Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 1 triệu lượt khách, doanh thu 2.940 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Với gần 1 triệu lượt khách đến vui chơi, tham quan, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ước thu đạt 2.940 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh ‘chơi lớn’, giảm giá phòng đến 100% cho du khách Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Trưa ngày 3/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong 4 ngày nghỉ lễ năm nay, lượng khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ở TP. Hồ Chí Minh ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 960.000 lượt).

Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 1 triệu lượt khách, doanh thu 2.940 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh ước thu đạt 2.940 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Thanh Minh

Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 420.000 lượt). Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2022 là 37.600 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 162.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 80%)

Doanh thu du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 năm nay ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).

Để đạt được kết quả nổi bật trên, theo Sở Du lịch, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch. Cùng với đó là những nỗ lực của UBND TP. Thủ Đức, UBND 21 quận, huyện và các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú du lịch, các khu, điểm du lịch, hoạt động trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2024.

Du lịch TP. Hồ Chí Minh thu hút gần 1 triệu lượt khách, doanh thu 2.940 tỷ đồng dịp lễ 2/9

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là một trong những điểm thu hút du khách trong nước và quốc tế trong dịp lễ 2/9. Ảnh: Thanh Minh.

Sở Du lịch đánh giá, việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Quốc khánh Việt Nam. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp lễ này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước.

Theo thông tin của các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay là Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên…, những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.

Các công ty lữ hành tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP. Hồ Chí Minh gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Thủ Đức và 21 quận huyện, các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khỏe, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Hoạt động của các điểm du lịch, điểm tham quan tại TP. Hồ Chí Minh khá sôi động như: Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan (có điều kiện kèm theo), cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích, đồng thời diễn ra chương trình triển lãm, trưng bày các hiện vật lịch sử - văn hóa và trình diễn nghệ thuật dân gian đặc trưng của đồng bào dân tộc S’Tiêng, giới thiệu với du khách các hiện vật lịch sử, văn hoá gắn liền với đời sống của cộng đồng người S’Tiêng (vật dụng săn bắn, vật dụng sinh hoạt, sản xuất, các nhạc cụ dân tộc…) và tái hiện Lễ hội Crac Băr mêy (mừng cơm mới), được xem là linh thiêng nhất của đồng bào S’Tiêng; Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam.

Bên cạnh đó, Công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí, các chương trình xiếc, nhạc nước và đặc biệt là trải nghiệm, thưởng thức nhiều giống cây ăn trái hiếm có như sung Mỹ, ổi Ruby Đài Loan (Trung Quốc), lựu đỏ Ấn Độ, hồng Socola Indonesia…; Công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, bắn pháo hoa tầm thấp, hàng loạt chương trình nghệ thuật như diễu hành "Sắc màu năm châu" trên đường phố kèm với nhiều tiết mục xiếc như thăng bằng trên không, đu dây…;

Cũng trong dịp lễ này, phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (quận 7) chính thức khai trương với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, hướng dẫn thực hành nghệ thuật thủ công, ẩm thực, thương mại với nhiều chương trình mang tính cộng đồng như các màn trình diễn mashup Việt - Hàn - Nhật, đồng diễn flasmob, chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa âm nhạc với chủ đề "Sắc màu Việt - Hàn" với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ Hàn và Việt Nam nổi tiếng.

Đáng chú ý, hoạt động của cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn phục vụ khách du lịch có nhiều khởi sắc, trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đã giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Đặc biệt, các khách sạn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú; tăng cường giới thiệu các ưu đãi về giá phòng dành cho khách đặt dài ngày, các sản phẩm tặng kèm thêm như giảm giá sử dụng dịch vụ spa, bar, xe đưa đón...; giới thiệu các thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn, gói thuê phòng hội nghị với giá giảm 10-20% so với giá niêm yết phục vụ từ nay đến hết tháng 9 năm 2024.

Đơn cử như: Khách sạn Rex Sài Gòn ưu đãi dành cho khách hàng đặt tối thiểu 5 đêm liên tiếp và chọn gói khuyến mãi “Long Stay” trên website gồm: miễn phí một chiều đón hoặc tiễn sân bay, ưu đãi thực đơn À la carte…; khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn giới thiệu 3 gói phòng ngủ với giá từ 2,699 triệu đồng/ phòng đơn/đêm, kèm miễn phí một trong các dịch vụ giặt ủi, mini bar, bữa ăn trưa, tối. Khách sạn Kim Đô 4 sao giá phòng chỉ còn 1,4 triệu đồng/đêm, kèm ưu đãi 10% chi phí hội nghị, tiệc liên hoan…

Hưởng ứng chương trình Shopping Season năm 2024, các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay cũng nằm trong kế hoạch kích cầu của các đơn vị, nên các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang…

“Sở cũng đã có công văn gửi các doanh nghiệp cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đề nghị các doanh nghiệp du lịch quan tâm tổ chức các hoạt động, dịch vụ cộng thêm, chương trình khuyến mãi với các hoạt động vui chơi giải trí dành cho khách du lịch đến tham quan thành phố đồng thời thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá, ép giá., tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng phục vụ du lịch”, đại diện Sở Du lịch nhấn mạnh.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Du lịch Việt Nam liệu có cán đích mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế trong năm nay?

Du lịch Việt Nam liệu có cán đích mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế trong năm nay?

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên, mục tiêu đón 18 triệu khách trong năm 2014 có không ít thách thức.
Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100%

Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% ''Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc – Ngành quản trị khách sạn''

Hotel Academy Việt Nam giới thiệu chương trình học bổng toàn phần ''Nâng tầm tương lai Việt' – mang lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành Quản trị du lịch.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh thu hút du lịch tàu biển

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh thu hút du lịch tàu biển

Thừa Thiên Huế xây dựng, triển khai công tác du lịch tàu biển năm 2024-2025; xây dựng sản phẩm du lịch có điểm nhấn gắn với di sản, ẩm thực, nghề truyền thống.
Du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ, doanh thu tăng 80%

Du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ, doanh thu tăng 80%

Với doanh thu 9.700 tỷ đồng, tăng 80% so với năm trước, du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ nhờ nâng cấp hạ tầng, dịch vụ và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn.
Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Sau đây là top 10 kỳ quan nhân tạo nổi bật nhất, đại diện cho sự sáng tạo và tinh thần không ngừng vươn lên của con người.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Bình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ

Quảng Bình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ

Chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh tại Hoa Kỳ lần này, Quảng Bình và các địa phương đã quảng bá sâu rộng điểm đến du lịch tại thị trường đầy tiềm năng.
Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?

Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?

Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên bản đồ du lịch thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập).
Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Ngày 24/9/2024 Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) ký kết hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc
Gia Lai: Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya diễn ra vào tháng 11

Gia Lai: Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya diễn ra vào tháng 11

Tháng 11 hàng năm, Chư Đang Ya - ngọn núi lửa ở Gia Lai - được phủ kín một màu vàng bởi hàng triệu bông hoa dã quỳ đua nở, thu hút du khách đến tham quan.
Phát triển du lịch trang trại, hướng đi mới kết hợp nông nghiệp và giải trí

Phát triển du lịch trang trại, hướng đi mới kết hợp nông nghiệp và giải trí

Với mong muốn hỗ trợ các nông hộ, doanh nghiệp, Toạ đàm Phát triển du lịch trang trại – Những vấn đề pháp lý liên quan vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Hãng hàng không có mạng lưới bay kết nối tốt nhất Đông Nam Á mở đường bay đến Đà Nẵng

Hãng hàng không có mạng lưới bay kết nối tốt nhất Đông Nam Á mở đường bay đến Đà Nẵng

Việc Malaysia Airlines mở đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng là cầu nối giúp TP. Đà Nẵng mở rộng thị trường du lịch tới các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.
Google sẽ hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế

Google sẽ hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế

Đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam.
Xây dựng, phát triển thống nhất hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch trên toàn quốc

Xây dựng, phát triển thống nhất hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch trên toàn quốc

Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch sẽ được xây dựng, phát triển toàn diện, thống nhất trên toàn quốc nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào cao điểm đón khách du lịch quốc tế, vì thế nhiều địa phương, doanh nghiệp đang khẩn trương vực dậy sau bão số 3.
Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông báo về việc dừng tổ chức hoạt động “Chương trình khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”…
Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Vùng đất Nam bộ không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, thanh bình, vườn cây trĩu quả, người dân đôn hậu, nơi đây còn có những khu rừng tràm xanh mướt.
Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa nơi nghỉ dưỡng đặc sắc đáng khám phá

Lamori Resort & Spa, tọa lạc tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, mới đây ra mắt chuỗi Bungalow ẩn mình trong núi, nơi nghỉ dưỡng đặc sắc bậc nhất.
Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

Hạ Long ‘hồi sinh’ sau bão số 3: Đảm bảo an toàn và hấp dẫn du khách

TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão và chuẩn bị sẵn sàng để đón khách du lịch trở lại từ ngày 13/9.
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Đưa du lịch Thanh Hóa trở thành du lịch bốn mùa

Chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động