo sát khách hàng (gọi tắt là OB - OutBound).

Tính đến nay, CPCCC đã triển khai hỗ trợ khách hàng dùng điện qua các kênh trực tuyến như website CSKH, ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Fanpage, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, email CSKH… nhưng hiện tại kênh hỗ trợ chính cho khách hàng vẫn là số tổng đài 19001909. Chính vì vậy việc đánh giá, giám sát chất lượng cuộc gọi (QA) là một công việc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và đảm bảo năng lực phục vụ của tổng đài. Phòng chăm sóc khách hàng đã lập ra Quy trình đánh giá chất lượng cuộc gọi với những tiêu chí, hướng dẫn chi tiết cả về mặt chuyên môn nghiệp vụ cũng như thái độ phục vụ của điện thoại viên, làm cơ sở để bộ phận QA đưa ra những kết quả đánh giá khách quan nhất và cũng là kim chỉ nam để điện thoại viên tự điều chỉnh phương pháp trao đổi phù hợp với khách hàng.

Thêm vào đó, điện thoại viên cũng có thể dựa trên quy trình này để đồng thời kiểm tra, giám sát ngược lại kết quả đánh giá chất lượng cuộc gọi của các chuyên viên QA, đảm bảo tính minh bạch và công bằng.

Tổng công ty Điện lực miền Trung giám sát công tác Đảng tại Chi bộ Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung
Nhân viên Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNCPC trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng

Trong quý III/2022, tỷ lệ cuộc gọi được kiểm tra đánh giá chất lượng so với tổng số cuộc gọi tiếp nhận của mỗi điện thoại viên trong kỳ được thực hiện đánh giá là 10,5% (đạt chỉ tiêu tổng công ty giao). Ngoài những cuộc gọi điện thoại viên xử lý chưa tốt hoặc mắc lỗi sai mà trưởng ca trực thống kê trong ca, chuyên viên QA sẽ đồng thời thực hiện đánh giá lại những cuộc gọi có vấn đề (như lỗi nhập liệu sai số điện thoại liên hệ, tạo phiếu quá thời gian quy định…) được phát hiện bởi phần mềm đánh giá chất lượng cuộc gọi (EM&AI) do CPCCC phát triển và ứng dụng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng chăm sóc khách hàng cũng triển khai và đưa vào thực hiện phương thức nghe nóng cuộc gọi, bộ phận QA sẽ nghe song song khi điện thoại viên đang trao đổi trực tiếp với khách hàng để có thể kịp thời giám sát, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Ngoài ra, đối với những cuộc gọi khách hàng đánh giá không hài lòng qua ứng dụng EVNCPC chăm sóc khách hàng hoặc qua thao tác đánh giá chất lượng phục vụ của điện thoại viên cuối mỗi cuộc gọi, cuộc gọi khách hàng bức xúc/phàn nàn, bộ phận QA đều phải thực hiện kiểm tra và xử lý kịp thời, đồng thời gọi ra khảo sát khách hàng (OB) để xác nhận sự hài lòng, kịp thời xoa dịu và xử lý những vướng mắc còn tồn đọng, trong một số trường hợp cần thiết có thể liên hệ điện lực khu vực lưu ý thêm để đảm bảo yêu cầu của khách hàng được quan tâm và hỗ trợ một cách tối ưu nhất.

Như vậy, một chuyên viên QA vừa làm công việc đánh giá chất lượng vừa phải thực hiện nhiệm vụ của OB khi phát sinh cuộc gọi khách hàng không hài lòng, trách nhiệm và áp lực để hoàn thành tốt công việc là rất lớn.

Tổng công ty Điện lực miền Trung giám sát công tác Đảng tại Chi bộ Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung
Các điện thoại viên Trung tâm CSKH EVNCPC sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ khách hàng

Bên cạnh việc đánh giá và kiểm soát chất lượng cuộc gọi, công tác gọi ra để khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng - OB cũng được xem là một yếu tố quan trọng góp phần giúp trung tâm ngày càng hoàn thiện chất lượng phục vụ khách hàng. Công tác này vừa đóng vai trò quảng bá Trung tâm chăm sóc khách hàng, vừa là một công cụ chăm sóc khách hàng cực kỳ hiệu quả. Hàng tháng, bộ phận OB phải thực hiện khảo sát tối thiểu 7% khách hàng, bao gồm khách hàng đăng ký cấp điện mới trong tháng và các khách hàng có liên hệ đến trung tâm nhằm lấy ý kiến, đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của điện lực khu vực và của CPCCC.

Những phản hồi của khách hàng sẽ là cơ sở để trung tâm phát huy những điểm mạnh cũng như cải thiện những mặt thiếu sót, đồng thời nâng cao sự phối hợp với điện lực khu vực nếu khách hàng có phát sinh vướng mắc hoặc yêu cầu trước đó chưa được xử lý triệt để. Sự tương tác tích cực qua lại giữa khách hàng, trung tâm, điện lực sẽ dần dần nâng cao hình ảnh của ngành điện trong sự nhìn nhận của khách hàng dùng điện.

Tại CPCCC, thành viên làm công tác QA và OB đều được xét chọn từ những điện thoại viên có thành tích tốt trong công tác hỗ trợ khách hàng gọi đến tổng đài 19001909 cả về kỹ năng giao tiếp và khả năng xử lý tình huống, nắm bắt tốt kiến thức ngành điện. Có thể nói công tác tiếp nhận yêu cầu khách hàng - IB, đánh giá chất lượng cuộc - QA và khảo sát khách hàng - OB là ba nhiệm vụ trọng tâm và không thể tách rời, luôn được thực hiện đồng thời nhằm duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ của CPCCC, mang lại sự phát triển bền vững cho trung tâm và dịch vụ tối ưu cho khách hàng dùng điện.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.

Tin cùng chuyên mục

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Trước cao điểm mùa khô 2025, Thủy điện Trung Sơn đã chủ động tích nước, bảo dưỡng thiết bị, sẵn sàng vận hành tối đa, đảm bảo cung ứng điện ổn định.
Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Delta Group tiếp tục chứng minh bản lĩnh và năng lực vượt trội khi xuất sắc giữ vững vị trí Top 4 trong Bảng xếp hạng Top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2025.
Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến

Hồng Châu Yến và dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'

Hồng Châu Yến, trong mọi lời quảng bá, luôn tô đậm hình ảnh thương hiệu 'thuần Việt'. Nhưng, thực tế có hoàn toàn như vậy?
Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Rạng Đông vươn mình bứt phá trong kỷ nguyên công nghệ số

Ngày 26/4/2025, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức Ngày hội sáng tạo Techday 11, với chủ đề “Rạng Đông trong kỷ nguyên vươn mình bứt phá”
PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

PVCFC nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

Nhằm thực hiện hóa định hướng phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center).
Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Mô hình trồng mít Thái hiệu quả nhờ NPK Cà Mau

Tăng 20,68% lợi nhuận, giảm 7,69% chi phí, mô hình canh tác bón phân khoa học với NPK Cà Mau Gold 20-10-10 công nghệ Poly Phosphate đã mang đến vụ mít hiệu quả.
PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo-Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Vùa qua, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo–Phú Mỹ) và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

PVOIL tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

Ngày 25/4, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam–CTCP (PVOIL) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến.
Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Ống thép luồn dây điện EMT của Vietconduit chống cháy lan

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero), Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của các công trình xanh.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá tại ĐHĐCĐ 2025

Tại ĐHĐCĐ 2025, Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng đột phá, là năm bản lề tạo đà bứt phá mạnh mẽ trong chiến lược dài hạn.
Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Khơi dậy tinh thần lao động sáng tạo tại Nhiệt điện Quảng Ninh

Vừa qua, Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và EVN thăm, tặng quà, động viên người lao động Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh nhân Tháng Công nhân năm 2025.
Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Takao tự hào khi đạt cú đúp giải thưởng lớn năm 2025

Công ty Cổ phần Takao được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín và lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025.
PV Drilling tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

PV Drilling tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Vừa qua tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2

Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Phát điện 2 lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025–2030 diễn ra thành công tốt đẹp.
Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Quý I năm 2025, Tập đoàn Masan đạt lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số đạt 394 tỷ đồng, tăng 279% tiến tới lộ trình hoàn thành kế hoạch năm
Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Vượt sóng thị trường: Điện lực TKV báo lãi hơn 750 tỷ

Với lợi nhuận trước thuế đạt trên 750 tỷ đồng, vượt 10,39%, dự kiến năm 2024 Tổng công ty Điện lực TKV-CTCP chia cổ tức đạt tỷ lệ 5%.
Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý: Tri ân thế hệ anh hùng qua sản phẩm bạc thỏi đặc biệt

Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý: Tri ân thế hệ anh hùng qua sản phẩm bạc thỏi đặc biệt

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý đã trao tặng sản phẩm bạc thỏi '50 năm Thống nhất đất nước' cho nhà báo Trần Mai Hưởng và những người lính xe tăng 846.
Mobile VerionPhiên bản di động