EVNCPC: Lợi ích từ giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng

X.H

X.H

Giải pháp Xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng vừa đoạt giải Nhất Cuộc thi Phụ nữ EVNCPC sáng tạo năm 2022.
Tổng công ty Điện lực miền Trung tôn vinh tập thể nữ, cá nhân sáng tạo Ý tưởng đoạt giải Đặc biệt cuộc thi “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo” năm 2022

Nhờ khai thác thông tin từ 5 nguồn dữ liệu sẵn có trên hệ thống chăm sóc khách hàng là CMIS 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng), OMS (Hệ thống quản lý mất điện), CRM (Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng), Chương trình kiểm soát sản lượng bất thường và Chương trình Quản lý đóng cắt điện, tác giả Phạm Ngọc Trà My, Lê Thị Phi Hoàng cùng cộng sự Ban Kinh doanh EVNCPC đã thực hiện giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng.

EVNCPC: Lợi ích từ giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng
Giao diện Hệ thống quản lý thông báo khách hàng - EVNCPC

Giải pháp này được áp dụng trong công tác chăm sóc khách hàng miền Trung – Tây Nguyên từ tháng 01/2022, qua đó giúp Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) theo dõi tình hình thực hiện gửi thông báo một cách thống nhất, đồng bộ, định hướng khách hàng nhận thông tin/thông báo qua kênh khách hàng mong muốn. Giải pháp trên vừa đoạt giải Nhất Cuộc thi Phụ nữ EVNCPC sáng tạo năm 2022.

Triển khai đồng bộ giải pháp TBCSKH

Trước thời điểm triển khai giải pháp, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sử dụng nhiều chương trình để gửi thông tin thông báo đến khách hàng (KH) qua các kênh App CSKH/Zalo OA/Email/SMS và không có sự quản lý thống nhất; chưa quy định thứ tự ưu tiên gửi App CSKH/Zalo OA/Email/SMS; chưa thống nhất cú pháp từng loại thông báo; chưa có công cụ theo dõi trạng thái gửi thông báo qua từng kênh; chưa thống kê, quản lý, đánh giá hiệu quả gửi tin qua từng kênh App CSKH/Zalo OA/Email/SMS. Tổng công ty chưa phân công trách nhiệm gửi thông tin/thông báo đến KH cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC), Công ty Điện lực. Do vậy, Công ty Điện lực chỉ gửi thông báo qua Email, SMS, còn CPCCC gửi thông báo qua App CSKH, Zalo.

Giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng (TBCSKH) đã giúp thống nhất mô hình kết nối hệ thống và lưu đồ gửi thông báo của hệ thống quản lý thông báo tập trung.

EVNCPC: Lợi ích từ giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng

Hệ thống quản lý thông báo tập trung (TBCSKH) được khai thác dữ liệu từ 5 nguồn dữ liệu: CMIS3.0, OMS, CRM, kiểm soát sản lượng bất thường, quản lý đóng đóng cắt điện.

EVNCPC: Lợi ích từ giải pháp xây dựng hệ thống gửi thông báo tập trung đến khách hàng
Lưu đồ thống nhất gửi thông báo đến khách hàng.

Tại giải pháp, quy trình gửi thông báo đến khách hàng được tiến hành qua 8 bước, cụ thể:

Bước 1: Bắt đầu gửi thông báo đến khách hàng

Bước 2: Yêu cầu gửi thông báo đến khách hàng

Bước 3: Chuẩn bị thông báo

Bước 4: Gửi thông báo

Bước 5: Phân luồng kênh gửi thông báo đến KH

Bước 6: Đẩy thông báo

Bước 7: Giám sát, đối soát

Bước 8: Kết thúc

Hiệu quả từ giải pháp TBCSKH

Giải pháp xây dựng duy nhất hệ thống giám sát, quản lý tình trạng gửi thông báo đến khách hàng qua các kênh thông báo hiện có: ứng dụng EVNCPC CSKH (App CSKH), Email, Zalo OA, SMS; định hướng gửi thông báo theo kênh phù hợp theo nhu cầu của khách hàng; nâng cao sự hài lòng của KH cũng như năng lực quản lý thông tin khách hàng; tối đa khả năng phục vụ khách hàng.

Giải pháp này đã giúp xây dựng hệ thống kết nối thông tin giữa hệ thống quản lý thông báo tập trung và các chương trình khác như SMS Manager của CPCIT, chương trình quản lý đóng cắt điện, chương trình cảnh báo sản lượng bất thường để thiết lập luồng nhắn tin tự động, hạn chế gửi thông báo trùng lặp nội dung qua nhiều kênh liên tiếp, gây ảnh hưởng đến sự trải nghiệm của khách hàng và Email của các Công ty điện lực. Chuẩn hóa mẫu tin nhắn giữa các đơn vị để tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đối với Tổng công ty Điện lực miền Trung. Phân định trách nhiệm trong việc gửi tin thông báo đến khách hàng. Hệ thống mang tính tập trung, đồng bộ; tận dụng cơ sở hạ tầng CNTT sẵn có; tiết kiệm chi phí xây dựng, quản lý, vận hành và chi phí gửi tin nhắn ở Điện lực, ứng dụng tối đa các kênh gửi tin miễn phí.

Qua công cụ này, số liệu thực hiện được tổng hợp, thống kê tự động, chi tiết đến cấp Điện lực để EVNCPC và các CTĐL theo dõi, nắm được số liệu khách hàng qua các kênh tương tác trực tuyến (Web/App/Zalo OA, email), từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Hệ thống cũng giúp quản lý thông báo khách hàng một cách rõ ràng, như theo dõi, giám sát các loại thông báo đã gửi thành công/gửi lỗi đến KH qua các kênh: App/Website CSKH, Zalo OA, Email, SMS theo từng sổ ghi chỉ số/trạm điện (thống kê theo từng mã KH).

So sánh với cùng kỳ năm 2021, tổng chi phí nhắn tin SMS 11 tháng/2022 giảm hơn 3,05 tỷ đồng (giảm 16,74% từ 18.258.600.423 đồng (11 tháng/2021) xuống còn 15.202.342.150 đồng (11 tháng/2022).

Giải pháp TBCSKH phù hợp với công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đơn vị sử dụng duy nhất một chương trình TBCSKH để gửi thông tin/thông báo đến KH theo thứ tự ưu tiên App CSKH/Zalo OA/Email/SMS; chuẩn hóa mẫu tin nhắn thống nhất trong toàn đơn vị; phân định trách nhiệm trong việc gửi tin thông báo đến KH. Trong đó, Công ty Điện lực gửi và chịu trách nhiệm thông tin gửi KH qua tất cả các kênh. Việc quản lý thông báo gửi qua các kênh hiện có được quản lý chặt chẽ, kiểm soát việc thông tin đến với khách hàng. Công ty Điện lực, CPCCC theo dõi được trạng thái, lịch sử thông báo (đã gửi/đã nhận/đã đọc…) góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Giải pháp áp dụng đồng bộ trong toàn EVNCPC giúp giảm chi phí nhân lực vận hành hệ thống gửi tin riêng lẻ ở đơn vị; tiết kiệm chi phí gửi SMS.

Bên cạnh đó, việc khai thác dữ liệu chương trình giúp CPCCC có thông tin đầy đủ để trả lời KH ngay, giảm lượng phiếu yêu cầu chuyển về các đơn vị; thuận lợi cho việc quản lý cơ sở dữ liệu, đồng nhất với các hệ thống lưu trữ thông tin CSKH của EVNCPC đang được CPCCC quản lý: Hệ thống tổng đài 19001909, CRM, App CSKH, Zalo OA…

Giải pháp này đã được EVNCPC công nhận sáng kiến năm 2021.

X.H
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Quảng Bình: Tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Đẩy nhanh tiến độ các công trình bảo vệ môi trường khu vực Đông Triều, Uông Bí

Mới đây, lãnh đạo Công ty Môi trường - TKV đã trực tiếp kiểm tra tình hình thực hiện thi công các công trình bảo vệ môi trường tại khu vực Đông Triều, Uông Bí.
Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Petrovietnam - Thành công từ quản trị biến động

Năm 2023 là năm thứ 4 công tác “Quản trị biến động” của Petrovietnam đạt được kết quả ấn tượng; là yếu tố quan trọng, tác động đến hoạt động SXKD của Tập đoàn.
"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Quảng Ninh và các nhà máy nhiệt điện

Tại Nhiệt điện Quảng Ninh vừa qua, đại diện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước đã có buổi làm việc với các bên và yêu cầu cung ứng than để sản xuất điện năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh: Ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu và Công nghệ số Việt Nam

Tại TP. Hồ Chí Minh vừa diễn ra diễn đàn "Chuyển đổi số - Nâng tầm doanh nghiệp Việt", tại đây đã cho ra mắt Viện Phát triển Dữ liệu & công nghệ số Việt Nam.
Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động