Du lịch tự khám phá

Tự khám phá, linh động, không lệ thuộc vào lịch trình, chi phí rẻ… là đặc trưng của tour du lịch tự khám phá hay theo yêu cầu (Free & Easy). Hiện tour này đang “lên ngôi” và trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều du khách.
Khách đăng ký tour tại doanh nghiệp lữ hành.

Khách đăng ký tour tại doanh nghiệp lữ hành.

CôngThương - Theo đánh giá của giới lữ hành, mặc dù tính mạo hiểm của tour Free &Easy khá cao, nhưng sức lôi cuốn lại rất lớn, bởi nó tạo được sự chủ động và thoải mái cho hành trình khám phá các điểm đến. Do chủ động được thời gian nên đây là tour phù hợp với gia đình có người già và trẻ nhỏ thường ngủ dậy muộn; các bạn trẻ năng động không thích gò bó bởi chương trình sẵn có, hoặc những du khách có nhu cầu vừa đi công tác vừa kết hợp du lịch trong thời gian rảnh rỗi.

Khách hàng có thể ăn uống tự do, linh hoạt về thời gian để khám phá ẩm thực và văn hóa vùng miền. Sức hấp dẫn của hình thức du lịch này còn thể hiện ở phần chi phí cho chuyến đi. Thông qua các công ty du lịch, du khách có thể đặt phòng với mức giá rẻ hơn khi liên hệ trực tiếp với khách sạn… Do kết hợp từ hãng hàng không, khách sạn-resort nên chi phí cho chương trình tương đối mềm hơn các tour truyền thống. Chi phí của các tour thường chỉ bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn, resort có kèm suất ăn sáng, không bao gồm các chi phí di chuyển và phí các buổi ăn khác.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn (Công ty Vietravel), bên cạnh hình thức du lịch trọn gói (bao gồm cả khách đăng ký tour lẻ và tour đoàn), hình thức Free & Easy bao gồm các dịch vụ đặt chỗ máy bay, khách sạn, nhà hàng… hiện đây là tour bán chạy của Vietravel. Tuy tỷ lệ không lớn nhưng cho thấy trên thực tế nhu cầu này ngày càng được quan tâm, nhất là khi giá cả ngày một tăng cao.

Bà Đoàn Thanh Trà - Trưởng phòng Maketting, Công ty Saigontourist - cho biết, do tính năng vừa chủ động vừa linh hoạt, loại hình dịch vụ Free & Easy ngày càng được du khách ưa chuộng. Doanh nghiệp đang đẩy mạnh khai thác lượng khách này. Đây cũng là lợi thế do Saigontourist có được hệ thống khách sạn, nhà nghỉ ở nhiều địa phương trong cả nước. Dịp lễ 30/4 vừa qua, khách đăng ký tour Free & Easy tăng mạnh, chiếm đến 25-30% tổng lượng khách của Saigontourist.

Hiện, các công ty lữ hành đang ráo riết đẩy mạnh tour này với nhiều chương trình ưu đãi. Xuất phát từ nhu cầu đi du lịch nội địa ngày càng tăng của người dân, Công ty TNHH Kênh du lịch Việt Nam chào bán hai sản phẩm: Du lịch theo yêu cầu thủ tục đơn giản, mức giá hợp lý, khởi hành theo lịch trình của khách hàng, không ghép tour là Cửa Lò, Huế, Đà Nẵng.

Công ty không chỉ hấp dẫn khách nội địa mà còn trở thành đối tác uy tín của khách hàng Nhật Bản, châu Âu. Riêng với Công ty Lữ hành Saigontoursit có gói dịch vụ 2 ngày, giá 2.332.000 đồng/2 khách và 3 ngày, giá 3.960.000 đồng/2 khách tại Phan Thiết. Đây là gói dịch vụ Free & Easy dành cho du khách đã có sẵn phương tiện đi lại, công ty chỉ bố trí nơi ăn, ở tại điểm đến.

Theo gói dịch vụ này, du khách ở tại resort The Beach 3 sao, được phục vụ đầy đủ ăn sáng, ăn trưa và ăn tối. Với dịch vụ Free& Easy, du khách chủ động hơn cho kỳ nghỉ của mình, tự túc phương tiện đi lại hoặc cũng có thể nhờ đặt giúp vé tàu xe, có thể tham khảo hoặc tìm lời khuyên hữu ích về những điểm dự định đến, thông tin thời tiết, ăn uống, giải trí... Các hướng dẫn viên dày dạn kinh nghiệm luôn sẵn sàng tháo gỡ khó khăn giúp du khách mà không phải trả phí, đặt mua giúp vé tại các điểm tham quan, hỗ trợ phương tiện di chuyển khi cần thiết. Các tour tự khám phá nước ngoài cũng hấp dẫn không kém.

Từ Hà Nội đi Bangkok 3 ngày có giá 169 USD, Singapore và Malaysia giá 229 USD, Siemriep giá 159USD… (bao gồm vé máy bay, đón tiễn tại sân bay, nghỉ 2 đêm ở khách sạn). Được biết, tour đi Thái Lan, Malaysia, Singapore thu hút khá đông du khách, trong đó phần đông là nhóm bạn trẻ yêu thích khám phá, biết ngoại ngữ - đối tượng khách hàng mà các hãng lữ hành Việt Nam đang tập trung khai thác để phát triển thị trường.

Quỳnh Hoa

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động