EVN lan toả yêu thương bằng Tuần lễ hồng

PV

PV

Ngày 08/12/2020, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã diễn ra Lễ phát động chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng” và tên chương trình là Lan tỏa yêu thương.

Đây là lần thứ VI EVN phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (NIHBT) tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với sự tham gia của hàng vạn CBCNV và người lao động trong Tập đoàn.

EVN phát động Tuần lễ hồng lần thứ VI
Đông đảo cán bộ, nhân viên EVN tham gia hiến máu

Chương trình được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2020) và hưởng ứng “Tháng tri ân Khách hàng”, cũng là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa sau một năm thiên tai, dịch bệnh diễn ra hết sức phức tạp khiến cuộc sống đảo lộn, kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. “Trong những lúc khó khăn nhất cũng là lúc cần nhất tinh thần đoàn kết dân tộc, tương thân tương ái, tô điểm những đức tính quý báu của con người Việt Nam. Tháng 12 cũng là thời điểm khan hiếm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhi. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tiếp tục tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI từ ngày 07 -13/12/2010 trên toàn quốc”, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc EVN đã phát biểu tại Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần thứ VI.

Trong những năm qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân. Bên cạnh đó, EVN luôn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, với cộng đồng. Chương trình Tuần lễ hồng EVN được tổ chức 5 lần trong những năm qua đã thành công tốt đẹp, trong đó toàn thể CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đóng góp tương ứng được trên 40.000 đơn vị máu cho “ngân hàng máu” trên toàn quốc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng chung một tấm lòng để giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu, bằng chính tấm lòng chân thành của mình.

EVN phát động Tuần lễ hồng lần thứ VI
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại lễ phát động

Chỉ sau gần 1 tuần kêu gọi, các đơn vị của EVN trên toàn quốc đã hưởng ứng mạnh mẽ và gửi về Tập đoàn đăng ký bằng những con số thiết thực biết nói. Đáng ghi nhận nhất phải kể tới những cán bộ công nhân viên ngành Điện tại miền Trung, nơi vừa phải liên tiếp hứng chịu các đợt bão, lũ lụt lịch sử năm 2020 tại các tỉnh/thành phố như: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai. Chương trình Tháng tri ân khách hàng thường niên được EVN thực hiện trong tháng 12 năm 2020 với chủ đề đặc biệt “Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt năm 2020”. Như chưa từng trải qua những khó khăn, tổn thất và vất vả…, những cán bộ, công nhân viên và người lao động ngành Điện lại là những người hưởng ứng nhanh và mạnh mẽ nhất cùng chương trình như một hành động tri ân thiết thực nhất gửi tới cộng đồng. Với số người tham gia đăng ký hiến máu là 2.132 người cho năm nay, năm 2019 đã có 1.834 người đăng ký hiến máu. Như vậy, có thể thấy sự yêu thương đã được lan tỏa và vòng tay nhân ái đã nối ngày một rộng lớn hơn trong toàn ngành Điện.

Điểm khác biệt trong Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI này là ngoài việc thiết thực đóng góp một lượng máu vào ngân hàng máu hàng năm, EVN còn mong muốn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về việc tăng cường kiến thức về giữ gìn sức khỏe cá nhân, có phòng tư vấn về bệnh Thalassemia và các bệnh lý về máu do các bác sỹ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tư vấn; tuyên truyền về việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe cho mẹ Trái đất bằng cách hạn chế dùng đồ nhựa, tái sử dụng rác thải nhựa làm đồ trang trí trong chương trình…

Trong khuôn khổ Chương trình Tuần lễ hồng lần thứ VI này, vào ngày 26/11 vừa qua, EVN phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức tặng quà trực tiếp và tổ chức một buổi vẽ sáng tạo lên chai nhựa tái chế cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Tan máu bẩm sinh - Thalassemia. Mỗi một năm, EVN lại mong muốn mang đến cho các bé nhiều trải nghiệm thú vị và vui vẻ. Năm 2019 các bé được trải nghiệm tham quan Nhà truyền thống ngành Điện lực Việt Nam; thử làm chú thợ điện nhí; chế tạo đèn pin, quạt điện... Các bạn nhỏ đã rất vui với các sản phẩm tự tay mình làm ra và kỷ niệm đẹp với các cô chú Điện lực.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 khiến mọi hoạt động bị ảnh hưởng, nhưng EVN vẫn mong muốn thắp sáng lên nụ cười trên môi trẻ thơ và thực hiện nó như giữ một lời hứa. Các cô chú EVN đã tổ chức một buổi sáng tạo mô hình trồng cây xanh trong những chiếc chai nhựa bỏ đi, được các bé bệnh nhi vẽ lên đó bằng đôi tay khéo léo và tâm hồn trong trẻo. Các bé còn được biết rằng mỗi năm có hàng trăm tỉ chai nhựa được tiêu thụ trên toàn thế giới, có từ 5 đến 13 triệu tấn nhựa bị đổ xuống biển. Thời gian một chai nhựa phân hủy hoàn toàn kéo dài từ 70 cho tới 450 năm. Vì vậy, việc tái chế chai nhựa luôn là vấn đề vô cùng quan trọng để góp phần bảo vệ môi trường. Hoạt động nhỏ bé thôi nhưng Ban tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp nhẹ nhàng tới tất các bệnh nhi và bệnh nhân rằng bất cứ ai hay bất cứ đồ vật nào cũng đều mang lại giá trị tốt đẹp của riêng mình, góp phần làm cho cuộc sống đẹp đẽ và muôn màu tươi sáng hơn. Vạn trái tim của những người làm Điện cùng đồng lòng, luôn mong muốn lan tỏa đi những thông điệp yêu thương, chia sẻ sự quan tâm và ước muốn mọi bệnh nhân rồi sẽ khỏe mạnh, trở lại cuộc sống bình thường và lại tiếp tục lan tỏa thêm nữa những tình cảm mà họ nhận được để từ đó cùng xây dựng một xã hội văn minh, tươi đẹp và nhân ái hơn nữa.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Chính quyền địa phương nói gì vụ du khách bị mắc kẹt ở Quan Lạn?

Quảng Ninh: Chính quyền địa phương nói gì vụ du khách bị mắc kẹt ở Quan Lạn?

Lãnh đạo xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, đến trưa nay (29/4), toàn bộ khách du lịch trên 2 con tàu mắc kẹt trên biển đã được đưa lên đảo.
Hà Nội: Vụ cháy nhà 4 tầng trên phố Nguyễn Thị Định không có thương vong

Hà Nội: Vụ cháy nhà 4 tầng trên phố Nguyễn Thị Định không có thương vong

Một căn nhà trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn. Rất may, không có thương vong.
Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Thăm chiến khu rừng Sác, tự hào về chiến sĩ đặc công T10

Chiến khu rừng Sác - căn cứ địa cách mạng quan trọng của bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước…
Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Hai đơn vị Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia sân chơi “Giờ thứ 9” mùa 3

Người lao động Công ty Cồ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thương mại sẽ tham gia "Giờ thứ 9" mùa 3.
Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Thế hệ trẻ và niềm tự hào về chiến thắng 30/4

Chiến thắng 30/4/1975 - bản hùng ca của dân tộc cách đây 49 năm có ý nghĩa thế nào với thế hệ trẻ hôm nay? Cùng Báo Công Thương lắng nghe những suy nghĩ của họ!

Tin cùng chuyên mục

Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Cả nước nắng nóng, lập đỉnh trên 42 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam tiếp tục nắng nòng gay gắt, khu vực Tây Bắc và Trung Bộ lập đỉnh trên 42 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, biển động

Thời tiết biển hôm nay 29/4/2024, Bắc Biển Đông mưa rào và dông rải rác ở phía Đông Bắc. Gió Nam đến Tây Nam cấp 4-5; phía Tây cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024: Hà Nội nắng nóng đặc biệt gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/4/2024, Hà Nội ít mây, không mưa, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.
TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

TP. Hồ Chí Minh: Cháy lớn ở cửa hàng điện máy tại Lê Văn Thọ, quận Gò Vấp, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại cửa hàng điện máy tại số 140 Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh vào tối nay, nhiều tài sản bị thiêu rụi.
Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Hàng trăm chiếc xe đạp được trao cho học sinh nghèo vượt khó Đà Bắc, Hoà Bình

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan miền Bắc cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 200 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đà Bắc, Hoà Bình.
Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Những "địa chỉ đỏ" trong lòng đô thị ở TP. Hồ Chí Minh

Đã 49 năm sau ngày đất nước thống nhất nhưng trong lòng đô thị TP. Hồ Chí Minh những "địa chỉ đỏ" - nơi ghi dấu một thời đấu tranh kiên trung vẫn được gìn giữ.
3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

3 kinh nghiệm trong nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ

Công đoàn Viện máy và Dụng cụ Công nghiệp đã có nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học, góp phần vào thành công chung của đơn vị.
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh: Nơi gửi những thông điệp hòa bình đến với thế giới

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã trở thành điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.
Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch ở Hà Nội chật kín du khách dịp Lễ 30/4 - 1/5

Các điểm thu hút đông du khách nhất vẫn là các tuyến phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Hoàng thành Thăng Long.
Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Tiktoker xe lăn tái xuất, xin lỗi chủ quán phở và nộp phạt 5 triệu đồng

Nam Tiktoker VML thừa nhận chủ quán không có những lời nói mang tính xúc phạm người khuyết tật như anh chia sẻ trên mạng xã hội.
Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh: Lực lượng chức năng xuyên đêm bảo đảm an ninh trật tự kỳ nghỉ lễ

Tỉnh Quảng Ninh đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát... để đảm bảo công tác an ninh trật tự tại điểm diễn ra sự kiện Carnaval và các lễ hội dịp 30/4 – 1/5.
Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Ngày đầu nghỉ lễ, sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón gần 210.000 khách

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã đón gần 210.000 hành khách đi lại bằng đường hàng không trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Cả nước duy trì nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam duy trì hình thái nắng nòng gay gắt, nhiều nơi đạt ngưỡng nhiệt trên 41 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/4/2024: Không mưa, ngày nắng nóng gay gắt

Thời tiết biển hôm nay 28/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ không mưa. Gió Nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Sóng cao 1,0-2,0m. Ngày nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/4/2024, Hà Nội ít mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Kênh đào Funan Techo Campuchia và bài học hợp tác khai thác sông Mê Kông

Sự quan ngại về kênh đào Funan Techo (Campuchia) thể hiện qua phát biểu của một số chuyên gia tại cuộc họp ở Cần Thơ là cần thiết nhưng cần tránh phóng đại.
Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Về Tỉn Keo, nơi khởi phát Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong quần thể di tích ATK Định Hóa, đồi Tỉn Keo được coi là trung tâm của căn cứ kháng chiến, gắn với Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng gay gắt diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là khu vực Bắc, Trung và Nam Bộ, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng.
Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ninh Thuận khai trương phố đi bộ tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Tối 27/4, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai trương Tuyến phố đi bộ trên địa bàn TP. Phan Rang - Tháp Chàm, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam.
Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh

Bộ Công an đang triển khai xây dựng dự án sân bay ở Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh để phục vụ hoạt động của đơn vị không quân Công an nhân dân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động