EVN: Phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025
Doanh nghiệp - Doanh nhân Thứ sáu, 21/01/2022 - 15:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thông tin tại buổi lễ, đại diện EVN cho biết, trong nhiều năm qua, EVN đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và các thành tựu của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong điều hành sản xuất kinh doanh. Đặc biệt năm 2021 Tập đoàn đã đẩy mạnh các nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) với chủ đề năm là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam".
Một trong các mục tiêu là xây dựng các nền tảng số, hệ sinh thái số. Hệ sinh thái số EVN - EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm: Quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh & dịch vụ khách hàng, viễn thông & công nghệ thông tin. Sau nhiều nỗ lực, đến nay EVN đã cơ bản hình thành Hệ sinh thái số EVN với tên gọi EVNCONNECT, trong đó bao gồm 2 thành phần chính: (i) hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và (ii) hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.
Cụ thể, với nền kinh tế số, EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và kết nối với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán hóa đơn tiền điện nhằm đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%.
Năm 2019, EVN là đơn vị đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện nay các dịch vụ của EVN luôn nằm trong nhóm các dịch vụ tiêu biểu, được sử dụng nhiều nhất trên Cổng
EVN đã hoàn thành kết nối hệ thống văn phòng số với Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan hành chính trung ương, địa phương trên trục liên thông văn bản quốc gia và chính thức sử dụng từ 1-1-2022. Bên cạnh đó, EVN đã cấp chữ ký số nội bộ cho 100% cán bộ, công nhân viên và ban hành 27 nghìn mã định danh điện tử để các đơn vị gửi/nhận văn bản điện tử trên trục liên thông văn bản quốc gia.
Về xây dựng hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong nội bộ Tập đoàn, EVN đã kết nối các hệ thống thông tin, dữ liệu trên 01 nền tảng ứng dụng phục vụ người lao động – SmartEVN. Trong nhiều năm qua, EVN đã tự phát triển 16 hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn Tập đoàn và hàng chục các ứng dụng đặc thù khác. Với mục tiêu triển khai một ứng dụng dành cho CBCNV EVN như là một hệ sinh thái phục vụ các nghiệp vụ quản trị nội bộ của Tập đoàn; EVN đã tổ chức xây dựng phần mềm SmartEVN, đem lại các tính năng như: Kết nối ứng dụng SmartEVN với các hệ thống nội bộ của EVN để cung cấp thông tin cho người lao động, nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động; Cung cấp các tính năng hoàn thiện trên cả thiết bị di động và trên nền tảng web, có thể triển khai diện rộng toàn EVN; Thiết lập công cụ truyền tải thông điệp của Tập đoàn và các đơn vị tới người lao động.
Những thành quả của EVN trong chuyển đổi số đã được các tổ chức, các cơ quan quản lý Nhà nước ghi nhận. Năm 2021 lần thứ 3 liên tiếp EVN được vinh danh là Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc. Năm 2021, EVN tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), đây là lần thứ 14 liên tiếp EVN trong 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách này. Các nỗ lực để cải cách các thủ tục cung cấp dịch vụ điện, nâng cao chất lượng dịch vụ điện đã góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng (là 1 trong 10 chỉ số đánh giá môi trường kinh doanh) của Việt Nam đạt vị trí 27/190 quốc gia, nền kinh tế trên thế giới và đứng thứ 4 ở khu vực ASEAN.
Việc triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đúng hướng đã từng bước nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của ngành Điện ngày càng tăng lên. Hiện nay, EVN đang tiếp tục tập trung triển khai thực hiện Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn. Sự kiện ngày hôm nay là hành động thực tế để EVN định hướng trở thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa EVN trở thành Tập đoàn năng lượng – công nghệ phát triển bền vững, hiệu quả.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Tin mới nhất

Doang nghiệp phân phối lên kế hoạch tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm 2022

Liên kết thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính tại Việt Nam

Công ty Vissan nhận danh hiệu thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2022

Giải pháp để “vượt khó” trong bối cảnh thị trường dầu khí biến động

ABB Việt Nam: Cung cấp giải pháp hỗ trợ cho tương lai điện khí hóa thông minh
Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Hoà Phát: Sẽ làm dự án sản xuất nhôm và nhà máy thép Dung Quất 3

Giải pháp hàng đầu gia cố nền móng công trình vùng sạt lở

Growatt nâng cấp trung tâm bảo hành và văn phòng tại Việt Nam

Nhà máy Bột - Giấy VNT19 thi công đường ống xả thải theo đúng phê chuẩn thiết kế

Doanh nghiệp dịch vụ: Chật vật tìm cách phục hồi

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước: 3 rào cản lớn

Vì sao điện thương phẩm giảm nhưng đường dây cao áp vẫn bị đầy tải?

Nhiệt điện Nghi Sơn thích ứng hiệu quả với thị trường điện cạnh tranh

Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội thao mừng sinh nhật Bác và hưởng ứng Tháng công nhân

PC Thừa Thiên Huế nỗ lực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Doanh nghiệp năng lượng đưa tính bền vững vào chiến lược kinh doanh

Hãng hàng không Vietnam Airlines công bố lỗ ròng 2.685 tỷ đồng trong Quý I/2022

THACO AUTO hợp tác chiến lược với DAIMLER BUS và ra mắt xe bus cao cấp Mercedes-Benz

Nhà máy Thủy điện A Vương: Vượt tiến độ sửa chữa lớn Tổ máy H1

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2: Mang nước sạch về với bà con vùng biên

PC Kon Tum tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022

Tháng Công nhân năm 2022 ở Công ty Quản lý Dự án Khí

Ban lãnh đạo Ngân hàng BIDV đến thăm và làm việc tại Tổng Công ty PV GAS

Khánh thành và trao tặng công trình Trường Dân tộc bán trú xã Vàng Đán
