Đòn bẩy kích cầu cho doanh nghiệp từ các hội chợ cuối năm

Xác định thị trường nội địa là trụ đỡ cho phục hồi sản xuất kinh doanh, các tỉnh/thành phố phía Nam đang tiếp tục thực hiện loạt phiên chợ, hội chợ cuối năm nhằm kết nối - hỗ trợ những sản phẩm hàng hóa, chất lượng cao đến với người tiêu dùng.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công Thương), vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 tới đây, đơn vị này dự kiến tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Long Thành. Bên cạnh đó, còn có 2 phiên chợ công nhân tại các khu công nghiệp: Bàu Xéo (H.Trảng Bom) và Tam Phước (TP.Biên Hòa).

Ngoài các phiên chợ này, trung tâm dự kiến phối hợp với đơn vị liên quan của tỉnh tổ chức 26 chuyến hàng Việt về các nhà máy và khu công nghiệp trong tỉnh. Việc thực hiện các phiên chợ này được Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai lý giải nhằm hỗ trợ kết nối sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất tới người tiêu dùng ở các vùng nông thôn, các khu công nhân.

Đòn bẩy kích cầu cho doanh nghiệp từ các hội chợ cuối năm
Doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn qua các hội chợ kích cầu dịp cuối năm

Tại tỉnh Sóc Trăng, mới đây Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020 với quy mô trên 360 gian hàng của hơn 150 cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh đến từ khắp các địa phương đã diễn ra thành công. Theo Sở Công thương Sóc Trăng, hội chợ là một trong những giải pháp cụ thể để thực hiện chủ trương kích cầu cuối năm; đồng thời tạo cơ hội cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp gặp gỡ thảo luận tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương hàng hóa, liên kết đầu tư và phát triển sản xuất, góp phần phát triển thị trường trong nước.

Hay ở các địa phương khác là Hậu Giang, An Giang, Vĩnh Long… cũng liên tục tổ chức những hội chợ, phiên chợ hàng Việt cuối năm để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp kết nối sản xuất - tiêu dùng. Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang đánh giá, những hoạt động này đã góp phần đưa hàng Việt có chất lượng tốt phục vụ người dân, quảng bá được sản phẩm thương hiệu cho doanh nghiệp. Điển hình là Hội chợ thương mại công nghiệp Hậu Giang diễn ra đầu tháng 11/2020 vừa qua. Theo đó, dù đến từ những địa phương khác nhau nhưng tất cả doanh nghiệp tham gia đều có kỳ vọng có thể mang sản phẩm đến gần hơn với hàng ngàn khách tham quan, mua sắm.

Với TP. Hồ Chí Minh, ước tính vào dịp cuối năm thường có cả trăm phiên chợ, hội chợ hàng Việt được doanh nghiệp và các ngành chức năng tổ chức. Năm nay cũng không ngoại lệ bởi từ đầu tháng 10/2020 tới nay, đã có hàng loạt hội chợ kích cầu mua sắm được Sở Công Thương thành phố tổ chức. Ở mỗi hội chợ này đều thu hút hàng ngàn lượt người tiêu dùng tham quan, mua sắm.

Ông Phạm Thanh Hùng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Ba Huân - chia sẻ, Ba Huân đã đều đặn tham gia những hội chợ cuối năm bởi ngoài việc tăng kết nối tiêu thụ sản phẩm thì hội chợ còn giúp doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu - thị hiếu của người tiêu dùng; tìm kiếm đối tác phù hợp để đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến trong thời gian tới, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, tăng thị phần ở nội địa. “Ở các hội chợ này, chúng tôi không chỉ mang tới sản phẩm chất lượng mà còn giảm giá ít nhất 15% cho khách hàng dễ dàng tiếp cận”, ông Hùng cho biết.

Có thể thấy, hội chợ, phiên chợ là những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu, phát triển thị trường trong nước. Tuy vậy, tại một số hội chợ, nhiều người tiêu dùng cho rằng, hàng hóa chưa phong phú, đa dạng; còn có hiện tượng hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trà trộn vào hội chợ, phiên chợ. Chính vì thế, để các hội chợ thương mại mang lại hiệu quả thiết thực, khi tham gia hội chợ doanh nghiệp phải mang sản phẩm kết nối đúng cam kết về chất lượng, chủ động trong việc tìm kiếm thị trường, các nhà phân phối tại địa phương.

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương): Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, Chính phủ có chủ trương thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, thì những hội chợ kích cầu này sẽ là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp tìm đầu ra cho hàng hóa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh bình thường mới.
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường hàng hóa hôm nay 27/12: Giá ca cao giảm 7% do áp lực chốt lời

Thị trường hàng hóa hôm nay 27/12: Giá ca cao giảm 7% do áp lực chốt lời

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá ca cao dẫn dắt đà giảm khi mất 7%. Giới phân tích nhận định nguyên nhân chính là hoạt động chốt lời của giới đầu cơ.
Thị trường hàng hóa hôm nay 26/12: Cao su giao dịch sôi động trong ngày thị trường nghỉ lễ Giáng sinh

Thị trường hàng hóa hôm nay 26/12: Cao su giao dịch sôi động trong ngày thị trường nghỉ lễ Giáng sinh

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá cao su tăng 1,18% lên mức 2.404 USD/tấn nhờ kỳ vọng các chính sách kích thích kinh tế bổ sung của Trung Quốc.
Thị trường hàng hóa hôm nay 25/12: Giá dầu đảo chiều hồi phục

Thị trường hàng hóa hôm nay 25/12: Giá dầu đảo chiều hồi phục

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thế giới hồi phục ngay sát kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh, riêng dầu thô WTI chấm dứt chuỗi giảm ba phiên liên tiếp trước.
Thị trường hàng hóa hôm nay 24/12: Giá cà phê Robusta tăng nhẹ, dao động quanh mốc 5.000 USD/tấn

Thị trường hàng hóa hôm nay 24/12: Giá cà phê Robusta tăng nhẹ, dao động quanh mốc 5.000 USD/tấn

Kết thúc phiên giao dịch, giá cà phê Arabica tăng 0,69% lên hơn 7.200 USD/tấn, trong khi giá cà phê Robusta chỉ tăng 0,12% và dao động quanh mốc 5.000 USD/tấn.
Đẩy mạnh chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển thương mại nội địa

Đẩy mạnh chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển thương mại nội địa

Đẩy mạnh phòng chống lãng phí, tháo gỡ điểm nghẽn cơ chế, chính sách, khơi thông các nguồn lực sẽ tạo sự phát triển đột phá lĩnh vực thương mại nội địa.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay 20/12: Giá bạc rơi khỏi mốc 30 USD/ounce

Thị trường hàng hóa hôm nay 20/12: Giá bạc rơi khỏi mốc 30 USD/ounce

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp, giảm hơn 4% xuống mức 29,41 USD/ounce.
Nhìn lại năm 2024, liệu ngành thép đã tìm được cơ hội bứt phá?

Nhìn lại năm 2024, liệu ngành thép đã tìm được cơ hội bứt phá?

Sau thời gian dài lao dốc, ngành thép nước ta đã đón nhận nhiều tín hiệu phục hồi trong năm nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá ca cao tăng mạnh gần 7%, thiết lập mức đỉnh lịch sử mới.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, tổng hàng hoá dự trữ phục vụ dịp Tết toàn tỉnh tăng khoảng 10%, hiện các hệ thống bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa.
TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Là một trong những chợ bán bánh kẹo Tết lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, chợ Bình Tây (quận 6) đã bắt đầu nhộn nhịp từ nhiều tuần nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đậu tương giảm hơn 0,5%, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8.
Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thời điểm này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập phố phường, đặc biệt là Hàng Mã (Hà Nội). Thị trường đồ trang trí Noel đã lên kệ với đa dạng mẫu mã, sắc màu.
Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu.
Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Giá ca cao trên Sở Giao dịch Liên lục địa (ICE-US) tăng gần 15%, chạm mức cao nhất trong gần 8 tháng và đánh dấu tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp.
Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Tổng mức bán lẻ hàng hoá cả nước đã và đang tiến gần đến con số 200 tỷ USD. Đây là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp song cũng nhiều thách thức.
Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.
Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Một trong những mục tiêu của Bộ Công Thương từ nay đến cuối năm là đảm bảo nguồn cung hàng hoá dồi dào, giá bình ổn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, các chuyên gia dự báo xu hướng tặng quà Tết năm nay sẽ có nhiều sự thay đổi so với những năm trước đây.
Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thời điểm này, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Khép lại phiên giao dịch, với 5 trên 7 mặt hàng giảm giá, ngô là mặt hàng có mức giá suy yếu mạnh nhất trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ chững lại.
Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để thị trường nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành "tuyến phòng ngự" vững chắc cho kinh tế vĩ mô.
Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Theo MXV, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp, tăng 0,67% lên 33 USD/ounce, duy trì ở vùng đỉnh một tháng.
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Ngày 11/12, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3256/QĐ-BCT thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Giáng sinh nhưng không khí tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí tại TP. Hồ Chí Minh lại khá ảm đạm.
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 1,23%, tiếp tục neo tại mức cao nhất trong 47 năm và đã có thời điểm trong phiên chạm mức cao nhất lịch sử khi sát mốc 7.400 USD/tấn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động