Vì sao Đồng Nai gặp khó trong phát triển khu công nghiệp? Ngành Công Thương Đồng Nai: 9 nhiệm vụ trọng tâm khôi phục tăng trưởng năm 2024 Đồng Nai: Thu hút gần 500 triệu USD vốn FDI |
Theo đó, 3 dự án được khởi công gồm: Dự án xây dựng đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang) có chiều dài khoảng 3,8km. Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3 - TP. Hồ Chí Minh dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m, đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ thực hiện trong 730 ngày.
Tiếp đó là dự án đường 25C đoạn 2 có chiều dài 6,4km, điểm đầu dự án giao với đường Hùng Vương, điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh được đầu tư xây dựng với nền đường rộng 61m. Tổng mức đầu tư dự án là 1.264 tỷ đồng, tiến độ thực hiện 730 ngày.
Còn lại là dự án đầu tư xây dựng đường Lê Hồng Phong nối dài có điểm đầu tuyến tiếp nối đường Lê Hồng Phong hiện hữu, điểm cuối tuyến giao với đường ra cảng Phước An với chiều dài tuyến hơn 1km được đầu tư xây dựng với quy mô nền đường rộng 42m. Tổng mức đầu tư dự án là 216 tỷ đồng, tiến độ thực hiện là 540 ngày.
Tổng đầu tư của 3 dự án trên là 2.119 tỷ đồng.
Đồng Nai khởi công 3 dự án giao thông hơn 2.000 tỷ đồng tại huyện Nhơn Trạch. |
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá, huyện Nhơn Trạch là địa phương có lợi thế, tiềm năng phát triển to lớn những thời gian qua chưa được khai thác hết. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục là địa bàn thu hút nhiều dự án đầu tư trong và ngoài nước khi tình hình kinh tế thế giới phục hồi, các tuyến đường giao thông kết nối liên vùng, kết nối hệ thống cảng và sân bay Long Thành được đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng.
Việc huyện Nhơn Trạch khởi công các dự án có ý nghĩa rất quan trọng bởi đây là các trục đường chính kết nối với hệ thống cảng biển nhóm 5, sân bay Long Thành và là các tuyến đường nằm trong tổng thể kết nối hạ tầng giao thông của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.