Nữ du khách tố hướng dẫn viên 3 lần xin vào "ngủ cùng" Ngày đầu Hội An quản lý vé tham quan theo phương án mới |
Ngày 16/5, mạng xã hội xôn xao trước việc nhà hàng ở Đảo Ký ức Hội An (phường Cẩm Nam, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị thực khách tố tính suất ăn 200.000 đồng/người nhưng bữa ăn chỉ tô canh với vài miếng thịt.
Cụ thể, trên một group Facebook có hơn 1,1 triệu thành viên, một tài khoản viết "Toàn cảnh bữa cơm 200.000 đồng/người tại Hội An. Bữa cơm kèm vé đi xem Show Ký ức Hội An, bữa cơm được tính riêng 200.000 đồng/người. Trong hình có bia 60.000 đồng/lon tính riêng. Đoàn mình 19 người ngơ ngác. Ngày đầu đến Hội An được tiếp thịt heo cháy cạnh, cá kho và rau cải xào + nấu canh".
Du khách tố suất ăn 200.000 đồng/người chỉ có canh với vài miếng thịt |
Bài viết đã nhận được hàng nghìn lượt thích, bình luận. Đa số các ý kiến cho rằng menu quá sơ sài so với mức giá 200.000 đồng/người. Mỗi lon bia được tính tới 60.000 đồng cũng chưa hợp lý. Ngược lại, một số người cho rằng vì đây là khu du lịch có quy mô lớn, sang trọng thì phải chấp nhận mức giá cao hơn. Hơn nữa, trước khi gọi món thì phải hỏi giá rõ ràng rồi mới gọi.
Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, Công ty Cổ phần Gami Hội An (chủ khu du lịch Đảo Ký ức Hội An, thành phố Hội An) đã có thông tin về vụ việc trên.
Theo đại diện Công ty Cổ phần Gami Hội An, giá dịch vụ ăn uống cũng như xem show thực cảnh Ký ức Hội An được đơn vị công bố chính thức. Hiện đơn vị không có gói bán nào có suất ăn bán kèm vé Ký ức Hội An bóc tách riêng 200.000 đồng/người như tác giả của bài viết đăng trên mạng xã hội đề cập.
Bữa ăn được cho là 200.000 đồng/người |
"Thông tin mà khách hàng đề cập đến không rõ ràng về việc gia đình đi theo công ty tour, mua các gói combo hay vào nhà hàng tự chọn món. Đồng thời, khách hàng không cung cấp được hóa đơn dịch vụ sử dụng của ngày hôm đó và hình ảnh đăng lên là hình ảnh đồ ăn sau khi đã được khách sử dụng nên rất khó để có các đánh giá chính xác lượng đồ ăn đã được phục vụ” đại diện công ty thông tin và cho biết thêm, công ty cũng đã gửi tới khách hàng lời chia sẻ và rất lấy làm tiếc vì khách hàng đã có những trải nghiệm không được đẹp tại Ký ức Hội An do những bất cập hoặc hiểu lầm không đáng có và trên tinh thần của đơn vị làm du lịch, đơn vị cũng xin tiếp thu ý kiến và xem xét nâng cao dịch vụ chất lượng của nhà hàng hơn nữa để đảm bảo cho việc phục vụ khách hàng được tốt nhất.