Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 28/10/2021 09:28

Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Lép the little kid lan tỏa tinh thần khởi nghiệp qua TikTok

20:14 | 01/09/2021
Sự gia nhập của Gen Z trên các nền tảng số ngày nay mang đến sự phát triển mạnh mẽ về mặt nội dung. Dù vậy, giáo dục vẫn khẳng định tầm quan trọng khi là một trong những loại nội dung có sức ảnh hưởng và được biến đổi linh hoạt nhất. Trên TikTok, giáo dục thậm chí còn trở thành một nhánh nội dung phát triển mạnh mẽ với sự tham gia của hàng nghìn nhà sáng tạo. Những gương mặt nổi bật trong số đó phải kể đến doanh nhân Lê Đăng Khoa (@khoadangle_official) và “nhà khởi nghiệp” Lép the little kid (@lepthelittlekid).

Lê Đăng Khoa: Kinh nghiệm quý báu là để chia sẻ

Doanh nhân Lê Đăng Khoa là một trong những nhà đầu tư khởi nghiệp trẻ thành công nhất Việt Nam. Anh cũng là Shark trẻ nhất khi xuất hiện tại mùa mùa 1 chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ - Shark Tank Việt Nam. Đến nay, quỹ Le Group Ventures do anh giữ vai trò Chủ tịch đã và đang đầu tư vào hơn 20 công ty khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Lép the little kid lan tỏa tinh thần khởi nghiệp qua TikTok
Lê Đăng Khoa là một trong những nhà đầu tư khởi nghiệp trẻ thành công nhất Việt Nam

Mới thành lập trong quãng thời gian ngắn, tài khoản TikTok do anh sở hữu đã đạt gần 69k followers, với những clip hàng trăm nghìn lượt xem, chia sẻ kiến thức chủ yếu về khởi nghiệp, truyền cảm hứng cho các doanh nhân trẻ.

Nói về động lực để quyết định đầu tư cho việc sáng tạo nội dung trên một nền tảng giải trí, Lê Đăng Khoa bộc bạch: “Mỗi ngày, Khoa nhận được rất nhiều câu hỏi. Tuy nhiên, quỹ thời gian trong một ngày không cho phép Khoa có thể tiếp cận được tất cả các bạn, nên Khoa đã thành lập kênh TikTok. Đây là một cầu nối hiệu quả, hỗ trợ Khoa trong việc tiếp cận đến nhiều bạn trẻ trong và ngoài nước có đam mê và mong muốn khởi nghiệp. Nhờ đó, các chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và điều hành công ty trong 16 năm qua của Khoa đã có thể lan tỏa mạnh mẽ và gần gũi hơn”.

Doanh nhân Lê Đăng Khoa, Lép the little kid lan tỏa tinh thần khởi nghiệp qua TikTok
Lép the little kid tên thật là Huỳnh Quang Minh

Lép the little kid: Kiến thức luôn cần trau dồi và làm mới

Lép the little kid tên thật là Huỳnh Quang Minh, là người sáng lập của các doanh nghiệp Loli & The Wolf, Coffee Monkey in Black, Yêu Là Đủ, đồng thời là nhà sáng tạo nội dung bắt đầu từ mảng giáo dục tình yêu, giáo dục giới tính. Năm 2021, Lép cùng hệ sinh thái khởi nghiệp của mình đã vô địch giải Entrepreneur Worldcup và là đại diện duy nhất của Việt Nam mang doanh nghiệp của mình đi thi đấu ở giải chung kết thế giới cùng với những start-up khác.

Chỉ trong vòng 2 tháng thành lập, tài khoản @lepthelittlekid của anh chàng đã đạt 418k lượt theo dõi với những video triệu view về mảng chữa lành tâm lý và phát triển bản thân cho các bạn trẻ.

“Lép nghĩ sự hình thành của cộng đồng những nhà sáng tạo nội dung giáo dục cũng sẽ tạo nên môi trường học tập cho chính các nhà sáng tạo, thúc đẩy họ khai thác nhiều kiến thức sâu rộng và sáng tạo những cách thức truyền tải nội dung sinh động, mới mẻ hơn cho người dùng trẻ Việt Nam” - Lép chia sẻ.

Ngoài Lê Đăng Khoa và Lép the little kid, chiến dịch #LearnOnTikTok còn có sự tham gia của hàng loạt nhà sáng tạo, người làm giáo dục, chuyên gia, tổ chức giáo dục, các trường đại học... với hơn 3,7 triệu video và 140 tỷ lượt xem. Tiếp cận người trẻ bằng chính cách người trẻ nhìn thế giới, TikTok đang đem đến sự đa dạng hóa cho phương pháp học tập và phát triển bản thân trong xã hội hiện nay.

Mai Ca