Du lịch kỳ nghỉ 2/9: Khách tăng, giá giảm

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 được coi là điểm chốt cuối cùng của du lịch hè và chào đón mùa du lịch mới – mùa thu. Với việc Chính phủ cho phép làm dồn, nghỉ bù Tết Độc lập kéo dài tới 4 ngày, đây được coi là một trong những “cơ hội vàng” cho ngành lữ hành.
Lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 tăng cao. Ảnh minh họa

Lượng khách du lịch dịp lễ 2/9 tăng cao. Ảnh minh họa

CôngThương - Lượng khách tăng đột biến

Đại diện của Lữ hành Vietrantour, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng bán tour, cho rằng lượng khách đặt tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay tăng hơn năm ngoái do thời gian nghỉ năm nay kéo dài đến 4 ngày. Nhiều đơn vị du lịch đã kịp thời đưa ra các khuyến mãi kích cầu mạnh hơn năm ngoái.

Với nhiều sản phẩm đặc sắc và chính sách khuyến mãi mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, Vietrantour cũng kỳ vọng lượng khách đặt tour dịp 2/9 năm nay sẽ tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Trần Thị Việt Hương, Phó Giám đốc - Ban Tiếp thị Truyền thông - Công ty Du lịch Vietravel, cho hay dịp lễ 2/9 tới, Vietravel dự kiến sẽ đón 15.000 lượt khách. Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách và doanh thu tăng nhẹ tầm 10% so với cùng kỳ 2013.

Còn theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Hanoi Redtour, tổng lượng khách kỳ nghỉ 2/9 năm nay của Redtour tăng 30% so với 2013. Trong đó, khách nội địa tăng đến 50%. Khách quốc tế ở một số thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu tăng mạnh.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp đã không kịp chuẩn bị nhiều sản phẩm, giữ nhiều chỗ cho kỳ nghỉ 2/9 năm nay do mọi năm mức tăng trưởng của kỳ nghỉ 2/9 không đáng kể. Tuy nhiên, với lợi thế cán bộ, viên chức được nghỉ 4 ngày, kỳ nghỉ mùa thu năm nay đã vươn lên trở thành một trong những mốc tăng trưởng mạnh của ngành du lịch ngang với các dịp 30/4, tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Tính đến thời điểm này, lượng khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt khoảng 50% kế hoạch. Trong ba tuần sắp tới, dự báo lượng khách đến đăng kí tour sẽ tiếp tục tăng cao bởi người Việt Nam hay có thói quen đăng ký tour du lịch giờ chót.

Các tuyến xa của Hanoi Redtour như Châu Âu, Mỹ thời điểm này đã chốt; tuyến Hàn Quốc, Nhật vẫn mở bán; tuyến Hong Kong, Singapore khách đã đặt chỗ kín 60-70%. Những tuyến nội địa như Nha Trang, Đà Nẵng khách đã đã kín tới 80%. Các tuyến đi Tây Bắc cũng đạt 50%, tuy nhiên do tự chủ được phương tiện đi lại nên những tuyến này luôn mở. Đa số khách chọn chiều đi ngày 30/8 và về ngày 2/9.

Nhiều gói du lịch hấp dẫn

Để chào đón dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, Vietrantour mở bán các sản phẩm du lịch mới và đặc sắc. Đặc biệt năm nay tour nội địa được nhiều du khách quan tâm nhờ các điểm đến mới lạ với các sự kiện đặc biệt đúng vào dịp 2/9.

Ví dụ, tour nghỉ dưỡng 4 ngày đường bay và đường bộ đi Sunspa Quảng Bình resort, tham quan Động Thiên Đường và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Đảo Yến nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh và 1 năm ngày mất của cố Đại tướng, giá từ 3,89-5,99 triệu đồng.

Ngoài ra, còn có các tour thăm thú cảnh quan thiên nhiên đẹp ở các tỉnh Đông-Tây Bắc hứa hẹn là "món ăn" mới lạ đối với du khách dịp nghỉ lễ năm nay. Ví dụ như tour Suối Giàng-Tú Lệ-Mù Cang Chải 4 ngày, tour Hà Nội-Sa Pa 3 đêm 2 ngày, tour Hà Giang-Lũng Cú-Đồng Văn-Mèo Vạc 4 ngày, Cao Bằng-Thác Bản Giốc-hồ Ba Bể-Pắc Bó-Lạng Sơn 4 ngày. Các tour này có giá dao động từ 2-3 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hanoi Redtours chính thức ra mắt chùm sản phẩm “Tây Bắc mùa vui – Mùa đón Tết Độc lập”. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cũng như đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách, Hanoi Redtours đã thiết kế các sản phẩm du lịch ngắn ngày, có lịch trình vừa phải; nằm trọn trong 4 ngày nghỉ; sử dụng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không uy tín.

Dịp nghỉ lễ 2/9 Vietravel tung ra hơn 100 tour trong và ngoài nước phục vụ trong dịp lễ, du khách sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với yêu cầu và sở thích. Đặc biệt, Vietravel tung ra 4 loại sản phẩm đặc thù với những cái tên gợi cảm như: Con đường di sản miền Trung, Cao nguyên phố núi, Biển đảo quê hương, Sắc màu châu Á.

Náo nhiệt kích cầu mùa thu

Theo kết quả khảo sát khách hàng đăng ký tour của Vietravel, giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu, sau đó mới đến yếu tố thương hiệu. Hiểu được điều đó, Vietravel đã có sự chuẩn bị trước cho khâu tổ chức các tour lễ từ 6-9 tháng để giữ được mức giá ổn định ngay cả trong mùa cao điểm.

Vì thế, trong những dịp cao điểm như hè, lễ, Tết… giá tour tại Vietravel vẫn không có sự đột biến lớn. Bên cạnh đó, công ty còn giữ được vị trí tốt và ưu tiên trong hệ thống phòng tại nhà hàng, khách sạn.

Theo đó, chùm tour khởi hành dịp lễ 2/9 năm nay, một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số tour giảm đến 3 triệu đồng và dịch vụ phòng phục vụ đạt chuẩn từ 3-5 sao nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái. Các bữa ăn trong chương trình được công ty chăm chút rất cẩn thận, thực đơn phong phú, tươi ngon, mang đậm bản sắc vùng miền, bảo đảm dinh dưỡng để bạn sẵn sàng đón nhận những khám phá bất ngờ.

Xác định là một trong những dịp thu hút đông đảo du khách nhưng giá tour 2/9 được Hanoi Redtours chào bán rẻ hơn so với kỳ nghỉ khác, nhiều tour còn duy trì mức giá như ngày thường đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi như: Tặng voucher 2h uống bia miễn phí tại Công viên Nhỏ; phần thưởng cho học sinh giỏi… “Chúng tôi kỳ vọng sẽ cung cấp dịch vụ cho khoảng 1.300 khách outbound, 800 khách nội địa (chưa tính các dịch vụ lẻ), tăng khoảng 30% so với năm ngoái”, ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho hay.

Nhờ lợi thế là đơn vị lữ hành có lượng khách phục vụ lớn nên có nhiều series booking (hợp đồng cam kết mua vé máy bay số lượng lớn) với các hãng hàng không trong và ngoài nước đồng thời đạt được mức giá tốt từ các đối tác dịch vụ nên giá thành các sản phẩm tour của Vietrantour luôn đạt mức giá cạnh tranh trên thị trường và luôn có các chương trình kích cầu, gia tăng giá trị để đáp ứng nhu cầu du lịch tiết kiệm của khách hàng.

Với tour nội địa, lữ hành Vietrantour áp dụng chính sách giảm 3,3 triệu đồng cho đoàn từ 10 khách trở lên khi đăng ký tour trị giá từ 3,3 triệu đồng/người trở lên. Với tour quốc tế, ngoài các tour được giảm trừ trực tiếp giá trị tour như nêu trên, Vietrantour còn áp dụng chính sách giá đặc biệt cho nhóm khách đăng ký đông tùy theo từng tour.

Vietravel đưa ra gói sản phẩm tổng hợp linh động về giá và điểm đến như: Sản phẩm "Con đường di sản miền Trung" từ 3-5 ngày với mức giá từ 5,39-6,99 triệu đồng (đã giảm 2,4 triệu đồng) có những điểm đến như Đà Nẵng, Bà Nà, Sơn Trà, Cù lao Chàm, Hội An, La Vang, Động Thiên Đường… Sản phẩm "Biển đảo quê hương" từ 2-5 ngày giá từ 2,19-6,99 triệu đồng (đã giảm 2 triệu đồng) gồm các điểm đến: Bình Châu, Phan Thiết, Nha Trang, Bình Hưng, Phú Yên, Phú Quốc, Côn Đảo… Tour "Sắc màu Châu Á" từ 3-6 ngày, giá từ 2,79-39,99 triệu đồng với các điểm đến: Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, liên tuyến Singapore-Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Theo Chinhphu

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.

Tin cùng chuyên mục

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động