Thứ bảy 10/05/2025 03:37

Du lịch xứ Thanh sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025

Ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đồng bộ giải pháp để đạt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng thu 45,5 nghìn tỷ đồng, bứt phá mạnh mẽ năm 2025.

Đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách trong năm 2025

Những năm gần đây, ngành du lịch của tỉnh Thanh Hóa đã “ghi điểm” với nhiều kết quả ấn tượng và nằm trong tốp đầu các địa phương thu hút khách du lịch. Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết: Năm 2024, các chỉ tiêu du lịch của tỉnh đều tăng trưởng mạnh. Cụ thể, tổng lượt khách năm 2024 ước đạt 15,3 triệu lượt, đạt 110,9% kế hoạch năm; tổng thu du lịch ước đạt trên 33,8 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch năm.

Năm 2024, du lịch của tỉnh Thanh Hóa ước đạt 15,3 triệu lượt, đạt 110,9% kế hoạch năm; tổng thu du lịch ước đạt trên 33,8 nghìn tỷ đồng, đạt 104,4% kế hoạch năm

Để đạt được kết quả ấn tượng như trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công 145 hoạt động, sự kiện tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng đã đưa vào khai thác, vận hành các sản phẩm, dịch vụ mới thu hút rất đông khác du lịch như: Quảng trường biển, công viên nước Sun World tại TP. Sầm Sơn; phố đi bộ Phan Chu Trinh tại TP. Thanh Hóa; tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Flamingo Ibiza Hải Tiến tại huyện Hoằng Hóa.

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng đã công bố 12 tuyến du lịch trekking tour tại các huyện miền núi. Các sản phẩm du lịch mới của ngành du lịch xứ Thanh đã tạo ra làn gió mới “hút khách” du lịch.

Đáng chú ý, trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng mở rộng và phát triển thị trường khách; thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm du lịch và quan tâm phát triển sản phẩm du lịch mới, có giá trị gia tăng lớn. Đặc biệt, năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trọng điểm trong nước. Đồng thời, đẩy mạnh tiếp cận thị trường khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết: Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng thu 45,5 nghìn tỷ đồng trong năm 2025. Để đạt được kết quả trên, ngành du lịch xứ Thanh sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp.

Theo đó, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa vào khai thác các dự án lớn về du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng tăng khả năng cạnh tranh, các sản phẩm du lịch mới chất lượng cao; nâng cao chất lượng dịch vụ, văn hóa ứng xử trong kinh doanh du lịch; đa dạng các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút du khách quốc tế; tổ chức các chương trình kích cầu, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; chú trọng phát triển nhân lực góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du lịch; tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số.

Năm 2025, ngành du lịch xứ Thanh đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, tổng thu 45,5 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Hà Khải

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Có thể nói, ngành du lịch Thanh Hóa đang quyết tâm xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, hiện đại. Với hướng đi đúng đắn, sự đầu tư hợp lý và khai thác tốt những tiềm năng sẵn có, du lịch tỉnh Thanh Hóa hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Lê Xuân Thảo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: Thanh Hóa là vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, được ví như một “Việt Nam thu nhỏ” với những giá trị văn hoá, lịch sử kết hợp với các giá trị tự nhiên như rừng, núi, biển, suối, sông, hồ… rất thuận lợi để phát triển ngành du lịch. Thực tế, tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị đã chính thức xác định “Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn” của tỉnh Thanh Hóa.

Vì vậy, để du lịch Thanh Hóa được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa và bứt phá trong thời gian tới, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch đóng vai trò rất lớn. Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã và đang có nhiều nỗ lực hướng đến du lịch bốn mùa chào đón du khách. hanh Hóa cũng đã đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo cũng mong muốn Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch bằng nhiều giải pháp, hình thức khác nhau. Định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến du lịch.

Năm 2025, các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đăng ký tổ chức 150 hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch. Trong đó, có 89 sự kiện văn hoá, 25 sự kiện thể thao và 36 sự kiện du lịch. Các sự kiện được tổ chức trải dài trong năm sẽ góp phần lan tỏa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa" và "Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn" đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trường Giang
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch