Du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng tốc đón du khách

TP. Hồ Chí Minh đang tăng tốc đón du khách trong nước và quốc tế vào dịp lễ hội cuối năm, thông qua các sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu.
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2022 Hàng chục chiếc xe cổ độc lạ diễu hành quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh

Tăng tốc đón du khách bằng nhiều sản phẩm mới

Thị trường du lịch TP. Hồ Chí Minh những tháng cuối năm khá tất bật và được đánh giá sẽ bùng nổ mạnh, nhất là vào thời điểm như Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán…

Du lịch TP. Hồ Chí Minh tăng tốc đón du khách

TP. Hồ Chí Minh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước dịp lễ hội cuối năm

Thống kê của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh trong 11 tháng/2022 thành phố đã đón hơn 3,1 triệu lượt khách quốc tế, đạt 89,7% so với kế hoạch năm 2022. Khách du lịch nội địa đến thành phố cùng thời gian cũng đạt hơn 27,9 triệu lượt khách, tăng 11,9% so với kế hoạch năm 2022. Tổng thu du lịch đạt 117.988 tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tính đến nay các doanh nghiệp hội viên đã khôi phục khoảng trên 70% hoạt động so với giai đoạn trước khi có dịch.

Thị trường du lịch sẽ bùng nổ vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 vì tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi cả nước, các hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ, du lịch… đã từng bước phục hồi và đang vào giai đoạn tăng trưởng trở lại. Các doanh nghiệp ngành du lịch, từ sau thời điểm mở cửa du lịch (cuối tháng 3/2022) đến nay đã phục hồi và có những bước tiến, đổi mới đáng kể thích ứng trong tình hình mới.

Không chỉ ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch mà chính quyền TP. Hồ Chí Minh cũng đồng hành cùng ngành du lịch để phát triển, làm mới sản phẩm du lịch của thành phố, góp phần nâng cao vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã xây dựng và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng đóng góp vào sự đa dạng, phong phú của điểm đến thành phố. Việc làm mới nhiều sản phẩm du lịch, xây dựng thêm nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ nhằm thu hút du khách nhiều hơn. Chẳng hạn như các sản phẩm ngắm Sài Gòn bằng du thuyền, xây dựng các sản phẩm du lịch kinh tế đêm đặc trưng tại quận 1, quận 11, tour “street food” đường Hồ Thị Kỷ (quận 10), tour trải nghiệm Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ô tô, xe đạp, đường sông thưởng ngoạn thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn... đã mang lại dáng dấp mới, hấp dẫn của du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh quảng bá, liên kết thu hút khách

TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022. Ngành du lịch thành phố tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến thông qua các kênh truyền thông trong nước, quốc tế, cũng như kênh trực tuyến, mạng xã hội…

Mới đây nhất kênh truyền hình quốc tế CNN chính thức phát sóng video quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12/12 đến ngày 29/12/2022. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến thành phố. Hai video quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” và “Ho Chi Minh City - Vibrant City” được phát trong các khung giờ vàng trên CNN tại các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Các video tập trung giới thiệu du lịch thành phố với nhiều góc nhìn, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, ẩm thực đặc sắc. Cùng với những sản phẩm du lịch mới lạ, video nhằm truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai. Đây cũng là tín hiệu vui ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch thành phố để chào đón du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng trong dịp lễ hội cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh thành trên cả nước lựa chọn TP. Hồ Chí Minh là cầu nối để quảng bá, đưa du lịch địa phương đến gần với du khách trong và ngoài nước. TP. Hồ Chí Minh cũng đã liên kết với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Hàng loạt hoạt động từ sự kiện quảng bá cho đến tour du lịch kết nối được triển khai liên tục.

Mới đây, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động mang đậm nét văn hóa địa phương như trình diễn Khèn dân tộc Mông; Hát Then - Đàn Tính, múa Xòe, múa sạp dân tộc Thái… Hay tỉnh Gia Lai cũng vừa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Gia Lai với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và hệ thống dịch vụ, tạo sự gắn kết, thu hút của doanh nghiệp quan tâm đầu tư, liên kết khai thác sản phẩm du lịch Gia Lai.

Thanh Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.
Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Xúc tiến quảng bá các sản phẩm du lịch

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động