Du khách Việt sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân để được cá nhân hóa dịch vụ |
Đây cũng là kết quả nghiên cứu của Amadeus về người du lịch Việt Nam có tiêu đề "Hành trình thấu hiểu “Tôi” - Những gì người du lịch Việt Nam muốn”. Nghiên cứu này nhắm vào vấn đề “Làm thế nào người du lịch Việt Nam có thể tự lên kế hoạch và đặt chuyến đi, vì sao họ lại muốn giữ kết nối với cả thế giới khi đi du lịch, tần suất họ sử dụng các dịch vụ kinh tế chia sẻ và các loại hình công nghệ mới mà họ quan tâm nhất”.
Cụ thể, 71% người Việt Nam được hỏi cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cá nhân hóa các dịch vụ trải nghiệm. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, nhiệm vụ được đưa ra rất rõ ràng, cá nhân hoá phải được cân đối với vấn đề bảo mật. Họ phải tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy, phần lớn người du lịch Việt Nam muốn được tư vấn từ lúc chỉ mới cân nhắc đến tận ngày khởi hành. Vì thế, những người làm du lịch phải cân nhắc cẩn thận cách kết nối với họ và đi nội dung phù hợp. 34% người du lịch Việt Nam thích nhận thông tin cập nhật và tư vấn về chuyến đi của họ qua email, chỉ có 9% thích được liên lạc qua một ứng dụng dịch vụ tin nhắn. Các tư vấn về đảm bảo sự an toàn của họ luôn là mối quan tâm nhất của người du lịch Việt Nam (38%), trong khi các mẹo tiết kiệm thời gian thì lại ít phổ biến hơn (16%).
Báo cáo của Việt Nam là một phần báo cáo Hành trình thấu hiểu “Tôi” được thực hiện ở 14 thị trường ở châu Á - Thái Bình Dương. Quan sát nổi bật nhất là các khách du lịch ở những quốc gia khác nhau có sự trái ngược nhau về hành vi, nhu cầu và sở thích, trên tất cả các tuyến địa lý và nhân khẩu học. Ví dụ, 66% người du lịch Trung Quốc thực hiện hầu hết việc đặt chỗ cho các chuyến đi của họ trên điện thoại di động, trong khi đó chỉ có 46% người du lịch Việt Nam thực hiện điều đó, còn với khách du lịch Nhật Bản thậm chí chỉ có 23%. Trong khi gần một nửa số khách du lịch Ấn Độ sử dụng "thường xuyên" hoặc "rất thường xuyên" các dịch vụ kinh tế chia sẻ khi du lịch, chỉ 20% người Việt Nam có cùng trải nghiệm như vậy...
Ông Lê Việt Cường, Tổng giám đốc Amadeus Vietnam cho biết, "Bản báo cáo của Amadeus cho thấy, người du lịch Việt Nam ít quan tâm đến việc tìm kiếm sự quen thuộc tại địa điểm đang đến, chỉ 2% số người khảo sát mong muốn hướng dẫn viên nói ngôn ngữ mà họ hiểu, đối lập với con số 46% trong khu vực. Hành vi và nhu cầu của mỗi khách du lịch ở các quốc gia khác nhau và ngành công nghiệp ở mỗi nước phải nắm bắt được điều này”.