Dr Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”

Bác sĩ Hải Lê chủ sở hữu thương hiệu thẩm mỹ Dr. Hải Lê đã có những chia sẻ về quá trình hình thành và quá trình “bén duyên” với lĩnh vực thẩm mỹ.
Chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng phun xăm thẩm mỹ sắp lên sóng Siemens Healthineers Việt Nam và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS triển khai xe chụp XQuang nhũ ảnh di động

Những năm qua, thương hiệu bác sĩ Hải Lê đã trở nên thân thuộc ghi dấu trong lòng khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp cho bản thân. Để hiểu về quá trình “bén duyên” với lĩnh vực thẩm mỹ, bác sĩ Hải Lê, chủ sở hữu thương hiệu thẩm mỹ Dr.Hải Lê đã có những chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển.

Dr Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”
Dr Hải Lê người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ

Xin chào bác sĩ Hải Lê, trải qua những năm tháng thiếu thời với hai bàn tay trắng nên duyên với ngành thẩm mỹ, ông nhớ khó khăn buổi đầu của mình là gì, thưa ông?

Tôi sinh ra tại vùng đất có thể gọi là “chảo lửa” Vĩnh Linh, Quảng Trị trong những năm tháng chiến tranh. Còn trong hòa bình, đây là vùng đất “của nắng rát với gió khô bỏng cháy” gặp rất nhiều những khó khăn. Tuy nhiên, đứng trước lao khó, những con người quê hương tôi không chịu “đầu hàng” trước nghịch cảnh. Khi còn ấu thơ, rồi đến thời đi học, tôi và nhiều người bạn đồng trang lứa đã luôn tự nhủ phải biết vượt lên khó khăn, tìm hi vọng bằng con đường nỗ lực học tập. Khi trưởng thành, rồi đi làm trở thành người bác sĩ, người thầy thuốc, tôi cảm nhận trong cuộc đời luôn chứa đựng những bước ngoặt, và nhiều ngã rẽ nhưng khó khăn không làm cho tôi “chùn bước”. Điều hành doanh nghiệp cũng vậy, tôi luôn lấy khó khăn làm thước đo để vượt lên chính mình bằng những ấp ủ, hoài bão. Với một ý chí rằng một ngày không xa thương hiệu thẩm mỹ Dr.Hải Lê sẽ vươn tầm trở thành một đơn vị xứng tầm đẳng cấp quốc tế và từ đó con đường tạo dựng chuỗi hệ thống Viện thẩm mỹ cũng bắt đầu từ đây.

Đối với tôi, nhắc đến khó khăn, có lẽ không thể kể hết được nhưng tôi nghĩ rào cản lớn nhất khi tôi mới bước vào nghề có lẽ là khoảng cách giữa một người bác sĩ với bệnh nhân, khách hàng. Có nghĩa là tôi phải làm thế nào để tạo được niềm tin, uy tín và được lựa chọn… Rút ngắn khoảng cách tạo độ tin cậy có lẽ là khó khăn đầu tiên và lớn nhất mà không chỉ riêng tôi mà tất cả mỗi người đều sẽ phải trải qua và duy trì.

Được biết hệ thống Viện thẩm mỹ đã đi được chặng đường 15 năm thành lập, chặng đường đó, ông đã đi qua khó khăn, thăng trầm, thành công, có những nụ cười và cả giọt nước mắt từng rơi xuống. Vậy với tư cách “người thuyền trưởng” của thương hiệu Dr. Hải Lê, chặng đường 15 năm tới, ông sẽ tiếp tục “chèo lái” con thuyền Dr. Hải Lê phát triển lên một tầm cao mới hay vẫn giữ vững thành quả này?

Nếu suy nghĩ phát triển công ty lên chỉ dành riêng danh lợi cho cá nhân tôi thì sẽ dừng lại. Nhưng phát triển để phục vụ cho bệnh nhân tốt hơn và tạo được công việc và thu nhập cho nhân viên tốt hơn thì tôi mong muốn phát triển công ty ngày càng lớn mạnh hơn hiện tại. Tuy nhiên không bất chấp mọi giá bởi tôi luôn tâm niệm, phát triển bền vững từng bước vững chắc “tích đủ về lượng sẽ thay đổi về chất”

Dr Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Dr. Hải Lê được tổ chức long trọng tại TP. Biển Nha Trang.

Kỷ niệm chặng đường 15 năm thành lập với thông điệp “Cám ơn quá khứ, tri ân hiên tại và kiến tạo tương lai” đây là câu slogan được dựa trên ý nghĩa nào bác sĩ có thể cho biết thêm?

Dòng chảy thời gian khi nào cũng hàm chứa cả quá khứ, hiện tại và tương lai… nhiều người luôn hướng về phía trước mà quên đi quá khứ, thế nhưng với tôi thì luôn lấy quá khứ để làm động lực. Sự biết ơn luôn thường trực trong tâm trí tôi hàng ngày, tôi luôn biết ơn tất cả những gì tôi có được trong quá khứ. Chính vì vậy thông điệp trong dịp Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Dr. Hải Lê lần này, tôi muốn nói lên điều đó, có quá khứ, có được sự hy sinh cố gắng của tập thể y, bác sĩ nhân viên của Viện thẩm mỹ, có được niềm tin của khách hàng, của bệnh nhân trong suốt 15 năm nay… Chúng tôi mới có được ngày hôm nay.

Dr Hải Lê – Người sở hữu “Đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái”
Miss World Việt Nam 2022 Mai Phương cùng MC Danh Tùng tham dự lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Dr. Hải Lê

Để nói về sự khác biệt của Dr. Hải Lê với số đông các trung tâm hay cơ sở thẩm mỹ hiện nay tại Việt Nam, điều gì tác động lớn nhất để tạo sự khác biệt, thưa ông?

Mọi so sánh đều khập khiễng, tuy nhiên sự khác biệt theo tôi đó là tại Viện thẩm mỹ Dr. Hải Lê có hai vị trí và ba vai trò: Tôi vừa là vai trò của một CEO, vừa vai trò của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, vừa là một người anh cả trong gia đình lớn. Với ba vị trí đó sự gắn bó với nhân viên sẽ gần hơn, sẽ gần hơn với khách hàng bệnh nhân, từ đó quan điểm về kinh doanh khác biệt. Tôi làm việc theo đường lối chủ trương đặt y đức lên hàng đầu làm nền tảng. Ở góc độ chuyên môn, tôi là người đào tạo chuẩn hoá các kỹ thuật của bác sĩ để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng chuyên môn. Thay vì tuyển dụng tay nghề, bác sĩ về không được chuẩn hoá đào tạo thì sẽ có sự chênh lệch chuyên môn từ đó dẫn đến chất lượng dịch vụ sẽ không đồng đều như định hướng đặt ra.

Được biết Viện thẩm mỹ Dr. Hải Lê từng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải “Nghệ nhân bàn tay vàng”. Đây là giải thưởng được đánh giá dựa trên thành tựu trên hàng nghìn bệnh nhân được phẫu thuật chỉnh hình thành công - Bác sĩ có suy nghĩ gì về danh hiệu này?

Giải thưởng đó là sự ghi nhận của ban tổ chức với thành quả phẫu thuật của tôi qua hàng nghìn ca trong suốt thời gian qua, nhưng có lẽ quan trọng nhất là hàng triệu niềm tin mà khách hàng đã dành cho tôi và ekip Hải Lê trong suốt 15 năm qua đó phần thưởng giá trị nhất.

Hiện tại với 2 vai trò vừa là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và là CEO, nếu phải chọn 1 trong 2 vai trò, anh sẽ có sự lựa chọn như thế nào? Và xin phép hỏi thêm để có một trung tâm thẩm mỹ phát triển giữa rất nhiều biến động của thị trường thì phải cần một bác sĩ giỏi hay cần một doanh nhân giỏi?

Tôi sẽ chọn làm một người thầy thuốc, bác sĩ vì đó là nghiệp, nghề chọn người… Ở góc độ thực tế thì CEO sẽ tuyển dụng được, nhưng để sở hữu một bác sĩ có tay nghề tốt điều đó sẽ rất khó.

Tại sao ông lại được biết đến là người bác sĩ sở hữu “đôi bàn tay vàng cùng tấm lòng nhân ái?

Đôi tay có ý nghĩa nhắc nhở tôi không chỉ là phẫu thuật viên biết mổ mà còn là đôi tay luôn rộng mở để chạm đến, cảm nhận được nỗi đau và hoàn cảnh kém may mắn và giúp đỡ họ.

Chính vì vậy, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Viện thẩm mỹ Y khoa Dr. Hải Lê, với thông điệp “Cám ơn quá khứ - Tri ân hiện tại - Kiến tạo tương lai”, Dr. Hải Lê sẽ khởi động Quỹ từ thiện “Đôi bàn tay” như một lời tri ân khách hàng và đóng góp một phần trách nhiệm với xã hội, cộng đồng Việt Nam. Trong dịp này, Dr. Hải Lê sẽ trao tặng 15 mái ấm nghĩa tình cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại ba miền Bắc – Trung – Nam. Chương trình hi vọng đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp họ thêm động lực có cơ hội để an cư lạc nghiệp và phát triển kinh tế sau này. Với sự đóng góp nhỏ này hi vọng Dr. Hải Lê hỗ trợ như một tia lửa thắp sáng và thổi bừng lên ý chí quyết tâm trong lòng những hộ dân nghèo khó khắp cả nước.

Được biết, năm 2008, Dr. Hải Lê chính thức ghi tên mình trên "bản đồ" thẩm mỹ Việt đánh dấu bước đầu với 1 cơ sở tại Hà Nội. Và sau 15 năm dựng xây và phát triển, đến năm, Dr. Hải Lê đã vươn tầm và giữ vững vị thế với chuỗi hệ thống trung tâm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp uy tín kéo dài từ Bắc vào Nam.

Hiện Dr. Hải Lê đã trở thành một trong những trung tâm thẩm mỹ được người Việt tin dùng với các giải thưởng danh giá như: Top Viện thẩm mỹ được yêu thích nhất; Top Thương hiệu tại Việt Nam; Giải thưởng dịch vụ Cắt mí đẹp nhất; Cúp Nghệ nhân bàn tay vàng 2018; Lot vào top thương hiệu thẩm mỹ uy tín “ Tự hào thương hiệu – Rạng ngời Việt Nam” 2021; Giải thưởng Top 20 Thương hiệu nổi tiếng đất Việt năm 2022 tại chương trình “ Người Việt Nam Ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr. Hải Lê

Cơ sở 1: 314, Phố Huế, Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Cơ sở 2: 552-554 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5, TP HCM

Hotline: 1900.55.55.55 - 0392.636.888 - Zalo VTM: 039.2636.999

Facebook: https://www.facebook.com/VienThamMyDr.HaiLe/

Ngọc Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thẩm mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu bảo đảm an toàn cho người bệnh

Ngày 24/4, Bộ Y tế có văn bản yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.
Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ

Đến thời điểm này, cả nước đã ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ.
Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh; không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5...
Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Sẽ giảm số lượng bệnh viện thuộc Bộ Y tế

Bộ Y tế chỉ giữ lại một số ít bệnh viện thuộc tiêu chí là bệnh viện đầu ngành, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia.
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin

Chiều ngày 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa sibutramin.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Bộ Y tế đang nghiên cứu, xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế với hướng tăng quyền lợi cho người tham gia.
Nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Nhằm nâng cao giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, Pfizer, VNVC và Tâm Anh hợp tác nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm đường hô hấp do phế cầu khuẩn và RSV
Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về Quản lý đường thở WAAM lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị đồng diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vào ngày 13 - 14/4 thu hút 600 chuyên gia đầu ngành tham dự.
Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Người dân phản ánh vẫn phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh

Trước phản ánh về việc người bệnh phải mang thẻ bảo hiểm y tế giấy để làm thủ tục khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng này.
Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế gửi công văn Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc về sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi con chị Trần Ngọc Diệp.
Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm rõ vụ thai nhi tử vong

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm rõ vụ thai nhi tử vong

Trước thông tin thai nhi tử vong khi làm dịch vụ sinh tại bệnh viện, Bộ Y tế đã có công văn khẩn đề nghị Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc kiểm tra, xác minh.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên nước giải khát có đường có làm giảm tình trạng thừa cân, béo phì?

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên nước giải khát có đường có làm giảm tình trạng thừa cân, béo phì?

Bổ sung nước ngọt vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt được cho là giải pháp giảm thừa cân, béo phì, nhưng chưa có bằng chứng khoa học về mối liên hệ này.
Khoảng 13.000 người tử vong do bệnh lao và 40% ca lao đang tiềm ẩn trong cộng đồng

Khoảng 13.000 người tử vong do bệnh lao và 40% ca lao đang tiềm ẩn trong cộng đồng

Ngày 8/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Ủy ban quốc gia về chấm dứt bệnh lao.
Tin nóng y tế: Việt Nam xuất hiện ca mắc cúm A (H9) đầu tiên

Tin nóng y tế: Việt Nam xuất hiện ca mắc cúm A (H9) đầu tiên

Bộ Y tế vừa có thông tin gửi báo chí về trường hợp mắc cúm A(H9) đầu tiên tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế tại Thừa Thiên Huế

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế tại Thừa Thiên Huế

Ngày 6/4, tại Thừa Thiên Huế diễn ra lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế giai đoạn 2; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và bấm nút khởi công.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời cứu sống 2 mẹ con sản phụ trong đêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kịp thời cứu sống 2 mẹ con sản phụ trong đêm

Bệnh viện Vũng Tàu vừa phẫu thuật, kịp thời cứu sống một thai phụ bị vỡ tử cung ngay trong đêm, đảm bảo được tính mạng cho mẹ và con được an toàn.
Giải pháp giảm tiêu thụ đồ uống có đường tại Việt Nam

Giải pháp giảm tiêu thụ đồ uống có đường tại Việt Nam

Trung bình, mỗi người Việt Nam tiêu thụ 1 lít đồ uống có đường mỗi tuần. Do đó, tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng nhanh, đặc biệt là ở người trẻ tuổi.
Hà Nội gia tăng trẻ em mắc ho gà

Hà Nội gia tăng trẻ em mắc ho gà

Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 32 trường hợp mắc ho gà tại 16 quận, huyện, trong khi cùng kỳ năm ngoái không ghi nhận ca bệnh.
Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Sau sự cố hầm lò tại Cẩm Phả, Tổng LĐLĐVN đã tới hỏi thăm, trao quà cho các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Bình Dương: Khoảng 50 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện tại một lễ hội

Bình Dương: Khoảng 50 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đồ từ thiện tại một lễ hội

Tại Lễ hội rước cộ chùa Ông Bổn (TP. Thuận An, Bình Dương) có gần 50 người sau khi ăn bánh mỳ, bánh bao phát từ thiện đã có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.
Khuyến nghị hàm lượng natri trong thực phẩm chế biến bao gói sẵn

Khuyến nghị hàm lượng natri trong thực phẩm chế biến bao gói sẵn

Xu hướng tiêu thụ thực phẩm chế biến bao gói sẵn của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao, đặc biệt ở lứa tuổi vị thành niên.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)  thông tin về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có thông tin về các sản phẩm của Công ty Dược phẩm Kobayashi.
Cây sài đất: Thảo dược quý trong Đông y

Cây sài đất: Thảo dược quý trong Đông y

Cây sài đất là một thảo dược quý trong Đông y có tác dụng cầm máu, hoạt huyết, thải độc… Sau khi thu hái về, cây được dùng tươi hoặc phơi khô làm thuốc.
Ăn rau dền có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ăn rau dền có thực sự tốt cho sức khỏe?

Rau dền là loại rau quen thuộc vào mùa hè, chứa nhiều dinh dưỡng, thanh nhiệt, giải độc, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường.
Vinmec Central Park xuất sắc đạt dấu vàng chất lượng chứng chỉ JCI lần thứ 3

Vinmec Central Park xuất sắc đạt dấu vàng chất lượng chứng chỉ JCI lần thứ 3

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TPHCM) chính thức đạt chứng nhận Dấu vàng chất lượng JCI lần thứ 3 với điểm số 9,92/10
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động