Doanh nhân tiếp lửa khởi nghiệp cho giới trẻ Đà Nẵng

Sáng 13/4, tại Đà Nẵng, hơn 500 bạn trẻ là đoàn viên, thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng đã được thế hệ đoàn viên, thanh niên đi trước hiện là những doanh nhân trẻ thành đạt tiếp lửa, truyền cảm hứng khởi nghiệp trong buổi giao lưu “Khơi nguồn khởi nghiệp với thanh niên, sinh viên TP Đà Nẵng” do Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức. 
Doanh nhân tiếp lửa khởi nghiệp cho giới trẻ Đà Nẵng
Diễn giả là những doanh nhân trẻ, thành đạt của TP Đà Nẵng, mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ mạnh dạn sáng tạo, khởi nghiệp.

Muốn khởi nghiệp phải có khát khao

Đó là chia sẻ chung của các doanh nhân “từng trải” trong buổi giao lưu. Anh Hà Đức Hùng – Giám đốc Công ty CP Hà Giang Phước Tường chia sẻ: “Các bạn muốn khởi nghiệp, các bạn phải có khát khao. Phải phân biệt muốn khởi nghiệp và khát khao khởi nghiệp, muốn chưa đủ, phải có đủ khát khao thì các bạn mới có thể khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công. Muốn khát khao phải dành thời gian tích lũy kiến thức cho mình. Phải hi sinh nhiều hơn thì cơ hội mới nhiều. Và cốt lõi là các bạn trẻ phải trung thực khi khởi nghiệp.”

Doanh nhân tiếp lửa khởi nghiệp cho giới trẻ Đà Nẵng
CEO Hà Đức Hùng: Muốn khởi nghiệp phải có khát khao

Lắng nghe câu chuyện của Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng Trần Vũ Nguyên thì dường như anh đã khởi nghiệp từ rất sớm, từ khi mới học lớp 8. Anh Trần Vũ Nguyên bộc bạch: Lớp 8 mình đã mồ côi, gia đình không có tiền. Bản thân mình trở thành người đi bán hàng rong ở chợ. Và mình luôn là người bán được hàng nhiều nhất bởi mình luôn nung nấu ý định “Làm sao bán ngày hôm sau phải nhiều hơn ngày hôm trước”, muốn vậy, mình phải đi sớm hơn mọi người, về muộn hơn mọi người. Đó là một quá trình nỗ lực không ngừng và luôn tích lũy.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Lê Văn Hiểu thì khởi nghiệp từ khi là 1 chàng sinh viên Bách Khoa tay trắng đi dạy kèm cho các bạn học sinh, câu chuyện “Dạy học đổi vàng” hay không bỏ qua cơ hội tích lũy kiến thức khi được may mắn tiếp xúc với các phần mềm máy tính từ những ngày đầu... là những kinh nghiệm, “tài sản” quý báu cho anh khi bước ra thương trường.

Còn anh Nguyễn Thanh Trường – TGĐ Công ty CP Việt – Séc thì cho rằng tuổi trẻ hiện nay được đào tạo bài bản và tốt hơn rất nhiều. Chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của bản thân, anh Trường cho biết, khi tốt nghiệp ra trường anh đã xin được 1 công việc “ổn định” theo đúng nghĩa đúng chuyên môn, thu nhập cao nhưng khi nhìn thấy người khác làm chủ doanh nghiệp, bản thân anh đặt câu hỏi: Tại sao mình không làm chủ? Khi mới khởi nghiệp, anh Trường cho rằng việc kinh doanh “buôn đi, bán lại” kiếm lãi rất đơn giản, nhưng khi bắt tay vào làm kết quả đã chứng minh anh đã sai. Sau thất bại, anh ngồi lại nghiên cứu, nhìn nhận lại vấn đề và khởi nghiệp lại một cách thận trọng hơn.

Anh Trường chia sẻ, thành công có được ngày hôm nay đứng trên 1 chuỗi những khó khăn, thất bại, đó là những kinh nghiệm, những bài học vô giá. “Khởi nghiệp đi đôi với ý tưởng. Đừng nghĩ người ra làm được mình cũng làm được. Phải có ý tưởng khác biệt. Và khi triển khai ý tưởng bạn phải sẵn sàng để thất bại.” Anh Trường cho biết.

Đặt kỳ vọng, niềm tin vào giới trẻ

Trước những chia sẻ về đam mê và những câu chuyện khởi nghiệp của những người đi trước, các bạn trẻ đã đặt ra hàng loạt vấn đề để “truy” những diễn giả của mình. Trong đó, nổi bật là vấn đề “Khởi nghiệp cần có tiền hay không?”, làm sao để biến những ý tưởng thành hiện thực, khởi nghiệp đối với thanh niên khu vực nông thôn, miền núi; khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, du lịch….

Doanh nhân tiếp lửa khởi nghiệp cho giới trẻ Đà Nẵng
Các bạn trẻ đặt câu hỏi "truy ngược" diễn giả

Vốn là vấn đề và câu hỏi muôn thủa của giới trẻ khi muốn khởi nghiệp. Viện dẫn lời của CEO PhinDeli Phạm Đình Nguyên: “Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền” và lời của nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình “Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền”, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam Lê Văn Hiểu cho rằng, vốn khởi nghiệp có thì tốt, không có cũng không sao, quan trọng khi khởi nghiệp bản thân một startup phải có 1 ý tưởng - “Ý tưởng đó chính là tiền”. Các bạn trẻ cần phải làm gì để khởi nghiệp, đó là phải tìm kiếm kinh nghiệm cho cá nhân, phải có 1 team riêng của mình cùng chung khát vọng khởi nghiệp, và cần đeo đuổi, dồn tâm lực cho những ý tưởng của mình.

Ngoài hướng dẫn, gợi mở cho các bạn trẻ về những hướng đi, hướng tiếp cận khởi nghiệp mà các bạn thắc mắc, các diễn giả tham gia buổi giao lưu đều có niềm tin và đặt kỳ vọng vào giới trẻ. CEO Hà Đức Hùng bày tỏ: “Các bạn trẻ có nhiều có hội học hỏi hơn thế hệ đi trước, vấn đề là các bạn học nó và chịu học nó đến mức nào. Khởi nghiệp không dễ, khó mới tới lượt mình, chứ dễ ai cũng làm được. Nếu các bạn có đủ khát khao, có ý tưởng, những doanh nhân đi trước sẵn sàng hỗ trợ các bạn phát triển ý tưởng.”

Còn CEO Lê Văn Hiểu thì cho rằng khởi nghiệp giống như cất cánh một chuyến bay, muốn bay lên phải trải qua một quá trình rung lắc rất dữ dội, vì vậy, phải thật bền chí. “Phải yêu, phải nhìn nhận vấn đề nhẹ nhàng hơn”. Giới trẻ có quá nhiều ưu ái. Các bạn giỏi hơn thế hệ trước rất nhiều. Bằng tuổi các bạn, thế hệ chúng tôi như “hũ nút”, “rất bờm”. Các bạn hiện đang được sống trong môi trường được cưng chiều hết mực, được tạo điều kiện tối đa để phát huy sức sáng tạo và tài năng của bản thân mình.”- Anh Hiểu nói.

Doanh nhân tiếp lửa khởi nghiệp cho giới trẻ Đà Nẵng
Giám đốc DNES Trần Vũ Nguyên: Có một ông thần được gọi là ông thần cơ hội

Nói về cơ hội để thành công khi khởi nghiệp, Giám đốc DNES Trần Vũ Nguyên hình tượng hóa cơ hội như một ông thần. "Có một ông thần là thần cơ hội, ông này không có tóc và chạy rất nhanh. Làm sao để bạn chụp được ông ấy đúng lúc, đúng thời điểm và thật chính xác. Muốn vậy, các bạn phải có chuẩn bị, đó là phải tích lũy những kiến thức, tích lũy những gì mình thấy sẽ cần thiết cho bản thân sau này- Anh Nguyên nói - Các bạn không cần ý tưởng quá xuất sắc mà cái các bạn cần là chứng minh được ý tưởng của các bạn là đúng và các bạn làm tốt với ý tưởng đó. Đừng bao giờ nghĩ mình không có gì trong người, phải làm sao “quyến rũ” được những người có thể dẫn dắt”.

Bật mí bí quyết để thuyết phục nhà đầu tư rót vốn, CEO Trần Vũ Nguyên cho rằng có 2 nguyên tắc khi gặp nhà đầu tư 1 startup cần phải biết đó là: Nắm được “khẩu vị” của nhà đầu tư và biết được họ có thể giúp cho mình được cái gì”, và hãy chuẩn bị thật tốt trước khi gặp nhà đầu tư. Giám đốc DNES khẳng định có sự chuẩn bị thì cuộc gặp mới có cơ hội thành công.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Lợi dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, các đối tượng tạo các gian hàng ảo, sau đó kêu gọi nhiều người nạp tiền để kinh doanh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập nâm 2024 tại Hà Nội sẽ được tổ chức với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/5/2024 (tức ngày 26-27/3 Âm lịch) tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với nhiều hoạt động phong phú.
Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Sáng ngày 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, Gia Lai, Thanh Hóa, Kon Tum là 6 địa phương có diện tích rừng lớn nhất cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán, giá hoa vì thế rất đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người chơi chấp nhận.
Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4, Cục Thống kê thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 (gọi tắt điều tra DSGK 2024) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore:  Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore: Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Liên quan tới vụ sập cầu ở Baltimore, các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD, khiến thảm kịch trở thành tổn thất bảo hiểm vận chuyển kỷ lục.
Hà Nội: Phớt lờ cảnh báo nguy hiểm, nhiều người bám bốt điện để kinh doanh

Hà Nội: Phớt lờ cảnh báo nguy hiểm, nhiều người bám bốt điện để kinh doanh

Mặc biển cảnh báo “có điện, nguy hiểm chết người”, nhiều người vẫn bất chấp, kinh doanh gầnbiến áp, trụ, bốt điện.
EPU thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên

EPU thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên

Sáng 28/3 tại Hà Nội, Trường Đại học Điện lực đã công bố quyết định thành lập Ban điều hành Mạng lưới doanh nghiệp và Ban điều hành mạng lưới cựu sinh viên.
Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024

Tổ chức Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 chủ đề "Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã" nhằm góp phần phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh: Bài thuốc dân gian từ loài cây mọc dại

Cây cỏ tranh không chỉ là loại cây dại mà còn là một bài thuốc quý trong Đông y. Với nhiều công dụng, cỏ tranh đã giúp cải thiện sức khỏe vàđiều trị nhiều bệnh.
Khánh Hòa: Nam sinh 18 tuổi trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm

Khánh Hòa: Nam sinh 18 tuổi trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm

Tài khoản bất ngờ nhận gần nửa tỷ đồng, nam sinh 18 tuổi ở Khánh Hòa cùng bố ra ngân hàng xác minh, trả lại cho người chuyển nhầm.
Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Chuyển đổi số phải thẩm thấu vào từng công việc, từng con người

Đây là ý kiến phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải tại buổi trao đổi kinh nghiệm về việc triển khai Đề án 06/Chính phủ với TP. Hồ Chí Minh.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/3/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết biển hôm nay 28/3/2024: Có mưa rào và dông rải rác

Thời tiết biển hôm nay 28/3/2024, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh yếu đang di chuyển xuống phía Nam. Bắc vịnh Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác.
Thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông

Thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 28/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ xuất hiện mưa rào và dông đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024: Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá, dông lốc

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024: Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá, dông lốc

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 28/3/2024, Hà Nội có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Giáo dục để hình thành thói quen tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Giáo dục để hình thành thói quen tuân thủ pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh

Cần giáo dục hàng ngày, hàng giờ để hình thành thói quen, hành vi tuân thủ đúng quy định của pháp luật về an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên.
Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tuần tra liên hợp song phương trong đêm khu vực biên giới Hà Giang

Tối 26/3, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, BĐBP Hà Giang đã phối hợp Đội tuần tra Đại đội quản lý biên giới huyện Nà Pô (Trung Quốc) kiểm tra liên hợp biên giới Hà Giang.
Đồng Nai ra khuyến cáo sau vụ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 100 tỷ đồng

Đồng Nai ra khuyến cáo sau vụ Chủ tịch huyện Nhơn Trạch bị lừa hơn 100 tỷ đồng

Ngày 27/3, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản tăng cường tuyên truyền, đấu tranh, phòng ngừa hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Báo Công Thương đoạt giải C Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Báo Công Thương đoạt giải C Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Chiều tối 27/3, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”. Báo Công Thương đã đoạt giải C giải thưởng này.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận 01 trẻ em thất lạc trên biên giới

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy tiếp nhận 01 trẻ em thất lạc trên biên giới

Chiều ngày 26/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy (Bộ đội Biên phòng Hà Giang) đã tiếp nhận một trẻ em thất lạc trên biên giới, khu vực mốc 264.
Đề xuất mở rộng đấu giá biển số xe với tất cả phương tiện giao thông

Đề xuất mở rộng đấu giá biển số xe với tất cả phương tiện giao thông

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm (đoàn Quảng Bình) đề nghị mở rộng việc đấu giá biển số xe đối với tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Hà Nội đã thiết lập 8,1 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân trên địa bàn

Hà Nội đã thiết lập 8,1 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân trên địa bàn

Tính đến ngày 13/3/2024, Hà Nội đã thiết lập 8,1 triệu hồ sơ sức khỏe của người dân.
Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Đảm an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông-châu Phi

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị đảm bảo an toàn cho người lao động Việt Nam làm việc trên tàu vận tải qua khu vực Trung Đông - châu Phi (Biển Đỏ).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động