Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông, đem dòng chảy địa phương hòa vào xu thế toàn cầu

Truyền thông, quảng bá hình ảnh Đồng Nai là chiến lược quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong giai đoạn tới.
Đồng Nai thực hiện hiệu quả Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai: Dự kiến những dự án nào sẽ được miễn, giảm tiền thuê đất?

UBND tỉnh Đồng Nai đang thực hiện chiến lược truyền thông giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo kế hoạch số 277/KH-UBND, ngày 29/11/2023.

Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông, đem dòng chảy địa phương hòa vào xu thế toàn cầu
Hình minh họa

Theo đó, mục tiêu của chiến lược là nhằm tạo hình ảnh và nhận thức chung trong cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, nhân dân về tỉnh Đồng Nai năng động và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết về Đồng Nai thông qua hệ thống nhận diện của tỉnh.

Chiến dịch cũng nhằm xây dựng chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; xây dựng con người Đồng Nai phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo, thân thiện, ứng xử văn minh, có ý thức chấp hành pháp luật tốt.

Bên cạnh đó, tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp Đồng Nai năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội, đồng hành với chính quyền trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng và phát triển Đồng Nai là điểm đến lý tưởng.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác truyền thông, tỉnh còn xây dựng hệ thống nhận diện về tỉnh Đồng Nai: Xây dựng hệ thống nhận diện (logo, slogan, hình ảnh và màu sắc) của thương hiệu du lịch, nông nghiệp, cảng nước sâu; slogan về tỉnh Đồng Nai, ấn tượng, dễ nhớ, khó quên. Xây dựng hệ thống hình ảnh của tỉnh trên phong bì bưu chính, hệ thống quảng cáo, đối ngoại, hình nền máy tính, điện thoại.

Cùng với đó, xây dựng nội dung truyền thông trên nhiều lĩnh vực về tỉnh Đồng Nai. Trong đó, chủ trương của tỉnh trong công tác quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trọng tâm là công tác quy hoạch giao thông, dự án trọng điểm; việc phân bổ không gian quy hoạch phát triển vùng công nghiệp, nông nghiệp, vùng phát triển du lịch, chỉnh trang đô thị; truyền thông phản bác, phản biện các thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và sự phát triển của tỉnh…

Đặc biệt thông tin về Đồng Nai được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng về các lĩnh vực một cách hệ thống, chính xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển tỉnh Đồng Nai. Cụ thể là truyền thông hình ảnh về tiềm năng, văn hóa- xã hội, con người Đồng Nai; về công nghiệp, thương mại và đầu tư; về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông nghiệp sạch, hiện đại, bền vững; về xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, vươn ra thị trường quốc tế, kết quả xây dựng nông thôn mới và kiểu mẫu... Qua đó, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết hình ảnh Đồng Nai trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện diễn ra trong tỉnh, khu vực, trong nước và ngoài nước. Từ đó khai thác các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2025 đã đề ra...

Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông, đem dòng chảy địa phương hòa vào xu thế toàn cầu
Khu du lịch Thác Đá Hàn, Trảng Bom, Đồng Nai

Theo chiến lược, việc truyền thông hình ảnh của Đồng Nai được đẩy mạnh qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí của tỉnh; các cơ quan báo chí chủ lực quốc gia; các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế.

Về hình thức truyền thông sẽ thực hiện qua các sự kiện kinh tế; hoạt động ngoại giao, văn hóa thể thao khu vực và quốc tế; các hoạt động diễn đàn, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; các cuộc thi văn hóa nghệ thuật (nhiếp ảnh, phim ngắn…), trên các phương tiện vận tải công cộng bằng sách và hình ảnh. Truyền thông qua các đoàn phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến làm việc tại Đồng Nai.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, truyền thông, quảng bá hình ảnh Đồng Nai là một chiến lược quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, du lịch, hình ảnh và con người Đồng Nai, đem dòng chảy địa phương hòa vào dòng chảy xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

Phạm Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đồng Nai

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Thái Nguyên: Chuyển đổi số tạo động lực để hợp tác xã vươn xa

Nhiều hợp tác xã ở Thái Nguyên đã tiếp cận mô hình kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường.
Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp nắng nóng, phố cổ Hội An vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Bất chấp thời tiết nắng nóng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) vẫn chật kín người trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Càng về chiều tối, lượng khách kéo đến ngày càng đông.
Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao

Trong Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghiệp công nghệ cao.
Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Ngắm “Con tàu tập kết” khổng lồ chuẩn bị hoàn thiện tại Sầm Sơn

Tượng đài "Con tàu tập kết" được xây dựng nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954-2024).
Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đập tan "cánh cửa thép"

Chiến thắng Thượng Đức đã đi vào lịch sử của vùng đất Quảng Nam-Đà Nẵng trung dũng kiên cường đi đầu diệt Mỹ và của cả nước với vị trí là trận thắng bước ngoặt.

Tin cùng chuyên mục

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.
Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thanh Hóa: Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng, ổn định thị trường vàng

Thời gian qua, thị trường vàng thế giới và trong nước có nhiều biến động, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã tăng quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Sơn La: Lượng khách lưu trú tăng cao

Gần đến ngày Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) số lượng du khách lên Điện Biên lưu trú tại Sơn La tăng mạnh.
Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Yên Bái: Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11,25%

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 của Yên Bái ước đạt 1.986,5 tỷ đồng tăng 11,25% so cùng kỳ năm trước.
Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Trong 2 ngày 27 và 28/4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đón hơn 200.000 lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú. Riêng TP. Vũng Tàu đón khoảng 114.000 lượt.
Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Yên Bái: Giải ngân vốn đầu tư công tháng 4 tăng gần 8,6%

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.
Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu trong ngày nghỉ lễ thứ 2

Giao thông thuận lợi, kỳ nghỉ kéo dài, hàng nghìn khách du lịch tiếp tục đổ về TP. Vũng Tàu để vui chơi, tắm biển.
Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, trên đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Hướng tới phát triển kinh tế bền vững, Tuyên Quang đặc biệt chú trọng công tác bảo vệ môi trường, kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.
Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Thái Nguyên: Công đoàn ngành Công Thương tuyên dương 60 cá nhân tiêu biểu

Trong Tháng Công nhân 2024, Công đoàn ngành Công Thương Thái Nguyên sẽ triển khai các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động hiệu quả, thiết thực.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm

Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực ngành Công Thương.
Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Quảng Nam: Khai trương Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang sau gần 7 năm thi công

Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang chính thức khai trương sau gần 7 năm triển khai thi công, trong đó có 2 năm đưa vào khai thác vận hành chạy thử.
Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Vùng đất anh hùng “khoác áo mới”

Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh - vùng đất anh hùng, kiên cường trong chiến tranh, giờ đây rực rỡ sức sống mới, đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ mới.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận muốn hiện thực hoá các dự án Hydrogen

Ninh Thuận kỳ vọng các dự án Hydrogen không còn là câu chuyện trên giấy mà đi vào thực tế qua sự chung tay giữa cơ quan quản lý và cộng đồng doanh nghiệp.
Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Số người tử vong do tai nạn tăng, Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền văn hóa giao thông

Ban ATGT Tuyên Quang đang tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trọng tâm tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình.
200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

200 đại biểu dự hội thảo năng lượng xanh tại Ninh Thuận

Chiều 27/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Năng lượng xanh, Hydro xanh và Khu công nghiệp trung hòa carbon”.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền

Ngay sau khi kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân trong vụ lật thuyền trên sông Chanh.
Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Bài 3: Nỗ lực của chính quyền địa phương khắc phục ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá

Giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường tại các cơ sở chế tác đá là vấn đề nan giải nhưng các cấp chính quyền ở Thanh Hóa đang có nhiều nỗ lực khắc phục.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động