Theo ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho biết, vào ngày 02/01/2022, Tổng đài 19001909 của Trung tâm có tiếp nhận thông tin phản ánh nhà bị mất điện của khách hàng ở tổ dân phố số 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế và đề nghị tra cứu thông tin công tác. Tìm hiểu thông tin khách hàng này cho biết, trước đó họ có tra cứu thông tin trên Google thấy số hotline của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế là đầu số 1900088800 và liên hệ để được giải quyết thì có nhân viên tổng đài nghe máy nhưng không cung cung cấp thông tin chính xác và hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung 19001909.
Qua phản ánh của khách hàng, Trung tâm đã tìm hiểu thông tin trên Google thì kết quả tìm kiếm số hotline 1900088800 được gắn với các thông tin mô tả về EVNCPC, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Điện lực Phú Lộc. Đồng thời, Trung tâm thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900088800 thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin Điện lực với cước phí là 8.000đ/phút” và cũng có nhân viên nghe máy khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng như: tình trạng aptomat, thông tin tên, địa chỉ khách hàng... Sau khoảng thời gian trao đổi nhưng không hỗ trợ được yêu cầu khách hàng thì nhân viên tổng đài 1900088800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thống của ngành Điện là 19001909.
Hiện tại Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ có duy nhất đầu số Hotline là 19001909 |
“Đây là hành vi giả mạo có mục đích xấu, rất mong khách hàng sử dụng điện hết sức cảnh giác. Hiện tại EVNCPC chỉ có duy nhất đầu số Hotline là 19001909”, ông Lê Văn Tường khẳng định.
Nhằm kịp thời ngăn chặn hình thức kinh doanh dịch vụ trá hình, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của EVNCPC, của ngành Điện và quyền lợi của khách hàng sử dụng điện, đại diện EVNCPC đã có thông báo đến khách hàng sử dụng điện được biết để nêu cao tinh thần cảnh giác.
Đặc biệt, nếu có bất cứ thông tin gì liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên đơn vị sẽ liên hệ qua số Hotline 19001909 với cước cuộc gọi 1.000 đồng/phút hoặc các kênh miễn phí như Website, App CSKH, Cổng Dịch vu công quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm.