Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 12/07/2020 20:18

EVN HANOI: Áp dụng công nghệ 4.0 trong cung cấp dịch vụ

11:00 | 21/01/2020
  Sự phát triển của Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện. Với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cung cấp các dịch vụ điện.
evn hanoi ap dung cong nghe 40 trong cung cap dich vu

Theo đó, với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến chi phí dịch vụ điện trên website Chăm sóc khách hàng (CSKH) EVN HANOI. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng thay vì ký và lưu hồ sơ trên bản giấy thì chỉ cần ký online trên website CSKH của EVN HANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua Email, hoặc qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website CSKH.

Cụ thể, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện, bao gồm: Cấp điện hạ áp, cấp điện trung áp, thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng mua-bán điện… Trong quá trình giao dịch, khách hàng được hỗ trợ dịch vụ lắp đặt dây dẫn từ sau công tơ đến nhà khách hàng.

Theo EVN HANOI, việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cụ thể thực hiện ký kết và quản lý hợp đồng mua-bán điện bằng hình thức điện tử giúp đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đời sống kinh tế - xã hội và sản xuất, kinh doanh, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ ngành điện.

Việc ký kết và quản lý hợp đồng mua-bán điện bằng hình thức điện tử mang lại nhiều lợi ích cho bên mua và bên bán, như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng được nhanh chóng, chính xác, thuận tiện.

Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ so với sử dụng hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, khách hàng không cần bảo quản và tránh bị mất hợp đồng mua-bán điện, dễ dàng hơn trong việc truy cập, kiểm tra hợp đồng đã ký. Việc thực hiện mua-bán điện bằng hình thức điện tử cũng phù hợp với thông lệ quốc tế, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, phù hợp với xu thế hiện nay.

Việc EVN HANOI đa dạng hóa cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử giúp khách hàng chủ động giao dịch mua-bán điện cũng như bảo mật, lưu trữ thông tin. Hướng đến mục tiêu "Trách nhiệm - Minh bạch" tới khách hàng và cộng đồng.

Trong quá trình thực hiện các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, nếu có thắc mắc về quy trình sử dụng, khách hàng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.

Huyền Trang