
Giá tour Tết độc lập giảm tối đa, hấp dẫn du khách
CôngThương - Kích cầu mùa thấp điểm
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Phó giám đốc Tiếp thị Vietravel - nhận định: mùa hè năm nay kết thúc vào giữa tháng 8, vì vậy nhiều DN phải chạy nước rút mới mong đạt được kế hoạch. Để có tour mức giá rẻ cần có sự hỗ trợ của nhóm DN vận tải, lưu trú, nhà hàng cùng nỗ lực giảm lợi nhuận thì giá tour sẽ tạo được sự hấp dẫn, chất lượng.
Bên cạnh sự nỗ lực của DN, việc các địa phương như Đà Nẵng, Hà Nội, Huế, Quảng Ninh… tích cực triển khai kích cầu du lịch 2013 mùa thấp điểm cũng đang kỳ vọng sẽ giúp thị trường sôi động hơn. Điển hình như Hà Nội, việc tổ chức Tháng khuyến mãi Hà Nội 2013 trong tháng 11 được kỳ vọng sẽ thu hút đông lượng khách đến thủ đô mua sắm kết hợp tiêu dùng du lịch. Hà Nội cũng đã công bố danh sách các cửa hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch công khai niêm yết giá bán trên website www.hanoitourism.gov.vn để du khách biết rõ, đồng thời tiếp tục vận động các cửa hàng, khách sạn tham gia chương trình cấp biển hiệu đạt chuẩn nhằm tạo dựng một hệ thống dịch vụ chuyên nghiệp, có chất lượng tốt, làm đẹp hình ảnh du lịch thủ đô. Ông Mai Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Hà Nội - cho biết: trọng tâm kích cầu của Hà Nội trong mùa thấp điểm sẽ không phải ở việc giảm giá mà là nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch cùng với sự ra đời của bộ phận hỗ trợ khách du lịch. Tin rằng, du khách đến Hà Nội sẽ đông hơn, thời gian lưu trú dài hơn.
Giới lữ hành cho rằng, du khách hoàn toàn yên tâm về giá tour 2/9 bởi sự kết hợp, cam kết bình ổn giá của nhóm DN vận chuyển, lưu trú, nhà hàng, lữ hành cho từng nhóm sản phẩm. |
Hấp dẫn giá tour “Tết độc lập”
Dịp 2/9 được cho là đợt vớt khách của du lịch nội địa, vì thế giới lữ hành đã đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, các DN kinh doanh du lịch đều cam kết bình ổn giá và đưa ra nhiều mức giá tour hấp dẫn dành cho du lịch nội địa. Bà Đoàn Thanh Trà- Giám đốc Tiếp thị, truyền thông Saigontoursit - cho hay: dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào thứ Hai nên đa số du khách có xu hướng chọn tour ngắn ngày, kết hợp với nghỉ cuối tuần. Khách từ TP.Hồ Chí Minh có thể chọn những điểm đến như: Buôn Ma Thuột, Hà Nội, Sapa, Đà Nẵng hay Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết… với mức giá dao động 2,5 - 6,5 triệu đồng; từ Hà Nội đi Phú Quốc, Huế, Nha Trang hay Hạ Long, Hà Giang, Cao Bằng, có giá từ 3,25 triệu đồng… Đối với tour đi nước ngoài, nhờ ưu thế chuẩn bị sớm và đàm phán tốt với đối tác, nên giá năm nay hầu như không tăng, thậm chí có tour còn có giá tốt hơn dịp 2/9 cùng kỳ năm ngoái. Như tour du lịch Nhật Bản 6 ngày chỉ còn 38,98 triệu đồng (tiết kiệm hơn 10 triệu đồng so với cùng thời điểm năm trước. Một tour xuất ngoại đường gần đi Campuchia, Lào, Thái Lan… có giá tăng nhẹ khoảng 5% so với ngày thường.
Ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết thêm: Năm nay, Vietravel phục vụ khoảng 7.000 lượt khách lẻ, nếu tính cả số lượng khách đi theo đoàn của các công ty, con số này tăng lên khoảng 14.000 lượt. Tốc độ tăng trưởng bình quân về lượt khách và doanh thu vẫn sẽ giữ ở mức 30% so với cùng kỳ 2012. Hiện lượt khách đăng ký tour tại Vietravel đã đạt khoảng 45% kế hoạch, chùm tour khuyến mại 30% - 45%, tour tiết kiệm Eco, tour siêu tiết kiệm và kích cầu kết hợp các hãng hàng không của Vietravel đang rất thu hút du khách.