Động lực bán lẻ dẫn dắt thành công của VPBank trong quý 1

Ngân hàng bán lẻ dẫn dắt thành công của VPBank trong nhiều quý, đóng góp vào tăng trưởng huy động và tín dụng cũng như cơ cấu doanh thu toàn ngân hàng.
VPBank tung ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn từ bộ đôi thẻ doanh nghiệp Triển vọng kinh doanh của VPBank với điểm tựa tăng trưởng kinh tế vĩ mô

VPBank tiếp tục gặt hái trái ngọt từ phân khúc khách hàng cá nhân trong quý đầu năm, với động lực chính tới từ mảng thẻ tín dụng – đây được xác định sẽ là phân khúc mũi nhọn giúp ngân hàng hoàn thành các mục tiêu kinh doanh trong năm 2023.

Trái ngọt bán lẻ

Ngân hàng bán lẻ liên tiếp dẫn dắt thành công của VPBank trong nhiều quý, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng huy động và tín dụng, cũng như cơ cấu doanh thu trên toàn hàng.

Cập nhật với các nhà đầu tư về kết quả kinh doanh của khối khách hàng cá nhân (KHCN) – 1 trong những cỗ máy tăng trưởng chính của VPBank bên cạnh khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tại cuộc họp nhà đầu tư trực tuyến mới đây, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Giám đốc Khối KHCN của VPBank cho biết tính tới cuối quý 1 huy động của khối tăng trưởng 25% so với cùng kỳ, đạt hơn 200 nghìn tỷ đồng – đóng góp đáng kể vào huy động 383 nghìn tỷ đồng của ngân hàng riêng lẻ.

Động lực bán lẻ dẫn dắt thành công của VPBank trong quý 1

Trong khi đó, quy mô tín dụng của khối cũng ghi nhận mức tăng trưởng gần 5% so với năm 2022, đạt hơn 200 nghìn tỷ đồng. Dẫn dắt tăng trưởng tín dụng của phân khúc KHCN là chi tiêu thẻ tín dụng – tăng 70% so với cùng kỳ, bên cạnh lợi thế thị phần số 1 về cho vay mua ô tô được giữ vững trong 3 quý gần đây. Dư nợ tín dụng riêng lẻ của ngân hàng đạt hơn 428 nghìn tỷ đồng trong quý 1, tăng hơn 7% so với cuối năm 2022.

Ngân hàng kết thúc quý đầu năm với lợi nhuận trước thuế riêng lẻ đạt hơn 4,100 tỷ đồng. Thu nhập từ phí tiếp tục giữ vai trò trụ cột trong cơ cấu doanh thu toàn hàng khi lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng tới 44% so với cùng kỳ nhờ thu từ thẻ tăng tới 31%.

Theo ông Khương, nhờ kiên định với chiến lược thẻ thiết kế chuyên biệt cho từng phân khúc khách hàng kết hợp với việc đẩy mạnh số hóa giao dịch thẻ, VPBank đã từng bước ghi nhận những kết quả khả quan từ phân khúc thẻ. Sản phẩm Z Card hợp tác với đối tác JCB thiết kế riêng cho phân khúc khách hàng genZ hay dịch vụ Google Pay và Samsung Pay kết nối với thẻ VPBank qua ứng dụng VPBank NEO là một vài ví dụ thành công trong việc thu hút khách hàng và củng cố vị thế số 1 của ngân hàng trong mảng thẻ tín dụng.

Tính tới cuối quý 1 vừa qua, số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành của VPBank đã đạt gần 1.3 triệu thẻ, doanh số chi tiêu thẻ tín dụng tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, đóng góp lớn vào thu nhập phí của ngân hàng trong thời gian vừa qua.

Trong quý đầu năm, khối KHCN của VPBank đã có thêm 1 triệu khách hàng mới, tập trung vào phân khúc khách hàng ưu tiên (VPBank Diamond), khách hàng trung lưu (MAF) và tiểu thương (CommCredit).

Kênh ngân hàng số VPBank ghi nhận xấp xỉ 900,000 khách hàng kích hoạt tài khoản online trong quý 1, gấp 2.5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Cùng với đó, số lượng giao dịch trên nền tảng này cũng đạt gần 80 triệu giao dịch, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Đóng góp bền vững

VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng hợp nhất cao trong năm 2023, lên tới 33%, tương đương gần 636 nghìn tỷ đồng. Ngân hàng theo đó đặt niềm tin lớn vào tăng trưởng của mảng ngân hàng bán lẻ khi nền kinh tế tăng tốc trở lại.

Ngân hàng đồng thời đặt ra mức tăng trưởng kép trong 5 năm (2022-2026) là 35%, tiếp tục giữ vị thế là ngân hàng đa năng với trụ cột chính là bán lẻ, trong đó tỷ trọng bán lẻ trên tổng danh mục tín dụng đạt trên 70%.

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo của ngân hàng, động lực tăng trưởng chính cho mục tiêu tham vọng nói trên sẽ đến từ việc đẩy mạnh quy mô và tốc độ tăng trưởng thông qua khai thác sâu phân khúc trung lưu, cao cấp và tiếp tục tối ưu cơ hội trong các phân khúc tiềm năng đối với khách hàng cá nhân. Bên cạnh đó, ngân hàng sẽ gia tăng các sáng kiến và giải pháp tài chính toàn diện, mở rộng hệ sinh thái đối tác, nhằm thúc đẩy quy mô và chiếm lĩnh thị phần cho phân khúc SME.

Nhờ độ phủ phân khúc cao từ cá nhân tới doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn cùng chuỗi sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt “may đo” theo nhu cầu khách hàng, VPBank đã thành công xây dựng một tệp khách hàng lên tới 26 triệu người. Riêng trong quý 1 vừa qua, ngân hàng chào đón thêm hơn 2 triệu khách hàng mới vào hệ sinh thái trải rộng từ ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm tới nền tảng công nghệ đa dịch vụ. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho ngân hàng trong hoạt động khai thác bán chéo và tối ưu hóa nguồn thu trong thời gian tới đây.

Trong báo cáo triển vọng ngành ngân hàng phát hành cuối năm 2022, CTCK Guotai Junan cho rằng triển vọng thu nhập từ hoạt động bán lẻ của các ngân hàng vẫn còn phong phú và có tác động cộng hưởng đến lợi nhuận kể cả ở khía cạnh thu nhập từ lãi lẫn ngoài lãi.

“Ở phía thu nhập từ lãi, bán lẻ giúp cải thiện biên lợi nhuận nhờ lãi suất cho vay đầu ra hấp dẫn hơn trong khi xu hướng tăng mạnh CASA trong dài hạn giúp cải thiện biên lãi ròng (NIM). Từ phía nguồn thu ngoài lãi, nguồn thu phí dịch vụ (thẻ tín dụng, bancas) vẫn là những động lực chính với kỳ vọng tăng trưởng trung bình 30%/ năm.”

Sao Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

NCB tăng gấp đôi vốn điều lệ, lên gần 11.800 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã phát hành thành công 99,65% số lượng cổ phiếu chào bán cho các nhà đầu tư trong nước, thu về hơn 6.178 tỷ đồng.
Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Phối hợp đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia

Chiều 26/11, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công an tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp nhằm đảm bảo an ninh an toàn lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, tài chính quốc gia.
Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ  cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Ngân hàng giao nhiệm vụ cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam trong giai đoạn mới

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng biểu dương và ghi nhận thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, người lao động Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam đạt được 25 năm qua
LPBank ra mắt giải pháp ưu việt

LPBank ra mắt giải pháp ưu việt 'Tài khoản sinh lời lộc phát'

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt tính năng mới “Sinh lời Lộc Phát” trên ứng dụng LPBank.
Thẻ tín dụng LPBank -

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín dụng quốc tế, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cuối năm.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động