Đổi mới kinh doanh dịch vụ ở EVNNPC: Hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Với tinh thần đổi mới, phát triển bền vững, hướng tới quyền lợi của khách hàng, trong những năm gần đây, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có nhiều nỗ lực đổi mới công tác kinh doanh & dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) bằng cả tư duy lẫn hành động.
doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Trung tâm CSKH của EVNNPC luôn đáp ứng cao nhất yêu cầu của khách hàng

Từ đổi mới tư duy lãnh đạo

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, ban lãnh đạo EVNNPC luôn nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của khách hàng đối với sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển Tổng công ty từ ngắn hạn đến dài hạn, EVNNPC luôn lấy khách hàng là trung tâm cho mọi hoạt động của mình, trong đó chú trọng đến việc đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH.

Bên cạnh việc quản lý điều hành, đầu tư xây dựng hệ thống điện tại 27 tỉnh/thành phố ở miền Bắc, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng ngày càng cao; nâng cao năng suất lao động, giảm tổn thất điện năng; hoàn thành các chỉ tiêu về hiệu quả sản xuất kinh doanh, EVNNPC còn thực hiện nhiều giải pháp nhằm cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. Ngay từ năm 2013, EVNNPC đã thuê tư vấn độc lập để đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng thông qua việc chấm điểm với nhiều nhóm chỉ tiêu như: cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh của ngành điện…Đây chính là thước đo chính xác, công tâm nhất của khách hàng sử dụng điện về những sản phẩm, dịch vụ do Tổng công ty cung cấp.

Liên tục từ đó đến nay, hàng năm Tổng giám đốc EVNNPC luôn ban hành các văn bản chỉ đạo tới các đơn vị về công tác KD&DVKH với các yêu cầu mới. Đặc biệt, năm 2017, từ việc thí điểm triển khai đề án “Đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH” tại 05 công ty điện lực đến nay EVNNPC đã nhân rộng tại tất cả các đơn vị trực thuộc. Theo đó, các công ty điện lực thực hiện đổi mới tư duy và hành động từ các cấp lãnh đạo đến người nhân viên; Thay đổi hình ảnh của Công ty và ngành Điện trong mắt khách hàng và xã hội; Xây dựng được một mô hình cải cách, cách làm bài bản từ Tổng công ty xuống dưới các đơn vị; Cải thiện các chỉ số về sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; Nâng cao chất lượng của lực lượng lao động, từ trình độ chuyên môn, kỹ năng khai thác công nghệ, kỹ năng giao tiếp khách hàng; Xây dựng nền tảng văn hoá doanh nghiệp mạnh và xuất sắc; Tăng cường ứng dụng công nghệ mới, nhất là công nghệ phục vụ quản lý điều hành, sản xuất, KD&DVKH...; Đồng thời phát triển vững chắc về con người, công nghệ, quy trình tạo tính lan toả; Góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh CPI của các địa phương.

Năm 2017, EVNNPC cũng thay đổi khẩu hiệu (slogan) từ “EVNNPC: Vì sự phát triển cộng đồng” sang slogan mới là “Vì niềm tin của bạn” với phương châm phát triển bền vững đem lại những lợi ích, giá trị cho khách hàng.

Với tinh thần đổi mới với quan điểm khách hàng là trung tâm dựa trên 3 trụ cột then chốt là Con người – Quy trình - Công nghệ và một nền tảng Văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc riêng, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch EVNNPC đã từng chia sẻ: “Chỉ bằng cách không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động thì chúng ta mới có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị tiềm năng lớn lao của mình, góp phần phát triển đất nước bền vững”.

Theo ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH, khi hiểu được đích đến, tất cả cán bộ công nhân viên trong tổng công ty sẽ cùng chung sự đoàn kết, cùng nỗ lực phấn đấu để đạt được.

Kết quả thực tế sau 6 năm thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho thấy sự đổi thay tích cực của EVNNPC trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với mức độ ngày càng cao hơn. Nếu như năm 2013, mức độ hài lòng của khách hàng chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt hơn 6,5 điểm; năm 2015, đạt 7,1 điểm; năm 2016 đạt 7.52 điểm; năm 2017 đạt 7,86 điểm thì đến năm 2018, con số này đã đạt 8,01 điểm. Quan trọng hơn, nhận thức của lãnh đạo các cấp và cán bộ công nhân viên – người lao động trong toàn Tổng công ty đã có sự thay đổi về nhận thức khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Tổng đài tư vấn các dịch vụ về điện của EVNNPC

Đến đẩy mạnh triển khai

Theo kế hoạch năm 2019, EVNNPC phấn đấu đạt điện thương phẩm đạt 72,5 tỷ kWh, tăng 12,8%; tổn thất điện năng 4,75%, giảm 0,25% so với năm 2018; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 40%; điểm hài lòng khách hàng toàn tổng công ty đạt trên 8,13; chỉ số tiếp cận điện năng ≤ 06 ngày làm việc; các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng đạt kết quả cao hơn năm 2018; EVNNPC cũng phấn đấu đạt 70% tỷ lệ các dịch vụ điện tương đương dịch vụ công cấp độ 4 qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm Hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến địa phương.

Để thực hiện các chỉ tiêu trên, từ đầu năm đến nay, EVNNPC đã tập trung mọi nguồn lực, giải pháp, tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác KD&DVKH. Trong đó đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động KD&DVKH như: Số hóa các dịch vụ điện, hợp đồng mua bán điện; triển khai việc tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ điện ngay tại hiện trường bằng thiết bị di động; ký hợp đồng điện tử đối với khách hàng; tăng cường sử dụng mạng xã hội Zalo, Face book... để cung cấp các dịch vụ cho khách hàng; Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho khách hàng trong chương trình điều chỉnh phụ tải...Song song với đó, EVNNPC tiếp tục thực hiện các chuyên đề có liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 về lưới điện thông minh: Như triển khai hệ thống ERP; hoàn thành nhiều trạm biến áp không người trực; Xây dựng phần mềm dự báo phụ tải và giao nhận điện năng; Triển khai phần mềm quản lý dự án đầu tư, thiết kế máy biến áp chịu quá tải cao...

Theo ông Lê Quang Thái, tất cả mọi hoạt động nêu trên của EVNNPC đều nhằm thoả mãn các yêu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Các kết quả đạt được về KD&DVKH mới chỉ là bước đầu và cần tiếp tục cải tiến, nâng cao hơn nư

doi moi kinh doanh dich vu o evnnpc huong toi su hai long cua khach hang
Luôn đảm bảo dòng điện thông suốt

Mặc dù còn khó khăn, thách thức song với tinh thần quyết liệt, sự đồng thuận, xuyên suốt từ lãnh đạo Tổng công ty đến các đơn vị thành viên, tin rằng công tác KD&DVKH của EVNNPC sẽ tiếp tục có chuyển biến mới, gặt hái được những thành công.

Vũ Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Chiều 21/11, tại Bộ Công Thương, Vụ Thị trường trong nước có buổi làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ (USGC) về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học.
Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đợt 2 được Quốc hội thông qua ngày 21/11, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào 30/11.
Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Theo Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), vào tháng 9, Nga lần đầu trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho Liên minh châu Âu (EU) kể từ mùa xuân năm 2022.
Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Ngày mai (22/11), tại TP. Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo.
Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Mua bán lòng vòng gây đội chi phí, thu lợi bất chính, vi phạm pháp luật nghiêm trọng…Những góc khuất này của kinh doanh xăng dầu cần được nhìn nhận, xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Với lượng điện tiết kiệm mỗi năm lên đến 556.883 kWh, năm 2023, Nhà máy bia Heineken Việt Nam-Hà Nội được trao danh hiệu Cơ sở sử dụng năng lượng xanh 4 sao.
Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom thông báo, tiếp tục cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua Ukraine với khối lượng 42,4 triệu m3.
Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Dù được phân phối gần 10 năm nay, nhiên liệu sinh học RON 92 E5 vẫn chưa được nhiều chủ sở hữu phương tiện sử dụng vì chưa hiểu rõ về loại xăng này.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Trước tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện, các nước đều có những cơ chế đặc thù. Luật Điện lực (sửa đổi) của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo ra bước phát triển mới.
Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Các nước châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt của Nga vì rẻ hơn khi mua từ các nhà cung cấp khác và nguồn cung cấp đáng tin cậy hơn.
Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Nhà điều hành mạng lưới khí đốt của Slovakia cho biết, họ tiếp tục nhận khí đốt từ Nga trong bối cảnh có thông tin cho rằng nguồn cung khí đốt cho Áo bị cắt.
Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Công ty Điện lực Lào Cai đã hoàn thành công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu và thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Sửa đổi Luật Điện lực nhằm tạo đột phá về thể chế, tháo gỡ các vướng mắc, phát triển nguồn, lưới điện, tạo bệ phóng vững chắc phát triển kinh tế - xã hội.
Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) và công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

Tổng Bí thư Tô Lâm đã có những phát biểu mang tính định hướng chiến lược về sửa đổi Luật Điện lực, tháo gỡ điểm nghẽn lớn cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
PC Lào Cai:

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã chính thức đóng điện công trình cấp điện tái thiết cho khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.
PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) triển khai giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế địa phương những tháng cuối năm 2024.
Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Ứng dụng thiết bị bay không người lái và ứng dụng công nghệ lidar trong công tác quản lý vận hành đường dây truyền tải đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành 2 quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV trên địa bàn.
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Nhờ phát triển lưới điện thông minh và chuyển đổi số toàn diện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đạt được nhiều kết quả nổi bật trong tất cả các mặt hoạt động.
Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Theo Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2), các dự án thành phần tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch vẫn còn một số vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung ứng điện năm 2025.
EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

EVNCPC triển khai ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’ với các hoạt động phong phú, thiết thực để tri ân chân thành, sâu sắc đến khách hàng sử dụng điện.
Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025

Để cung cấp điện năm 2025, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương đã xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng phụ tải.
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025

Sáng ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về kế hoạch cung cấp điện năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động