Đổi mới kinh doanh dịch vụ ở EVNNPC: Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Với tinh thần đổi mới, phát triển bền vững, hướng tới quyền lợi của khách hàng, trong những năm gần đây, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có nhiều nỗ lực đổi mới công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) bằng cả tư duy lẫn hành động.
doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Trung tâm CSKH của EVNNPC luôn đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng

Từ đổi mới tư duy lãnh đạo

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, ban lãnh đạo EVNNPC luôn nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của khách hàng đối với sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển Tổng công ty từ ngắn hạn đến dài hạn, EVNNPC luôn lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động của mình, trong đó chú trọng đến việc đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH.

Bên cạnh việc quản lý điều hành, đầu tư xây dựng hệ thống điện tại 27 tỉnh/thành phố ở miền Bắc, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng cao; nâng cao năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng; hoàn thành các chỉ tiêu về hiệu quả sản xuất kinh doanh, EVNNPC còn thực hiện nhiều giải pháp nhằm cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. Ngay từ năm 2013, EVNNPC đã thuê tư vấn độc lập để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thông qua việc chấm điểm với nhiều nhóm chỉ tiêu như: cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh của ngành điện…Đây chính là thước đo chính xác, công tâm nhất của khách hàng sử dụng điện về những sản phẩm, dịch vụ do Tổng công ty cung cấp.

Liên tục từ đó đến nay, hàng năm Tổng giám đốc EVNNPC luôn ban hành các văn bản chỉ đạo tới các đơn vị về công tác KD&DVKH với các yêu cầu mới. Đặc biệt, năm 2017, từ việc thí điểm triển khai đề án “Đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH” tại 05 công ty điện lực đến nay EVNNPC đã nhân rộng tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Theo đó, các công ty điện lực thực hiện đổi mới tư duy và hành động từ các cấp lãnh đạo đến người nhân viên; Thay đổi hình ảnh của Công ty và ngành Điện trong mắt khách hàng và xã hội; Xây dựng được một mô hình cải cách, cách làm bài bản từ Tổng công ty xuống dưới các đơn vị; Cải thiện các chỉ số về sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; Nâng cao chất lượng của lực lượng lao động, từ trình độ chuyên môn, kỹ năng khai thác công nghệ, kỹ năng giao tiếp khách hàng; Xây dựng nền tảng văn hoá doanh nghiệp mạnh và xuất sắc; Tăng cường ứng dụng công nghệ mới, nhất là công nghệ phục vụ quản lý điều hành, sản xuất, KD&DVKH...; Đồng thời phát triển vững chắc về con người, công nghệ, quy trình tạo tính lan toả; Góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh CPI của các địa phương.

Năm 2017, EVNNPC cũng thay đổi khẩu hiệu (slogan) từ “EVNNPC: Vì sự phát triển cộng đồng” sang slogan mới là “Vì niềm tin của bạn” với phương châm phát triển bền vững đem lại những lợi ích, giá trị cho khách hàng.

Với tinh thần đổi mới với quan điểm khách hàng là trung tâm dựa trên 3 trụ cột then chốt là Con người – Quy trình - Công nghệ và một nền tảng Văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc riêng, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch EVNNPC đã từng chia sẻ: “Chỉ bằng cách không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động thì chúng ta mới có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị tiềm năng lớn lao của mình, góp phần phát triển đất nước bền vững”.

Theo ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH, khi hiểu được đích đến, tất cả cán bộ công nhân viên trong tổng công ty sẽ cùng chung sự đoàn kết, cùng nỗ lực phấn đấu để đạt được.

Kết quả thực tế sau 6 năm thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho thấy sự đổi thay tích cực của EVNNPC trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với mức độ ngày càng cao hơn. Nếu như năm 2013, mức độ hài lòng của khách hàng chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt hơn 6,5 điểm; năm 2015, đạt 7,1 điểm; năm 2016 đạt 7.52 điểm; năm 2017 đạt 7,86 điểm thì đến năm 2018, con số này đã đạt 8,01 điểm. Quan trọng hơn, nhận thức của lãnh đạo các cấp và cán bộ công nhân viên – người lao động trong toàn Tổng công ty đã có sự thay đổi về nhận thức khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Tổng đài tư vấn các dịch vụ về điện của EVNNPC

Đến đẩy mạnh triển khai

Theo kế hoạch năm 2019, EVNNPC phấn đấu đạt điện thương phẩm đạt 72,5 tỷ kWh, tăng 12,8%; tổn thất điện năng 4,75%, giảm 0,25% so với năm 2018; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 40%; điểm hài lòng khách hàng toàn tổng công ty đạt trên 8,13; chỉ số tiếp cận điện năng ≤ 06 ngày làm việc; các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2018; EVNNPC cũng phấn đấu đạt 70% tỷ lệ các dịch vụ điện tương đương dịch vụ công cấp độ 4 qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm Hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến địa phương.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, từ đầu năm đến nay, EVNNPC đã tập trung mọi nguồn lực, giải pháp, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác KD&DVKH. Trong đó đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động KD&DVKH như: Số hóa các dịch vụ điện, hợp đồng mua bán điện; triển khai việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện ngay tại hiện trường bằng thiết bị di động; ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng; tăng cường sử dụng mạng xã hội Zalo, Face book... để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng; Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho khách hàng trong chương trình điều chỉnh phụ tải...Song song với đó, EVNNPC tiếp tục thực hiện các chuyên đề có liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 về lưới điện thông minh: Như triển khai hệ thống ERP; hoàn thành nhiều trạm biến áp không người trực; Xây dựng phần mềm dự báo phụ tải và giao nhận điện năng; Triển khai phần mềm quản lý dự án đầu tư, thiết kế máy biến áp chịu quá tải cao...

Theo ông Lê Quang Thái, tất cả mọi hoạt động nêu trên của EVNNPC đều nhằm thoả mãn các yêu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Các kết quả đạt được về KD&DVKH mới chỉ là bước đầu và cần tiếp tục cải tiến, nâng cao hơn nư

doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Luôn đảm bảo dòng điện thông suốt

Mặc dù còn khó khăn, thách thức song với tinh thần quyết liệt, sự đồng thuận, xuyên suốt từ lãnh đạo Tổng công ty đến các đơn vị thành viên, tin rằng công tác KD&DVKH của EVNNPC sẽ tiếp tục có chuyển biến mới, gặt hái được những thành công.

Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp duy trì liên tục, ổn định, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Tập đoàn CIP: "Việt Nam có tiềm năng to lớn trong ngành điện gió"

Theo ông Stuart Linsey, Trưởng đại diện Tập đoàn Copenhagen Offshore Partners, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong ngành điện gió châu Á
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Quy hoạch ngành quốc gia là bước tiến lớn của ngành năng lượng và khoáng sản

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, việc phê duyệt Quy hoạch ngành quốc gia là bước phát triển quan trọng của ngành năng lượng và khoáng sản.
Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Bộ, ngành, địa phương đồng thuận triển khai kế hoạch thực hiện quy hoạch năng lượng, khoáng sản

Các Bộ, ngành, địa phương xác định đồng thuận và quyết liệt thực hiện Kế hoạch thực hiện quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản

Sáng 26/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản.
PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

PC Hoà Bình triển khai nhiều giải pháp cấp điện mùa nắng nóng và tiết kiệm điện năm 2024

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hoà Bình đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cung cấp điện mùa nắng
Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Bộ Công Thương kiểm tra việc chấp hành về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/4/2024, Đoàn kiểm tra của Bộ Công Thương làm việc với Sở Công Thương Vĩnh Phúc về việc chấp hành pháp luật về Sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Nghiên cứu xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng Đề án thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi.
Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Lào Cai: Thúc đẩy hợp tác sản xuất điện sinh khối với Công ty Cổ phần EREX

Ngày 24/4, đoàn công tác tỉnh Lào Cai đã tới làm việc với Công ty Cổ phần EREX (Nhật Bản) và trao đổi về việc thực hiện dự án Nhà máy điện sinh khối Bảo Thắng
Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Căng thẳng Iran -Israel: Vì sao eo biển này là tâm điểm lo lắng với giới đầu tư dầu mỏ?

Eo biển Hormuz là điểm mấu chốt trong dòng chảy dầu quốc tế. Nhiều chuyên gia lo ngại căng thẳng Iran - Israel có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu mỏ toàn cầu.
Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Điều chỉnh phụ tải điện: Thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nhằm đảm bảo cấp điện, an ninh năng lượng chương trình điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng, cấp bách.
Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Doanh nghiệp ở Lâm Đồng gặp khó khi chuyển nhượng dự án

Nhiều tháng qua, một doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng than gặp khó trong việc chuyển nhượng dự án, còn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh thì xin lỗi vì chậm tham mưu.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Phụ tải duy trì ở mức cao, miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Từ ngày 15-21/4/2024, phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao, riêng miền Bắc phụ tải bình quân tuần qua tăng hơn 13 triệu kWh/ngày so với tuần trước do nắng nóng.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.
Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Điện lực Tuyên Quang tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện mùa cao điểm

Dịp cao điểm hè 2024, Điện lực Tuyên Quang thực hiện nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng trên địa bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Tập đoàn Wärtsilä: Đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero

Công nghệ động cơ đốt trong được coi là "chìa khóa" quan trọng mở ra cơ hội giúp ổn định nguồn năng lượng tái tạo và tiến gần hơn tới mục tiêu Net Zero.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động