![]() |
Ảnh minh họa |
Phân tích của chuyên gia cho thấy, tác động từ du lịch đến hoạt động mua sắm là rất lớn, nếu chúng ta biết tận dụng lợi thế này, đặc biệt trong hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) thì sẽ là một thuận lợi. Du lịch cũng là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh quảng cáo, giới thiệu được các sản phẩm của mình một cách trực tiếp nhất đến người tiêu dùng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ.
Nắm bắt được điều này cũng như hiểu được yếu tố tâm lý, thói quen và nhu cầu tiêu dùng du lịch của người Việt, thời gian qua, nhiều công ty du lịch lữ hành đã xây dựng những sản phẩm thuần Việt, dịch vụ phù hợp nhất để phục vụ khách hàng. Theo nhận định của các công ty, CVĐ không chỉ giúp các doanh nghiệp (DN) nỗ lực chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ để người Việt được sử dụng những sản phẩm tốt nhất mà còn góp phần kết nối các DN Việt đến gần hơn với người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng Việt lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ tốt trong nước để sử dụng.
Là một trong những DN du lịch được nhận Bằng khen trong CVĐ năm qua, đại diện Vietravel cho biết, thông qua CVĐ, Vietravel đã tiếp cận gần hơn khách hàng để phục vụ nhiều hơn và tốt hơn nhu cầu du lịch ngày càng cao của người dân trong nước. Ông Phạm Văn Bảy - Trưởng phòng Du lịch nội địa Vietravel - khẳng định, sẽ không ngừng làm mới sản phẩm, nâng cấp hệ thống chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu du khách.
Với mong muốn mang lại nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người Việt, trong thời gian tới, các công ty du lịch sẽ tiếp tục đầu tư, xây dựng các tuyến điểm truyền thống như: Mộc Châu, Lào Cai, Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né, Vũng Tàu, Phú Quốc, Côn Đảo..., các dòng sản phẩm Đông Bắc - Tây Bắc và một số tuyến biển đảo mới như Cô Tô, Lý Sơn… Để kích cầu người Việt dùng hàng Việt, các công ty tiếp tục cam kết giữ mức giá bình ổn, không để tăng giá quá cao dịp lễ, tết cao điểm. Đồng thời, tăng cường đàm phán seri giá rẻ và kích cầu của hàng không, sử dụng hệ thống dịch vụ của đối tác vàng, giảm mức lợi nhuận tối đa để thường xuyên đưa ra các chùm tour tiết kiệm kích cầu thị trường du lịch trong nước…