Tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch nCoV |
Chung tay phòng, chống dịch
Theo báo cáo của EVN, với khoảng 28 triệu khách hàng trên toàn quốc, số lượng giao dịch hàng ngày rất lớn. Trong bối cảnh dịch nCoV còn diễn biến phức tạp, trên diện rộng, việc tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên sẽ tăng thêm nguy cơ lây lan, nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của cá nhân và cộng đồng. Nhằm giảm thiểu các nguy cơ này, EVN đã ban hành nhiều văn bản và có biện pháp phòng, tránh dịch ngay trong nội bộ, cũng như bảo đảm an toàn cho khách hàng.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN - cho biết, ngày 31/1/2020, Chủ tịch HĐTV EVN đã ký ban hành Chỉ thị về việc triển khai phòng, chống dịch nCoV với mục tiêu không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục. Các đơn vị đã nhanh chóng phổ biến thông tin về dịch bệnh tới từng người lao động, tăng cường các biện pháp truyền thông nội bộ về những khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền.
Đồng thời, chủ động thực hiện nhiều biện pháp như: Thực hiện điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) và khách tới làm việc; vệ sinh khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế cho CBCNV cũng như khách hàng; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại địa phương để triển khai những giải pháp phòng, chống dịch nCoV. Bên cạnh đó, bảo đảm nhiệm vụ cấp điện đầy đủ, liên tục cho các bệnh viện, cơ sở y tế địa phương, chung tay phòng, chống dịch.
Đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến
Đến nay, EVN đã cung cấp trực tuyến các dịch vụ điện năng như: Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; theo dõi tiến độ cấp điện; lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện, thanh toán tiền điện... Đặc biệt, nhiều dịch vụ đã được kết nối với Cổng Dịch vụ công trực tuyến quốc gia.
Ngoài ra, ngành điện còn tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả; đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng; báo sự cố mất điện; thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện... Tất cả thông tin, quá trình liên quan đến dịch vụ được thực hiện trên môi trường internet hoặc qua các công cụ tiện ích khác thuận tiện cho khách hàng thực hiện mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên ngành điện. Theo ông Võ Quang Lâm, khách hàng có thể liên hệ qua các số tổng đài chăm sóc khách hàng dùng điện theo khu vực, tải các ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng điện cho thiết bị di động, kết nối tài khoản zalo và truy cập trang web chăm sóc khách hàng của các tổng công ty điện lực, truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia để được đáp ứng yêu cầu 24/7.
Có thể nói, việc EVN khuyến nghị đẩy mạnh sử dụng các công cụ và dịch vụ công trực tuyến liên quan đến điện nói riêng và các dịch vụ khác nói chung là giải pháp hữu hiệu phòng, chống dịch nCoV vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch. Nhờ nghiêm túc thực hiện chỉ đạo và các biện pháp phòng tránh, cho đến thời điểm này toàn tập đoàn chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào.
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN: Trong bối cảnh ngành y tế đang khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, EVN khuyến khích khách hàng sử dụng điện khi có nhu cầu về dịch vụ điện và thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ công trực tuyến. |