Đường dây làm giả chứng chỉ nghề, thẻ an toàn lao động được khám phá như thế nào?

Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá 1 đường dây cấp, bán chứng chỉ nghề, thẻ an toàn lao động không qua huấn luyện, đào tạo, sát hạch quy mô lớn nhất tới nay.
Triệt phá đường dây làm giấy tờ giả Phá đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn

Quá trình đấu tranh, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương xác định: Ngày 1/10/2018, Mai Ngọc Vinh thành lập Công ty TNHH Nhân lực Trường Sơn tại Quảng Ngãi; Vinh là Giám đốc và người đại diện theo pháp luật. Đến ngày 12/3/2020, đối tượng chuyển cho Nguyễn Văn Chung làm Giám đốc, người đại diện theo pháp luật nhưng quyền sở hữu vẫn thuộc về anh ta.

Vạch trần mánh khoé tinh vi

Với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, ngày 13/1/2018, Vinh thành lập Trường KTKT Trường Sơn - Chi nhánh Công ty TNHH Trường Sơn tại TP Hồ Chí Minh; công ty sau đó đã thay đổi đăng ký hoạt động chi nhánh chuyển về thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi để hoạt động, đến nay người đứng đầu Trường KTKT Trường Sơn vẫn là Mai Ngọc Vinh và được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 6 ngành nghề đào tạo trình độ sơ cấp gồm: Lắp đặt, bảo dưỡng và vận hành thiết bị nâng; công nghệ Hàn; kỹ thuật Xây dựng; kỹ thuật điện - điện tử; vận hành máy công trình; lắp đặt, sửa chữa và vận hành thiết bị áp lực.

Đường dây làm giả chứng chỉ nghề, thẻ an toàn lao động được khám phá như thế nào? (bài cuối) -0
Tang vật của vụ án.

Đến tháng 12/2021, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp của trường này do vi phạm nghiêm trọng các quy định về tổ chức hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Vậy nhưng, đối tượng vẫn lợi dụng tư cách pháp nhân để thực hiện hành vi phạm tội. Đối tượng Vinh đã tuyển dụng Trần Tiểu Uyên (SN 1999); Nguyễn Nguyễn Thu Lan (SN 1998, trú tại TP Hồ Chí Minh); Phạm Thị Trà My (SN 1998, ở tại tỉnh Bến Tre); Bùi Tuyết Nhung (SN 1992, ở tại TP Hồ Chí Minh) làm nhân viên và giao cho Nguyễn Văn Chung làm Phó Hiệu trưởng của Trường KTKT Trường Sơn. Dưới sự chỉ đạo của Mai Ngọc Vinh, Nguyễn Văn Chung đã giao cho Nguyễn Nguyễn Thu Lan, Trần Tiểu Uyên, Bùi Tuyết Nhung, Phạm Thị Trà My quản lý, sử dụng nhiều website để đăng bài quảng cáo, tìm kiếm khách hàng mua chứng chỉ mà không qua đào tạo, sát hạch.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Văn Chung ký sẵn các chứng chỉ, Nguyễn Nguyễn Thu Lan và Trần Tiểu Uyên có nhiệm vụ nhập thông tin khách hàng đặt mua vào website quản lý của trường, in vào các phôi chứng chỉ do Chung ký sẵn và hoàn thiện chứng chỉ; Bùi Tuyết Nhung có trách nhiệm theo dõi vận đơn của Viettel Post để gửi chứng chỉ cho khách đặt mua, Phạm Thị Trà My có nhiệm vụ viết bài tuyển sinh. Ngoài ra, Bùi Tuyết Nhung và Phạm Thị Trà My cùng với Nguyễn Văn Chung hỗ trợ Nguyễn Nguyễn Thu Lan và Trần Tiểu Uyên hoàn thiện các chứng chỉ được in ra ở một số công đoạn như dập dấu chìm giáp lai ảnh, ép plastic, cắt viền nhựa plastic thừa trên chứng chỉ và đóng gói bưu phẩm.

Theo chỉ đạo của Mai Ngọc Vinh, mỗi chứng chỉ được các đối tượng bán với giá từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng. Trường hợp khách mua nhiều thì được giảm giá còn từ 300 đến 450 nghìn đồng. Tiền bán chứng chỉ được chuyển vào tài khoản do các đối tượng mở ra. Số tiền thu được Mai Ngọc Vinh trả lương cho Nguyễn Văn Chung trung bình 15 triệu đồng/tháng và 10% doanh thu bán chứng chỉ; các nhân viên từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng/tháng và 10% số tiền mà những nhân viên này trực tiếp tư vấn bán chứng chỉ cho khách lẻ. Tài liệu điều tra xác định, từ tháng 5/2020 đến ngày 2/4, Trường KTKT Trường Sơn đã cấp ra 14.268 chứng chỉ nghề.

Mở rộng đấu tranh, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đầu mối đặt mua chứng chỉ của Trường KTKT Trường Sơn. Một trong số đó có trường hợp của Lê Văn Tưởng. Khoảng tháng 10/2021, qua tìm hiểu trên mạng Internet, Tưởng biết Trường KTKT Trường Sơn cấp chứng chỉ đào tạo nghề lái xe nâng, xúc, hàn... Tưởng đã liên hệ và được Nguyễn Văn Chung cho làm cộng tác viên của Trường KTKT Trường Sơn; Nguyễn Văn Chung đã lập nhóm Zalo “HS Tưởng Hải Dương” gồm các nhân viên của Trường KTKT Trường Sơn và Tưởng để Tưởng gửi các thông tin cần làm chứng chỉ lên nhóm.

Tưởng quảng cáo trên Zalo, Facebook mời chào những người có nhu cầu không cần học, thi vẫn được Trường này cấp các chứng chỉ, chỉ cần gửi ảnh CMND hoặc CCCD, ảnh chân dung của người cần cấp chứng chỉ. Trường KTKT Trường Sơn bán cho Tưởng với giá 400 nghìn đồng/chứng chỉ, Tưởng bán cho khách với giá 900 nghìn đồng/chứng chỉ qua dịch vụ chuyển phát thu hộ của bưu điện. Quá trình đấu tranh, bước đầu, cơ quan ANĐT xác định Tưởng đã đặt mua 138 chứng chỉ của Trường KTKT Trường Sơn. Cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 50 chứng chỉ mà Tưởng đã đặt mua của Trường KTKT Trường Sơn và bán lại kiếm lời.

Tương tự, năm 2020, Lê Văn Thể quen biết với Nguyễn Văn Chung qua mạng internet và nhận làm cộng tác viên bán chứng chỉ đào tạo nghề của Trường KTKT Trường Sơn cho những người có nhu cầu mà không cần đào tạo, sát hạch. Nguyễn Văn Chung bán cho Thể với giá 400 nghìn đồng/chứng chỉ. Nguyễn Văn Chung đã lập nhóm Zalo “HS Lê Thế Hải Phòng” để Thế gửi thông tin khách muốn mua chứng chỉ đào tạo nghề lên nhóm. Trên cơ sở thông tin do Thế gửi lên, Nguyễn Văn Chung và các nhân viên của Trường KTKT Trường Sơn in, hoàn thiện chứng chỉ và gửi cho Thế qua dịch vụ Viettel Post.

Lê Văn Thế sử dụng Zalo mang tên “Thế chứng chỉ” và Facebook mang tên “Lê Thế” để quảng cáo bán chứng chỉ. Lê Văn Thể bán cho khách đặt mua với giá từ 1,5 đến 1,8 triệu đồng/chứng chỉ. Từ tháng 5/2020 đến ngày 2/4/2022, Lê Văn Thế đã mua và bán 186 chứng chỉ đào tạo nghề của Trường KTKT Trường Sơn, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng chục chứng chỉ mà Thế đã đặt mua và bán lại kiếm lời.

Từ tháng 5/2020 đến ngày 2/4/2022, cộng tác viên Nguyễn Đức Quyền đã liên hệ với Nguyễn Văn Chung để nhận làm cộng tác viên bán chứng chỉ cho trường KTKT Trường Sơn. Nguyễn Đức Quyền được Chung bán chứng chỉ với giá từ 450 đến 500 nghìn đồng/chứng chỉ và bán ra cho khách hàng từ 800 ngàn đến 1,2 triệu đồng/chứng chỉ. Nguyễn Đức Quyền đã gửi thông tin đặt mua 632 chứng chỉ của Trường KTKT Trường Sơn. Cơ quan điều tra đã làm rõ được một số chân rết đặt mua chứng chỉ của Nguyễn Đức Quyền và bán lại cho người khác thể kiếm lời

Đối với Trường KTKT miền Nam, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương xác định: Vào ngày 19/6/2014, Vinh thành lập Công ty cổ phần Giáo dục Việt RDC; đến ngày 26/1/2021, chuyển sang Nguyễn Văn Hậu làm Giám đốc, người đại diện theo pháp luật. Ngày 5/5/2017, Vinh thành lập Trường KTKT Miền Nam chi nhánh Công ty CP Giáo dục Việt RDC tại Bình Dương. Trường KTKT miền Nam được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Binh Dương cấp Giấy chứng nhận hoạt động giáo dục nghề nghiệp với 3 ngành nghề…

Sau khi thành lập, Vinh giao Nguyễn Văn Hậu làm Phó Hiệu trưởng, tuyển dụng Nguyễn Thị Lan, Cao Văn Uyên (SN 1990, trú tại TT Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định); Hậu đã tuyển Trương Thị Thanh Trang và Lê Võ Hồng Thắm làm nhân viên. Tương tự như Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Văn Hậu có nhiệm vụ ký, đóng dấu khống các phôi chứng chỉ; Lan cùng Trang thực hiện việc nhập thông tin khách hàng vào website quản lý của nhà trường để in, hoàn thiện chứng chỉ; Lan chuyên trách thực hiện quản lý vận đơn đối với tất cả các khách hàng, in mã vận đơn, đóng gói bưu phẩm và mang ra bưu cục Viettel Post để gửi. Đối tượng Thắm tư vấn cho khách hàng về việc tra cứu thông tin chứng chỉ trên website http://tracuu.gdt.edu.vn và trực tiếp tra cứu, theo dõi tình trạng các đơn hàng do Thắm là người tư vấn, bán cho khách hàng.

Về giá bán chứng chỉ của Trường KTKT Miền Nam tương tự thư Trường KTKT Trường Sơn. Tiền bán các chứng chỉ được chuyển vào tài khoản do các đối tượng mở ra, các đối tượng mua chứng chỉ có thể trả tiền vào tài khoản trên hoặc trả qua dịch vụ chuyển phát thu hộ của Viettel Post. Số tiền thu được các đối tượng dùng để chi trả tiền lương cho các nhân viên, chi phí văn phòng, số còn lại hưởng lợi cá nhân. Tài liệu điều tra xác định Trường KTKT miền Nam đã cấp ra 8.351 chứng chỉ nghề. Ngoài các khách hàng mua nhiều (là các cộng tác viên), dữ liệu nêu trên xác định Nguyễn Văn Hậu đã trực tiếp tư vấn 3.001 trường hợp.

Đối với Trường KTKT Sài Gòn, Vinh giao cho em họ là Trương Đức Thành đứng tên chủ sở hữu và Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật. Đến tháng 12/2021, Trường KTKT Sài Gòn đã bị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp do vi phạm nghiêm trọng các quy định về tổ chức, hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thế nhưng, Vinh vẫn chỉ đạo Thành ký khống các chứng chỉ. Ngoài ra, để kiếm thêm thu nhập, Vinh còn giao cho Thành tư vấn cho các khách hàng được Vinh chuyển tới.

Thành sử dụng tài khoản Zalo “Trung cấp Quốc tế Sài Gòn Sgi” để tư vấn cho khách hàng có nhu cầu mua chứng chỉ nghề, không cần tham gia học, thi sát hạch với giá 700 ngàn đến 1 triệu đồng/chứng chỉ và chuyển thông tin để nhân viên Trường KTKT Sài Gòn hoàn thiện, làm ra các chứng chỉ từ các phôi chứng chỉ đã được Thành ký sẵn. Tài liệu điều tra xác định, ngoài việc ký sẵn các chứng chỉ để cho các nhân viên hoàn thiện chứng chỉ bán cho khách, Thành còn trực tiếp tư vấn, bán chứng chỉ cho nhiều trường hợp để thu lợi bất chính.

Hiện vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra, mở rộng. Việc mua và sử dụng các chứng chỉ không qua đào tạo, sát hạch là vi phạm pháp luật. Hành vi phạm tội của các đối tượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ nghề của Nhà nước.

Theo cand.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khách hàng Techcombank bất lực nhìn tội phạm chiếm đoạt tiền trong tài khoản

Khách hàng Techcombank bất lực nhìn tội phạm chiếm đoạt tiền trong tài khoản

Phát hiện tài khoản chứng khoán TCBS bị bán trộm, rồi chuyển tiền sang tài khoản Techcombank và chiếm đoạt, song khách không thể làm cách nào để ngăn chặn.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng chục căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai giấy phép.
Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu vừa công bố các quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp nợ thuế.
Sự việc Tiktok "Vua quạt": Diễn biến mới và góc nhìn dư luận

Sự việc Tiktok "Vua quạt": Diễn biến mới và góc nhìn dư luận

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang làm rõ hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm của Tiktok "Vua quạt". Tuy nhiên, dư luận có những góc nhìn khác nhau...
Thanh Hóa: Vì sao Khu dịch vụ thương mại - siêu thị kết hợp chợ giữa thành phố bỏ hoang nhiều năm?

Thanh Hóa: Vì sao Khu dịch vụ thương mại - siêu thị kết hợp chợ giữa thành phố bỏ hoang nhiều năm?

Khu dịch vụ thương mại- siêu thị kết hợp chợ (Thanh Hóa) hoàn thành năm 2020, nhưng đến nay chưa thể đi vào hoạt động vì chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế.
Bắt một số cán bộ liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt một số cán bộ liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã bắt một số cán bộ về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.
TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Chi Chi

TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, tiêu hủy lô mỹ phẩm của Công ty Chi Chi

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có quyết định xử phạt, thu hồi và buộc tiêu hủy lô hàng kem dưỡng trắng da Young One của Công ty TNHH Hoá mỹ phẩm Chi Chi.
Vĩnh Long: Công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế

Vĩnh Long: Công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long thông tin, Chi cục Thuế Khu vực I vừa có thông báo công khai danh sách 130 người nộp thuế nợ tiền thuế trên địa bàn đến thời điểm 31/3.
Cựu Giám đốc CDC Khánh Hoà lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hoà lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Khánh Hòa Huỳnh Văn Dõng bị phạt 3 năm 6 tháng tù về tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Đồng Tháp: Thông báo tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Đồng Tháp: Thông báo tạm hoãn xuất cảnh giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp thông tin, Chi cục Thuế Khu vực 5 vừa thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt 6 giám đốc doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Hà Nội: Công ty TNHH Gỗ An Lạc bị xử phạt thêm 40 triệu đồng

Hà Nội: Công ty TNHH Gỗ An Lạc bị xử phạt thêm 40 triệu đồng

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) xử phạt Công ty TNHH Gỗ An Lạc thêm số tiền 40 triệu đồng do thi công chưa có thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy.
Công trình 25 tầng được miễn phép: Hà Nội vẫn loay hoay xác định giá đất

Công trình 25 tầng được miễn phép: Hà Nội vẫn loay hoay xác định giá đất

Dự án tại ô đất 3.10-NO Lê Văn Lương đã khởi công xây dựng được hơn 20 tầng, nhưng tới nay các ngành chức năng Hà Nội vẫn đang loay hoay xác định giá đất.
Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá

Đắk Lắk: Khởi tố đối tượng lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hoá

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Thuý vì có hành vi lừa đảo trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa
Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Thanh Hóa: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động