Du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2020

Du lịch Ninh Bình sẽ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, huy động các nguồn lực, khai thác hợp lý tài nguyên, tạo sự đột phá trong thời gian tới. 
Du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2020
Ninh Bình hướng tới thành trọng điểm du lịch khu vực Đồng bằng Bắc Bộ

Đây là định hướng của ngành du lịch Ninh Bình được lãnh đạo địa phương nhấn mạnh tại buổi tọa đàm “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Ninh Bình năm 2016” do Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Ninh Bình tổ chức ngày 18/6, tại TP Ninh Bình.

Buổi tọa đàm là một trong những hoạt động của Chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Ninh Bình với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành trên cả nước, diễn ra từ ngày 16-18/6. Đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành trao đổi thông tin, tăng cường liên kết tour, tuyến du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mới; cơ hội để tỉnh Ninh Bình đẩy mạnh quảng bá thông tin xúc tiến du lịch, thúc đẩy sự liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

So với các tỉnh trong khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, Ninh Bình là địa phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, độc đáo; những giá trị văn hóa, lịch sử vô giá đặc biệt như Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới… để khai thác, phát triển du lịch.

Với lợi thế sẵn có, thời gian qua, được sự quan tâm của chính quyền, du lịch Ninh Bình đã có những bước phát triển khá nhanh, đang dần trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Sản phẩm du lịch ngày một đa dạng, phong phú và hấp dẫn khách du lịch. Cơ sở vật chất đã đạt được bước tiến đáng kể và đáp ứng được mọi thành phần khách du lịch từ bình dân đến cao cấp, với trên 390 cơ sở lưu trú, 800 nhà hàng với trên 2.000 phòng ăn. Ngoài ra, tính đến năm 2015, Ninh Bình có hơn 66 dự án đầu tư du lịch với tổng số vốn trên 100 nghìn tỷ đồng; tổng số lao động ngành du lịch 20.000 người, trong đó có 7.000 lao động trực tiếp.

Du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ đồng năm 2020
Tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lữ hành

Theo đại diện Sở VHTT&DL Ninh Bình, năm 2015 Ninh Bình đón 6 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách nội địa đạt 5,4 triệu lượt, 600.000 khách quốc tế, doanh thu đạt 1.421 tỷ đồng. Riêng 6 tháng năm 2016 Ninh Bình đón hơn 4,5 nghìn lượt khách, tăng 3,12% so với cùng kỳ năm 2015, doanh thu đạt trên 1.000 tỷ đồng, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2015.

Nhằm đưa Ninh Bình trở thành trọng điểm du lịch Đồng bằng Bắc Bộ, định hướng phát triển của du lịch Ninh Bình giai đoạn 2016-2020 đã đặt mục tiêu phát triển dịch vụ, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm; phát huy vai trò của văn hóa, xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch thân thiện, đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Huy động các nguồn lực, tập trung khai thác hợp lý tài nguyên du lịch, đua kinh tế du lịch bước vào thời kỳ phát triển tăng tốc. Phấn đấu năm 2020 doanh thu du lịch đạt trên 3.000 tỷ đồng.

Về thị trường khách du lịch, Ninh Bình sẽ tập trung khai thác mạnh khách du lịch nội địa, trong đó chú trọng thị trường các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và các tỉnh phụ cận. Riêng khách quốc tế, Ninh Bình sẽ tập trung khai thác các thị trường trọng điểm như: Tây Âu, châu Mỹ, Đông bắc Á, Đông Nam Á… Bên cạnh đó, để tăng sức hấp dẫn với du khách, trong định hướng phát triển sản phẩm du lịch, Ninh Bình tập trung khai thác sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch văn hóa như: Tham quan, khám phá hang động, nghỉ dưỡng, tâm linh, cộng đồng. Thời gian tới Ninh Bình còn phát triển thêm du lịch mạo hiểm, mua sắm, giải trí, MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Ninh Bình Hoàng Thanh Phong cho biết, nhằm thúc đẩy du lịch Ninh Bình phát triển, tạo sự đột phá trong bối cảnh mở cửa, hội nhập sâu rộng của đất nước; đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh, hiện Ninh Bình đang có chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn trong lĩnh vực du lịch. Đó là: sẽ có ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh về đất đai, miễn giảm thuế đất, tiền sử dụng đất; ưu đãi về hạ tầng kỹ thuật, thuế doanh nghiệp, hỗ trợ thủ tục hành chính, đào tạo, thông tin quảng cáo, xúc tiến…

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động