Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9: Tour nội địa đắt khách

Khác với xu thế chọn tour dài ngày, đi du lịch nước ngoài như những năm trước thì đợt nghỉ dịp lễ 2/9 năm nay (nghỉ 3 ngày từ 2 - 4/9) những tour ngắn ngày nội địa lại “lên ngôi”…
Du lịch dịp nghỉ lễ 2/9: Tour nội địa đắt khách
Mù Cang Chải - điểm đến hút khách dịp 2/9

Tour gần hút khách

Bà Phạm Hà Anh - Phòng Tiếp thị và Truyền thông (Công ty du lịch Vietravel, chi nhánh Hà Nội) - cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay (2 - 4/9), Vietravel giới thiệu gần 100 tour trong và ngoài nước để phục vụ du khách. Tính tới đầu tháng 8/2016, các khách hàng đăng ký đi tour dịp 2/9 chủ yếu là khách đi cùng gia đình và lựa chọn các tuyến có lịch trình dao động từ 2 tới 5 ngày.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Trưởng phòng Makerting Công ty Du lịch TST tourist - cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, các tour du lịch 2/9 tại TST tourist đã đạt trên 85% lượng khách, dự kiến mức tăng trưởng vượt 15% so với kế hoạch. Số lượng khách năm nay tăng trưởng ở mức trung bình, không có biểu hiện đột biến trong giai đoạn đầu tháng 8 do nhiều yếu tố, trong đó liên quan đến lịch nhập học của nhiều trẻ em.

Nhiều công ty du lịch lữ hành cho biết, tuyến trong nước đường bay: Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây Cần Thơ - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng là những điểm quen thuộc tiếp tục được các gia đình ưu tiên đăng ký cho kỳ nghỉ vàng 2/9 năm nay.

Sự khác biệt nổi trội trong hành trình tour năm nay là khá đông khách hàng lựa chọn khám phá miền Bắc bằng đường bộ. Các điểm đến nổi bật như: Sapa, Hạ Long, Mộc Châu, Hà Giang, Cao Bằng - thác Bản Giốc… có lịch trình 2-3 ngày đang rất hút khách. Theo ông Phạm Văn Bảy - Trưởng phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel Hà Nội, tỷ lệ khách đăng ký đi bằng đường bộ hiện chiếm trên 60% tổng số chỗ tour trong nước.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sở dĩ khách hàng có xu hướng chọn tour nội địa ngắn ngày là vì thời gian khá phù hợp với nhu cầu, di chuyển đường bộ nhanh, thuận tiện, êm ái nhờ các cung đường cao tốc mới.

Giá ổn định, nhiều ưu đãi

Nhằm ổn định cho thị trường tour dịp 2/9, nhiều công ty lữ hành cam kết giữ giá hợp lý, đặc biệt là sẽ có những hỗ trợ tốt nhất cho du khách. Tại Công ty Du lịch TST tourist, mặc dù tour lễ nhưng giá tour không tăng mà có xu hướng giảm nhẹ từ 300.000 - 500.000 đồng/khách. Còn bà Trần Thị Việt Hương - Giám đốc Ban Tiếp thị (Công ty du lịch Vietravel) - cho biết, dịp lễ 2/9 năm nay, để hỗ trợ tốt nhất cho du khách, Vietravel cố gắng giữ mức giá bán hợp lý trong khi chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các đối tác cung cấp dịch vụ. Vì thế, chùm tour trong nước dịp 2/9 của Vietravel “nóng” lên theo từng ngày. Đặc biệt, với giá tour giữ mức như ngày thường, dịch vụ khách sạn/resort từ 3 - 5 sao lại được cộng thêm nhiều trải nghiệm thú vị nên càng tăng sức hút với du khách.

Trước sự phong phú của các chương trình tour và giá hấp dẫn ông Nguyễn Minh Mẫn khuyến cáo, du khách nên quan tâm trước tiên đến tour dự kiến đăng ký có phù hợp với kỳ nghỉ của mình không, giá tiền có phù hợp điều kiện tài chính không. Đối với chi phí tour, hiện nay giá tour sẽ không có xu hướng giảm thêm do đã đến đợt chốt tour, vì vậy du khách nên bỏ qua tâm lý chờ tour giá rẻ giờ chót, vì theo dự báo tuần lễ cuối cùng của tháng 8 sẽ có sự gia tăng đột biến, khi việc sắp xếp lịch học của nhiều phụ huynh đã ổn định...

Theo khuyến cáo, du khách nên ưu tiên mua tour trọn gói ở các công ty lớn, uy tín, vì đã có sẵn booking vé và dịch vụ vận chuyển, khách sạn. Tránh tình trạng đặt dịch vụ lẻ, vì có khả năng bị ép giá, tăng giá vào giờ chót. Và cuối cùng nên bám sát thông tin về thời tiết, tránh các điểm nằm trong vùng giông bão.
Hoa Quỳnh - Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★