Đồng hồ hàng hiệu có thực... hiệu?

Sau 7 tháng bảo hành, khách hàng mới nhận được đồng hồ của mình hay mua cặp đồng hồ trị giá 3.000 đôla Mỹ chỉ trong 2 năm chết máy tới 3 lần... - là những thực tế không ít người tiêu dùng gặp phải khi mua đồng hồ hàng hiệu tại Việt Nam.
can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Cửa hàng Thành Phát bán đồng hồ Longines có nghi vấn về chất lượng

Swarovski: Thương hiệu quốc tế, bảo hành 07 tháng (!)

Một khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Anh mua một chiếc đồng hồ nhãn hiệu Swarovski trị giá trên 11 triệu đồng (tương đương 500 USD theo thời giá) tại Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn Q.1, TP. Hồ Chí Minh vào tháng 4/2016.

Sau hơn 1 năm đồng hồ chết máy, anh mang đến cửa hàng để bảo hành. Sau 2 tuần nhân viên cửa hàng thông báo: Bên bảo hành ủy quyền của thương hiệu này là Tictac (tại Đồng Khởi, Q.1) cho biết, đồng hồ có vấn đề về máy nên hãng phải gửi về Singapore để kiểm tra. Sau vài tuần không thấy cửa hàng thông báo gì anh gọi đến cửa hàng thì tiếp tục nhận được thông tin: bên Singapore không tìm ra nguyên nhân chết máy nên phải chuyển qua Thụy Sĩ nên thời gian chờ sẽ khá lâu.

can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Biên nhận bảo hành đồng hồ Swarovski từ ngày 23/01/2018 đến 26/07/2018 khách hàng mới nhận lại sau 07 tháng bảo hành

Vài tháng sau gọi tới cửa hàng anh nhận được câu trả lời: bên Thuỵ Sĩ đã kiểm tra máy đồng hồ hoàn toàn bình thường mà do hết pin nên đồng hồ đang trả lại về Singapore và anh phải trả tiền thay pin là khoảng 40 đô la Singapore, nhưng sau 2 tháng vẫn chưa nhận được đồng hồ.

Và, ngày 26/7 vừa rồi, sau 7 tháng “du hành” vì….hết pin, chiếc đồng hồ đã quay trở về với khổ chủ! Dường như "ái ngại" với khổ chủ nên cửa hàng cho biết khách hàng không phải trả 40 đô la tiền thay pin như thông báo trước đây (!?).

Đồng hồ Longines 3000 USD/cặp mua 2 năm chết máy 03 lần

Một khách hàng khác tại TP. Hồ Chí Minh mua 1 cặp đồng hồ hiệu Longines trị giá trên 60 triệu đồng vào tháng 04/2016 tại cửa hàng đồng hồ Thành Phát, cũng nằm trong Trung tâm thương mại Vincom 70-72 Lê Thánh Tôn. Đồng hồ có thời hạn bảo hành trong 02 năm. Sử dụng chưa được 01 năm, đồng hồ đứng máy. Mang đến bảo hành thì được trả lời là do hết pin. Sau hơn 01 năm kể từ lúc mua, đồng hồ lại chết máy, đến bảo hành thì nhân viên Thành Phát trả lời là do đồng hồ bị… nhiễm từ (!).

can trong voi viec mua dong ho hang hieu tai viet nam
Cặp đồng hồ hiệu Longines mua 2 năm chết máy 3 lần

Nhưng chưa hết, mới tuần trước (tức sau hơn 02 năm) cả cặp đôi đồng hồ trị giá 3.000 USD "lăn" ra chết máy lần thứ 03. Khách hàng mang đến cửa hàng này để bảo hành và yêu cầu công ty phải có trả lời rõ ràng về chất lượng cặp đồng hồ hàng hiệu thì nhân viên cửa hàng nói họ chỉ biết bán, còn bảo hành là do trung tâm bảo hành chính hãng Longines đặt tại Khách sạn Grand Đồng Khởi chịu trách nhiệm. Phải chuyển qua trung tâm bảo hành sau 1 tuần sẽ trả lời. Và chủ nhân của cặp đồng hồ hàng hiệu nổi tiếng hơn 100 năm tiếp tục… ngậm ngùi chờ.

Một thực tế khá ngạc nhiên là chỉ dòng đồng hồ trung cấp (từ 80 – dưới 200 USD/chiếc), đơn cử như đồng hồ hiệu Daniel Wellington khi mua ở nước ngoài sử dụng trên 02 năm vẫn chưa phải thay pin hay trục trặc gì trong khi đồng hồ hiệu nổi tiếng thế giới giá từ 500 đến hàng ngàn đô la Mỹ mua tại Việt Nam chỉ trong vòng vài tháng, lâu lắm là trên 01 năm đã hết pin, chưa kể hàng hiệu cả ngàn đô la mà 02 năm chết máy 03 lần như khách hàng mua cặp Longines trên đây là không thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ, người tiêu dùng Việt Nam hãy cẩn trọng khi mua đồng hồ hàng hiệu nói riêng và hàng hiệu cao cấp nói chung tại Việt Nam. Mặt khác để bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan chức năng nên rà soát việc cấp phép, kiểm tra hàng hoá nhập khẩu, xuất xứ hàng hoá của các thương hiệu nổi tiếng thế giới hay gọi chung là hàng hiệu cao cấp đang được phân phối tại thị trường Việt Nam cũng như cần có quy định cụ thể, chi tiết về tiêu chuẩn bảo hành chất lượng quốc tế mới được kinh doanh các mặt hàng này.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Công ty Điện tử Sharp Việt Nam, Công ty Điện máy Aqua Việt Nam và Công ty Cao Đại Tín bị xử phạt 600 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩn quá “lố”.
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.

Tin cùng chuyên mục

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.
Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động